Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những bộ phận nhiều người bỏ qua khi bôi kem chống nắng vào mùa hè, đừng hỏi sao da già nhanh không phanh

Nhà đất 25/04/2024 - 17:56

Nhiều người giật mình khi da già nhanh hơn ở những bộ phận này hãy xem lại thói quen chống nắng của mình nhé!

Mùa hè đang đến sát nút, nhu cầu bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Kem chống nắng không chỉ giúp phòng ngừa ung thư da mà còn giúp làn da tránh khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa sớm, duy trì sự trẻ lâu.

Tuy nhiên, có những bộ phận mà chúng ta thường lãng quên không thoa kem chống nắng, điều này không những làm giảm hiệu quả bảo vệ mà còn khiến làn da trở nên già nhanh hơn.

1. Đôi tai

Đầu tiên phải nhắc đến, vùng tai thường xuyên bị bỏ qua khi bôi kem chống nắng.

Những bộ phận nhiều người bỏ qua khi bôi kem chống nắng vào mùa hè, đừng hỏi sao da già nhanh không phanh - ảnh 1

Tai cũng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhưng lại ít được chú ý đến khi bôi kem chống nắng. Vùng tai dễ bị bỏ qua khi bôi kem chống nắng bởi vì đây là khu vực không thường xuyên nhìn thấy hoặc không được chú ý đến trong quá trình chăm sóc da hàng ngày.

Tai cũng không phải là bộ phận chúng ta thường nghĩ ngay đến khi nói đến tác động của ánh nắng mặt trời so với khuôn mặt hay cánh tay. Do đó, tai thường bị lãng quên, không được bảo vệ kỹ lưỡng khỏi tia cực tím.

2. Phía sau cổ

Phía sau cổ cũng là nơi cần được bảo vệ nghiêm túc. Đây là khu vực thường bị bỏ qua khi bôi kem chống nắng vì nhiều người coi đây là vùng không nhìn thấy khi tự nhìn vào gương, do đó, dễ quên bôi kem chống nắng.

Khi mặc áo có cổ hoặc áo dài tay, nhiều chị em nghĩ rằng phía sau cổ đã được che chắn. Ngoài ra, đối với những người có mái tóc dài, tóc có thể che khuất phần sau cổ, khiến họ nghĩ rằng không cần thiết phải bảo vệ vùng da này.

Những bộ phận nhiều người bỏ qua khi bôi kem chống nắng vào mùa hè, đừng hỏi sao da già nhanh không phanh - ảnh 2

Tuy nhiên, khi tóc được buộc cao hoặc khi mặc trang phục hở cổ, vùng da này lại hoàn toàn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, cần được bảo vệ rất cẩn thận. Còn khi bạn xõa tóc hay mặc áo che cổ phía sau cũng nên bôi kem chống nắng cẩn thận, nếu không một ngày đẹp trời hở ra lại thấy lão hóa, da già nhanh phát sốc.

3. Vùng da quanh mắt

Để đoán tuổi của một người, hãy nhìn vào đôi mắt. Người ta thường nói với nhau như vậy. Để hack tuổi thành công, đôi mắt của bạn cần có độ trong trẻo, da mịn màng, không nếp nhăn. Vùng da quanh mắt, kể cả mí mắt, cần được chăm sóc kỹ lưỡng bởi đây là khu vực da mỏng manh, dễ bị tác động bởi tia cực tím nhưng nhiều người lại bỏ qua, vô tình bị tố cáo tuổi tác bất chấp da mặt mịn đẹp.

Các chuyên gia da liễu khuyên, chị em hãy sử dụng sản phẩm chống nắng dành riêng cho vùng mắt để ngăn nếp nhăn hiệu quả nhất. Ngoài ra, ngay cả khi đã bôi kem chống nắng cẩn thận cho vùng mắt, chị em đừng quên đeo thêm kính râm có khả năng chống tia UV cao, để tránh nắng, chống lão hóa tối ưu.

Một số loại kem chống nắng dành riêng cho vùng mắt mà chị em có thể tham khảo: Kem chống nắng cho mắt Shiseido - Shiseido Sun Protection Eye Cream SPF 32, kem chống nắng cho mắt Murad Essential-C Eye Cream Broad Spectrum SPF 15 PA++, kem chống nắng cho mắt Kiehl's Clearly Corrective Dark Circle Perfector SPF30...

Những bộ phận nhiều người bỏ qua khi bôi kem chống nắng vào mùa hè, đừng hỏi sao da già nhanh không phanh - ảnh 3

4. Đôi bàn tay

Đôi tay, đặc biệt là mặt sau của bàn tay, rất dễ bị bỏ qua việc bôi kem chống nắng. Khi lái xe hoặc hoạt động ngoài trời, đôi tay là phần thường xuyên phơi nhiễm với ánh nắng nhưng chúng ta thường xuyên bỏ quên.

5. Đôi bàn chân

Cuối cùng, bàn chân cũng thường bị lãng quên việc bôi kem chống nắng, đặc biệt khi bạn đi dép hoặc giày hở mũi, dẫn đến nhiều người thường không nghĩ đến việc ánh nắng có thể tác động đến vùng này.

Ngoài ra, vì bàn chân thường tiếp xúc với mặt đất, nhiều người có thể nghĩ rằng chúng sẽ được che chắn phần nào bởi ánh nắng. Tuy nhiên, mặt đất phản xạ tia UV có thể gây hại cho da chân, vùng da ở đây dễ bị nhăn nheo, lão hóa. Vì vậy, việc bôi kem chống nắng ở đôi bàn chân cũng quan trọng không kém các bộ phận khác trên cơ thể.

Hãy nhớ rằng, việc bôi kem chống nắng là một quy trình cần được thực hiện một cách toàn diện. Đừng để những "vùng khuất" này khiến bạn phải hối hận vì đã không chăm sóc da đúng cách, dẫn đến da già nhanh đáng tiếc. Bảo vệ làn da của bạn không chỉ giữ cho bạn trẻ trung mà còn khỏe mạnh ngay cả khi ngày càng già đi.

Nhà đất