Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhà vô địch CKTG một thời cũng bắt chước lối chơi "thảm họa" của T1 nhưng kết quả thì "lạ lắm"

Game 22/03/2024 - 15:32

Lối chơi

Trong các bộ môn Esports, đặc biệt như Liên Minh Huyền Thoại thì đội hình không thể nào đủ độ dày như nhiều môn thể thao truyền thống khác. Công thức thông thường của các đội sẽ gồm 5 tuyển thủ thi đấu cứng và sẽ có thêm khoảng từ 1 - 2 dự bị. Tất nhiên, cũng có những đội tuyển có nguồn lực dồi dào có thể có đội hình dày hơn, lên đến khoảng 9 - 10 tuyển thủ. Tuy nhiên, điều này cũng khá hiếm vì các đội không chỉ phải chăm lo cho các tuyển thủ chính thức mà còn nhiều bộ phận khác. Nhưng đã từng có nhiều ngoại lệ và nổi tiếng nhất gần đây chính là T1 của mùa 2021.

Nhà vô địch CKTG một thời cũng bắt chước lối chơi

Mùa giải 2021 có lẽ sẽ rất khó quên với các fan T1

Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ vào mùa giải 2021, khi đó T1 dưới sự chỉ đạo của HLV Daeny - Zefa. Đây là những nhân tố đã giúp Damwon Gaming lên ngôi CKTG 2020 trước đó. Thế nhưng, chuỗi ngày tại T1 của bộ đôi HLV là "thảm họa". Trong đó, HLV Daeny không chỉ gây mâu thuẫn với Faker mà còn biến T1 thành một mớ hỗn độn khi sử dụng đến 10 tuyển thủ cũng như rất nhiều sự kết hợp đội hình khác nhau. Và từng có thời điểm lúc ấy, người ta có cảm giác T1 thắng thì mới bất ngờ chứ thua thì cũng không có gì quá lạ lẫm.

Nhà vô địch CKTG một thời cũng bắt chước lối chơi

Trong năm đó đội tuyển này dùng tới 10 tuyển thủ và nhiều đội hình kết hợp khác nhau

Và tại LPL Mùa Xuân 2024, sau khi giai đoạn vòng bảng đã gần đi đến hồi kết, người ta mới nhận ra Edward Gaming - nhà vô địch CKTG 2021 (ngay trong chính năm mà T1 rơi vào khủng hoảng vì chiến thuật của HLV Daeny) cũng "học hỏi" mô hình đầy thảm họa này. Cụ thể, riêng tại mùa giải năm nay, EDG đã sử dụng tới 10 tuyển thủ khác nhau và mỗi vị trí đều có 2 người. Điều này đồng nghĩa với việc EDG gần như chưa bao giờ có một đội hình cố định kéo quá 5 trận đấu liên tiếp. Ngoài ra, Xạ Thủ Leave đã bị thuyên chuyển xuống đội trẻ EDG ở LDL sau khi không lấy lại được phong độ đỉnh cao như đã từng trước khi bị nhận án phạt.

Nhà vô địch CKTG một thời cũng bắt chước lối chơi

EDG ở Mùa Xuân 2024 cũng dùng tới 10 tuyển thủ và mỗi vị trí đều có 2 người để thay đổi qua lại

Và tất nhiên, học hỏi một lối chơi "thảm họa" thì kết quả của EDG cũng khó lòng khác T1 hồi năm 2021. Thậm chí, đại diện LPL còn thê thảm hơn khi họ không có cho mình bất kỳ một Keria, Gumayusi nào hay ai đó đủ ảnh hưởng như Faker để làm điểm tựa. Và EDG đã kết thúc sớm vòng bảng của mình với thành tích vô cùng tệ hại 3 thắng - 12 thua.

Nhà vô địch CKTG một thời cũng bắt chước lối chơi

Và EDG thậm chí còn nhận cái kết bi đát hơn khi họ bị loại ở vòng bảng từ sớm và chỉ còn có thể đợi tới Mùa Hè để làm lại

Trải qua một mùa giải đáng quên, EDG có lẽ sẽ phải sớm có cho mình hướng đi mới. Là đội tuyển giàu truyền thống bậc nhất LPL, nhưng EDG hiện tại đang làm thảm họa và họ thực sự cần những điểm tựa tốt nhất để có thể hy vọng làm lại từ đầu ở Mùa Hè sắp tới.

https://gamek.vn/nha-vo-dich-cktg-mot-thoi-cung-bat-chuoc-loi-choi-tham-hoa-cua-t1-nhung-ket-qua-thi-la-lam-178240322004248514.chn
Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link