Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City

Phái đẹp 30/04/2024 - 15:39

Rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội), Leicester City ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng 3-0 trước Preston ở vòng áp chót giải Hạng nhất Anh 2023/24.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 1

Leicester City đã sớm giành quyền thăng hạng trước 2 vòng do Leeds United bất ngờ thua 0-4 Queens Park Rangers hôm 27/4. Tuy nhiên, thầy trò HLV Enzo Maresca vẫn quyết tâm đả bại Preston để cầm chắc ngôi vương.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 2

Với hưng phấn cao độ, Leicester City có màn trình diễn chất lượng trên sân Deepdale. Cú đúp của Vardy cùng bàn của Kasey McAteer giúp "Bầy cáo" dễ dàng đả bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt 3-0.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 3

Chiến thắng đậm giúp đội chủ sân King Power đăng quang giải hạng Nhất Anh (EFL Championship) sớm 1 vòng đấu, bên cạnh tấm vé đầu tiên thăng thạng trở lại Premier League mùa tới.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 4

Dàn cầu thủ Leicester City vỡ òa cảm xúc trong ngày đặc biệt. Sau khi rớt hạng vào mùa 2022/23, Leicester chỉ cần một năm để giành quyền trở lại hạng cao nhất.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 5

Đã có chút lo lắng khi khoảng cách 17 điểm mà Leicester tạo ra bị Leeds United và Ipswich Town san lấp ở giai đoạn 2 mùa giải. Tuy nhiên, thầy trò Enzo Maresca không để cơn khủng hoảng kéo dài.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 6

Bản lĩnh của nhà cựu vô địch Premier League giúp Leicester trở lại mạnh mẽ trong 7 vòng gần nhất. Theo đó, họ thắng tới 6 trận và chỉ để thua 1.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 7

Mùa 2022/23, Leicester rớt hạng sau 7 năm tạo nên câu chuyện cổ tích ở Premier League. "Bầy cáo" từng là “câu lạc bộ kiểu mẫu” của Premier League, nhưng rơi xuống vực chỉ trong thời gian ngắn khi không còn có thể cạnh tranh kinh tế với phần còn lại của giải đấu.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 8

Theo Telegraph, tình hình hiện tại của Leicester vẫn khá ảm đạm. Đội bóng này có nguy cơ bị trừ điểm ngay khi trở lại Premier League mùa tới. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai. Hiện tại, việc thăng hạng với ngôi vô địch là đủ để Leicester mở hội.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 9

Nhiều điều đã xảy ra với Leicester kể từ khi họ vô địch Premier League mùa 2015/16. Mùa tới, đội bóng này sẽ lại được tận hưởng không khí cuồng nhiệt của sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Cảm xúc vỡ òa của Leicester City - ảnh 10

Vé thăng hạng trực tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Leeds United và Ipswich Town. Hai đội cùng chạm mốc 90 điểm nhưng Leeds đã chơi hơn 1 trận, qua đó khả năng sẽ phải tìm kiếm vé thăng hạng thứ hai của hạng Nhất Anh, thông qua vòng play-off ẩn chứa nhiều rủi ro.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.