Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nam Em lại có hành động khiến cha mẹ "bế" con tránh càng xa càng tốt: Là chiêu trò hay quá vô tư?

Gia đình 07/04/2024 - 16:19

Nam Em càng lúc càng phát ngôn thiếu cẩn trọng, cho dù với đối tượng fan đang là lứa tuổi học sinh.

Chuyện Nam Em làm đủ trò lố thời gian gần đây hầu như không ai là không biết. Từ tò mò, hóng "mỏi cổ" xem từng livestream, nhiều người bắt đầu thấy mệt mỏi với hành vi của người đẹp sinh năm 1996. Nghiêm trọng hơn, quan điểm sống của cô có vẻ như đang ảnh hưởng nặng nề đến giới trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh.

Mới đây, trên phiên livestream của chồng sắp cưới, Nam Em cũng tham gia nhưng chỉ thông qua hội thoại. Một người hâm mộ Nam Em kể: "Hồi sáng em ngồi học, tự nhiên cô của em nói không biết sao cô coi hài lại ghét một người, cô nghe người ta hát thì cô lại ghét một người. Không phải là chị đâu nhưng mà bạn em mới nói là: Cô mà nói ghét Nam Em một cái chắc mày lên mày nắm đầu bả luôn".

Không chỉ bênh vực thần tượng một cách bất chấp, người hâm mộ này còn tỏ thái độ thiếu tôn trọng với giáo viên, không sợ bị cô giáo phát hiện những phát ngôn của mình. 

Đáp lại, Nam Em nhắc nhở fan: "Thôi đừng nói vậy, lỡ ngày mai bả có biết lại mắc công bắt em đi lượm rác". Bất ngờ hơn, người hâm mộ này tiếp tục có lời tuyên bố khiến ai nấy cạn lời: "Dạ không sao, nhà em quen bộ". Nhiều netizen chỉ trích dữ dội cư dân mạng này có những phát ngôn không lễ phép và chê trách Nam Em nặng nề hơn.

Nam Em lại có hành động khiến cha mẹ

Nam Em


Khuyên fan "đừng nói vậy" nhưng chẳng khác gì đổ dầu vào lửa

Thông thường khi thần tượng một ai đó, chúng ta thường có xu hướng bảo vệ dù họ làm sai. Nhưng dù chúng ta có thể yêu mến, bao biện cũng không đồng nghĩa là bắt người khác yêu mến như mình, hay "nắm đầu" họ khi không cùng quan điểm. Với vị trí là một người còn ngồi trên ghế nhà trường, cách bảo vệ thần tượng bất chấp và hỗn láo với người dạy dỗ mình rất đáng bị lên án.

Là một người lớn, lại có sức ảnh hưởng, thay vì nhắc người hâm mộ sai thì làm lại cho đúng, Nam Em chỉ đơn giản nói 1 câu can ngăn vì cho rằng cô giáo sẽ trả đũa, bắt học sinh đi nhặt rác? Cách ứng xử này khác gì đổ dầu vào lửa, gián tiếp nói xấu giáo viên và cổ xúy cho suy nghĩ, hành động lệch lạc của em học sinh nói trên. 

Chưa kể, nếu xét về hình tượng, thì Nam Em gần đây luôn được xem là một tấm gương xấu, cha mẹ nào cũng muốn con tránh càng xa càng tốt. Cô bóc phốt đồng nghiệp, chửi tục, cãi vã với chồng trên livestream, phát ngôn một cách dễ dãi về những chuyện nhạy cảm, leo ra ban công giữa đêm... Không ít khán giả cho rằng Nam Em đi quá giới hạn và đánh giá việc làm của cô đang lan truyền nội dung độc hại đến với người dùng, đặc biệt là giới trẻ. 

Nam Em từng lên tiếng xin lỗi, tưởng chừng là rất thiết tha, thành thật khi bị Sở TT&TT nhắc nhở. Cô viết: "Tôi cũng mong phía cơ quan chức năng có thẩm quyền có hình phạt xử lý nghiêm minh cho những cá nhân, tổ chức đã và sẽ gây nguy hại đến thế hệ trẻ mai sau vì hành vi cổ xúy cho việc dùng mạng xã hội để công kích, quấy rối gây ảnh hưởng đến cá nhân, tập thể...". 

Thế nhưng, sau khi bị phạt, sau những dòng tâm tư cứ ngỡ rút ra từ gan ruột đó, Hoa khôi này lại đi ngược lại phát ngôn của mình. Chính quan điểm sống, hành vi, cách ứng xử của Nam Em đang "gây nguy hại đến thế hệ trẻ mai sau", thời gian qua, hiện tại và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong một livestream trước đó, Nam Em cho biết cô kiếm tiền bằng mạng xã hội rất dễ nhưng phải chịu được áp lực khi bị "chửi", đã chơi thì phải chịu. Đúng! Nam Em có thể đủ độ "lì" để chịu chỉ trích hay nhận hậu quả từ những hành vi lệch chuẩn của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa cô bất chấp tất cả để bôi đen hay cổ xúy cho cái sai của những đứa trẻ. Còn nếu Nam Em quá vô tư, thì đã đến lúc cô phải tiết chế sự vô tư đó của mình. Ranh giới giữa vô tư và vô tâm, đôi khi rất mỏng manh. 

Không ngăn cấm, nhưng cha mẹ cũng đừng bỏ mặc khi con đu idol quá khích

Nói về chuyện thần tượng, những đứa trẻ yêu mến, dõi theo một ca sĩ, diễn viên, cầu thủ... không có gì là xấu. Ngược lại, nhìn ở khía cạnh tích cực, thần tượng một ai có nghĩa là họ đã xác định được cho mình một mục tiêu, lý tưởng để phấn đấu, phát triển bản thân. Ít nhiều thì tài năng của những ngôi sao, thần tượng đó cũng có ảnh hưởng tích cực đến lối sống của fan hâm mộ.

Thế nhưng, cũng không một ai có thể tán thành kiểu fan cuồng, khi trẻ có những hành động quá khích, mất kiểm soát, lên án bất cứ ai dám "đụng" vào thần tượng, ngay cả thầy cô, cha mẹ mình... 

"Cuồng thần tượng" mang đến nỗi lo sợ về "hiệu ứng cánh bướm". Một mặt, nó là tốt khi hành động tốt của thần tượng được người hâm mộ khắp nơi hưởng ứng, lan truyền và học tập. Mặt khác, nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu những hành động tiêu cực của thần tượng tác động ngược trở lại hàng loạt người hâm mộ. Về lâu dài, việc mù quáng làm theo những người nổi tiếng, không có tư duy phản biện và độc lập sẽ dẫn đến những hành vi tiêu cực trong xã hội.

Nhà giáo dục người Đức Froebel từng nói: "Không có cách giáo dục nào khác ngoài tình yêu và tấm gương". Nhiều người trẻ dựa vào sức mạnh của những tấm gương thần tượng để nuôi dưỡng tham vọng của mình.

Nhưng một số người có thật sự là "thần tượng của giới trẻ" hay không, khi họ xuất hiện trên mạng xã hội với phát ngôn, hành động rất ít tính văn hóa, hoặc vô tình (cố tình?) lôi kéo một số người trẻ tuổi vào các cuộc tranh luận vô bổ, xấu xí, dị hợm,...? 

Vì thế trong nhiều trường hợp, phụ huynh cần ngồi xuống, lắng nghe suy nghĩ của con và hiểu tại sao con thích một ngôi sao nào đó. Hướng dẫn các con đánh giá thần tượng, điều chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm để con không bị cuốn theo cái xấu, cái lệch lạc mà tưởng điều sai là đúng.

Trở lại câu chuyện của Nam Em, xin trích lời một bình luận của người từng là fan "chân chính" của cô: "Có thời, mỗi khi thấy không ổn, mình thường nghe bài Bồng Bềnh do chị Nam Em hát. Bởi, chị đã cho mình một cảm nhận của kẻ tổn thương lại đem tiếng hát chữa lành của mình để sưởi ấm tâm hồn người khác. Nhưng rồi chị ngày càng lún sâu vào quá khứ không thể thoát ra được và ngày càng đi xa con người Nam Em mộc mạc ngày xưa".

Một Nam Em đã từng nhiều năng lượng tích cực như thế, thật tiếc thay lại "chôn vùi" chính mình bằng những trò lố triền miên, ngày này qua tháng khác. 

Về nhan sắc, Nam Em từng là Hoa khôi. Về học vấn, Nam Em được trau dồi trong môi trường âm nhạc tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Có tài năng, có sắc vóc, nhưng cô lại thiếu đi sự tỉnh táo để rồi tự làm đau chính mình, ảnh hưởng tiêu cực đến cả những người đã và đang xem cô là "thần tượng".