Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhận tối hậu thư, tương lai Ten Hag xem như đã rõ

Thể thao 24/04/2024 - 19:55

Những gì Erik ten Hag thể hiện đến thời điểm này liệu có thuyết phục được thượng tầng Manchester United?

Mới đây, trả lời phỏng vấn trước truyền thông sau trận thắng Coventry City ở bán kết FA Cup, Erik ten Hag khẳng định việc vào chung kết giải đấu này cả 2 mùa liên tiếp cho thấy thành công nhất định của CLB. Man United không hài lòng với việc chỉ vào chung kết mà phải giành danh hiệu, tuy nhiên đây là điều đánh giá đội bóng "không quá tệ" như nhiều người vẫn nghĩ.

Nhận tối hậu thư, tương lai Ten Hag xem như đã rõ - ảnh 1

Erik ten Hag vẫn tự tin và lạc quan.

  • 3 sự chia tay đau lòng của Man United hè 2024

  • Erik ten Hag tự tin vào khả năng của bản thân

Ngoài ra, Ten Hag cho rằng chính việc đặt mục tiêu cao, lạc quan và luôn nỗ lực chiến đấu đến cùng đã giúp sự nghiệp cầm quân trong 10 năm qua của ông thành công. Nói cách khác, HLV người Hà Lan thực sự tự tin vào khả năng của bản thân, bất chấp việc MU đang rơi vào một tình cảnh éo le.

Man United hiện tại chỉ đứng thứ 7 Ngoại hạng Anh. Họ chỉ còn vài trận đấu nữa để cố gắng tìm kiếm một vị trí tốt hơn, nhằm có suất dự cúp Châu Âu mùa tới. Tuy nhiên khi mà mục tiêu top 4 xem như đã phá sản, nỗ lực đến đâu của Ten Hag và các học trò cũng xem như không đủ.

Một mùa giải mà Man United tan nát đội hình, có hơn 60 trường hợp chấn thương, mất top 4 và thậm chí có thể đối diện với viễn cảnh trắng tay,  Erik ten Hag dù tự tin cũng khó che giấu được sự mệt mỏi và những suy nghĩ vô định về tương lai.

Theo Alan Nixon, nguồn tin Tier 1 vừa xác nhận, tân giám đốc kỹ thuật vừa được bổ nhiệm của Manchester United - Jason Wilcox đã gửi tối hậu thư cho Erik ten Hag. Cụ thể, thông điệp mà CEO Wilcox muốn Ten Hag và các học trò thể hiện chính là lối chơi kiểm soát bóng, ngay từ trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24 với Sheffield United.

Nhận tối hậu thư, tương lai Ten Hag xem như đã rõ - ảnh 2

Giám đốc mới của MU đã gửi thông điệp đến Ten Hag.

Ten Hag phải cho thấy một lối chơi thiên về kiểm soát bóng một cách chủ động và tốt hơn từ trận đấu này trở đi đến cuối mùa giải. Nếu không, tương lai của HLV người Hà Lan rất khó đảm bảo. Tuy nhiên, thông điệp kể trên được xem là "tối hậu thư" từ Jason Wilcox như ngầm khẳng định, tương lai Ten Hag sẽ rất bấp bênh hè 2024.

Bởi lẽ, Man United hiện tại chỉ còn khoảng 15, 16 cầu thủ đội 1 lành lặn. Sau trận bán kết FA Cup với Coventry City, thêm một loạt ngôi sao hàng công chấn thương. Muốn triển khai lối chơi kiểm soát bóng có nét, chỉ khi có đủ lực lượng tốt nhất trong tay, Ten Hag mới dám "mơ" đến điều này. Nhưng cả mùa giải 2023/24, vì chấn thương hoành hành, Man United chưa khi nào có đủ nhân sự tốt nhất theo cách mà Ten Hag muốn.

Nhận tối hậu thư, tương lai Ten Hag xem như đã rõ - ảnh 3

Wilcox đòi hỏi chất lượng, Ten Hag có đáp ứng được?

Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có cuộc đại cải tổ mùa hè 2024, bắt đầu từ thượng tầng CLB, đến vị trí huấn luyện và thanh lọc hàng loạt nhân sự không phù hợp cho tương lai. Tương lai Ten Hag đáng báo động hơn bao giờ hết, nhất là khi MU chỉ đứng thứ 7 Ngoại hạng Anh, mục tiêu top 4 đã phá sản và rất có thể còn phải trắng tay nếu thua Manchester City ở trận chung kết FA Cup sắp tới.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 18:40 24/04/2024