Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày

Xe 02/04/2024 - 00:36

Các cửa hàng Xiaomi, nơi mẫu xe điện SU7 được trưng bày, đã thu hút lớn lượng khách tham quan và đăng ký lái thử.

Sự ra mắt của chiếc xe điện Xiaomi SU7 đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi. Trong ngày cuối tuần đầu tiên sau khi mở bán (30/3), các cửa hàng Xiaomi trên khắp Thượng Hải đã chứng kiến lượng khách hàng đến tham quan và trải nghiệm mẫu xe này vô cùng đông đảo.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày - ảnh 1

Theo ghi nhận của truyền thông Trung Quốc, nhiều cửa hàng chật kín người, xếp hàng dài từ ngoài vào trong. Một quản lý cửa hàng đã chia sẻ lịch trình làm việc dày đặc của mình với phóng viên địa phương, nói rằng anh ta chỉ có thể ngủ được hai tiếng mỗi ngày từ khi có buổi ra mắt sản phẩm.

Việc phải chờ đợi đến 2-3 giờ sáng để được lái thử xe đã trở thành chuyện bình thường, và lượng khách đến cửa hàng vẫn không ngừng tăng cao. 

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày - ảnh 2

Một quản lý cửa hàng Xiaomi cho biết, trong hai ngày qua, lượng khách mỗi ngày dao động từ 6.000 đến 10.000 người. "Số lượng đơn đặt hàng trực tiếp (đặt cọc) trong ngày hôm qua là 800 và đã vượt quá 1.000 vào hôm nay", anh chia sẻ thêm.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày - ảnh 3

Trước đó, vào ngày 29/3, Xiaomi dự đoán lượng khách đến trải nghiệm xe tại mỗi cửa hàng sẽ dao động từ 90 đến 120 người/ngày và thời gian chờ đợi để lái thử xe là 3-5 ngày. Tuy nhiên, con số thực tế đã cho thấy sức hút của Xiaomi SU7 đã vượt qua kỳ vọng.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày - ảnh 4

Do lượng khách quá đông, nhiều nhân viên cửa hàng cho biết, những người đã đặt cọc sẽ được ưu tiên lái thử xe trước, trong khi những người chưa đặt cọc có thể phải chờ đợi đến hai tuần để có cơ hội trải nghiệm. Một số khách hàng thậm chí đã thanh toán tiền cọc để có thể "nhảy cóc" qua hàng đợi, một dấu hiệu cho thấy sự hứng thú lớn từ phía người tiêu dùng.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày - ảnh 5

Theo quan sát, phần lớn khách hàng đến trải nghiệm xe là những người trẻ tuổi, bao gồm cả sinh viên. Tuy nhiên, dù lượng khách rất đông, nhưng nhiều người vẫn chưa cân nhắc mua xe ngay lập tức mà muốn chờ giá giảm.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi: Xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử, nhân viên chỉ được ngủ 2 tiếng/ngày - ảnh 6

Nhiều người đánh giá cao mức giá của Xiaomi SU7, cho rằng nó có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hàng ghế sau của xe khá chật chội và người lái ở vị trí ghế trước không có đủ không gian duỗi chân.

Xiaomi SU7 chính thức ra mắt vào tối ngày 28/3 với mức giá từ 21.59 đến 29.99 vạn Nhân dân tệ (tương đương 740 triệu đồng tới 1 tỷ đồng). Việc đặt hàng bắt đầu lúc 10 giờ tối cùng ngày. Theo số liệu chính thức, chỉ sau 4 phút, số lượng đơn đặt cọc đã vượt qua 10.000, 7 phút sau tăng lên 20.000 và 27 phút sau đạt 50.000. Sau 24 giờ mở bán, số lượng đơn đặt cọc đã lên tới 88.898 chiếc.

Xe