Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024

Phái đẹp 18/04/2024 - 00:01

Ngày sách và Văn hóa đọc 2024: Màn trình diễn 3D mapping cùng những bộ sách được bày trí đẹp mắt là điểm nhấn trong buổi lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 1

Tối 17/4 tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 2

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ: "Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là người thầy cung cấp cho chúng ta nguồn tri thức vô tận, nuôi dưỡng tâm hồn, cốt cách, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới các giá trị nhân văn, chân, thiện, mỹ cao đẹp".

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 3

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 4

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nói Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức hàng năm với mục tiêu không chỉ tôn vinh những người viết sách, làm sách mà sâu sắc hơn, tôn vinh bạn đọc, chấn hưng văn hóa đọc. Bốn thông điệp của Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay giản dị nhưng mang ý nghĩa sâu sắc đều hướng đến mục tiêu này với mong muốn xuất bản góp sức mình vào xây dựng hệ tri thức dân tộc, phát triển đội ngũ trí thức, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 5

Trong lần thứ ba tổ chức, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hướng đến 3 mục tiêu quan trọng. Đó là khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 6

Phần trình diễn mapping là một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc tối 17/4. Phần trình diễn gồm hai chương, chương đầu tiên gắn với câu chuyện truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta; chương hai là sự phát triển của ngành xuất bản trong thời gian qua để phục vụ cho việc nâng cao dân trí, phát triển văn hóa.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 7

Sự kiện cũng tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 8

Bộ sách đoạt giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm được trưng bày tại Lễ khai mạc.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 9

Các đại biểu tham quan những gian hàng sách được trưng bày tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 10

Sự kiện khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 11

Các đại biểu tham quan trải nghiệm ứng dụng sách điện tử tại lễ khai mạc.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 - ảnh 12

Rất đông du khách đến Hội sách chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024. Tại gian hàng trưng bày, nhiều đầu sách được giảm giá sâu thu hút đông người dân đến mua.