Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Mỹ nhân cải lương'' đình đám nay U80 đi bán vé số, thường vào chùa ngủ vì nhớ thương một người

Gia đình 07/04/2024 - 14:32

Từng là mỹ nhân cải lương nức tiếng một thời, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân khi về già lại có cuộc sống lay lắt, đầy khó khăn.

Ở thập niên 70, Trang Thanh Xuân được xem là mỹ nhân của làng cải lương nhờ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, ưa nhìn. Ở thời đỉnh cao của sự nghiệp, bà từng là đào chính hát chung với những nghệ sĩ tên tuổi như Minh Vương, Vũ Linh… 

''Mỹ nhân cải lương'' đình đám nay U80 đi bán vé số, thường vào chùa ngủ vì nhớ thương một người - ảnh 1 Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân từng được xem là "mỹ nhân cải lương" đình đám một thời.

Tuy nhiên, dòng đời đưa đẩy, ở tuổi 33, người nghệ sĩ ấy đã phải giải nghệ và mang trong mình căn bệnh thiếu máu cơ tim, hở van tim bẩm sinh. Vì gia cảnh nghèo khó, cha mẹ từng phải bán đi căn nhà đang sống nên không để lại tài sản cho các con khi qua đời. 

Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân sau khi giải nghệ đành phải bán chuối chưng, bắp nấu… lay lắt qua ngày nhưng đều rơi vào cảnh ế ẩm, bệnh tình tái phát. 

''Mỹ nhân cải lương'' đình đám nay U80 đi bán vé số, thường vào chùa ngủ vì nhớ thương một người - ảnh 2 Ở tuổi xế chiều, NS Trang Thanh Xuân lay lắt qua ngày nhờ bán vé số. 

Hiện tại, ở tuổi U80, “mỹ nhân cải lương” một thời phải chống gậy đi bán vé số, tự nuôi thân từng ngày. Sống trong căn trọ chật chội, nằm sâu ở con hẻm nhỏ, nữ nghệ sĩ chịu trận giữa cái nóng gay gắt của trời hè vì quạt đã cũ, bị hỏng. Khi đến thăm tiền bối, nghệ sĩ Phi Phụng đã mủi lòng, mua cho cây quạt mới. 

''Mỹ nhân cải lương'' đình đám nay U80 đi bán vé số, thường vào chùa ngủ vì nhớ thương một người - ảnh 3 NS Trang Thanh Xuân được NS Phi Phụng, Phương Dung thăm hỏi và giúp đỡ.
''Mỹ nhân cải lương'' đình đám nay U80 đi bán vé số, thường vào chùa ngủ vì nhớ thương một người - ảnh 4 Nữ nghệ sĩ bật khóc, trải lòng về cuộc sống ở tuổi xế chiều.

Sống cô độc không chồng con, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân nay càng thêm lẻ bóng từ khi em gái ruột qua đời. Nhiều lúc vì nhớ thương em, bà bắt xe buýt lên chùa - nơi gửi tro cốt của em để ngủ lại, hôm sau về lại để bán vé số. Mỗi ngày, bà lấy khoảng 20 tờ, bán hết rồi lấy tiếp. 

"Hôm nọ tôi đi khám, bác sĩ kêu phải nhập viện nhưng tôi không có tiền, cũng không có bảo hiểm y tế nên không nhập viện được. Cô bác sĩ thương tôi nên cho tôi tiền khám với mua thuốc, uống mấy tháng nay cũng đỡ bệnh”, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân kể.