Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay''

Kinh tế 28/03/2024 - 18:36

Những chiếc ví cầm tay siêu nhỏ, túi xách tí hon luôn được lòng nữ giới. Món phụ kiện trông có vẻ vô dụng này ẩn chứa nhiều thông điệp.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 1

“Những chiếc ví cầm tay tí hon của phụ nữ dùng để làm gì?” là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Thay vì những mẫu túi xách lớn, thiết thực hơn, nữ giới vẫn trung thành với ví siêu nhỏ khi tham dự tiệc tối, sự kiện. Thói quen này xuất phát từ bối cảnh văn hoá xã hội xa xưa, theo The New York Times. Ảnh: Mark Ralston.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 2

Trước đây, phụ nữ chỉ được xem là “bình hoa di động”, là phụ kiện của người đàn ông. Vì thế, những món đồ xuất hiện trên cơ thể nữ giới chỉ có tính chất trang trí. Những người đàn ông được coi là là trụ cột gia đình, nắm giữ tiền và chìa khoá. Từ nền tảng văn hoá đó, những chiếc ví tí hon, trông có vẻ ngớ ngẩn trở nên thịnh hành. Quan điểm hồi đó cho rằng phụ nữ chỉ cần mang chiếc túi đựng vừa một thỏi son và một chiếc khăn tay. Ảnh: Vogue.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 3

Tuy nhiên, một ý kiến ngược lại cũng được đưa ra để lý giải cho sự tồn tại của những món đồ trông vô tác dụng này. Một số chuyên gia cho rằng quyền lực của người dùng càng lớn thì túi xách càng nhỏ. Việc sử dụng ví nhỏ cho thấy họ có trợ lý ở bên để mang đồ giúp. Theo Jessica Harpley, trợ lý giám tuyển tại Bảo tàng Victoria và Albert, người từng làm việc trong triển lãm Bag: Inside Out, những chiếc túi nhỏ nhắn thể hiện địa vị của người mang. Họ là những người chỉ cần mang theo một số món đồ cần thiết, không phải bê vác nặng nề. Những người phụ nữ luôn trong trạng thái rảnh tay đó sẵn sàng trả một khoản lớn cho một vật dụng siêu nhỏ. Ảnh: Chanel.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 4

Ngày nay, khi đầm dạ hội của phụ nữ được bổ sung túi, ví cầm tay vẫn giữ một vai trò quan trọng. Những chiếc túi may liền với trang phục hiếm khi phát huy tác dụng chứa những món đồ có giá trị. Việc nhét đồ dùng cá nhân vào túi váy thường tạo nên những khoảng phồng kỳ lạ, làm hỏng dáng trang phục dạ hội đắt đỏ. Những chiếc điện thoại ngày càng có kích thước lớn là mối nguy cơ đối với các thiết kế được cắt may chỉn chu. Trong trường hợp này, chiếc ví siêu nhỏ trở nên có ích hơn, vừa đủ chỗ cho một chiếc điện thoại - tư trang quan trọng nhất trong kỷ nguyên công nghệ. Ảnh: Chanel.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 5 Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 6

Để đánh dấu tầm quan trọng của những chiếc ví tí hon trong lĩnh vực thời trang, thương hiệu trang sức cao cấp Van Cleef & Arpels đã trình làng một sản phẩm mang tên minaudière. Đây là món phụ kiện có kích thước tương đương với hộp phấn, hình chữ nhật, được chế tác từ kim loại. Xuất hiện từ năm 1933, những chiếc minaudière nhanh chóng trở nên thịnh hành, được nữ giới ưa chuộng yêu thích. Món đồ này không chỉ là phụ kiện thông thường mà còn trông giống một phần quà lưu niệm, phù hợp với những bữa tiệc tối đặc biệt. Với chất liệu kim loại không co giãn, minaudière thậm chí còn chứa được ít đồ hơn, không có chức năng gì ngoài trang trí, gia tăng điểm nhấn cho outfit. Ảnh: Van Cleef & Arpels.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 7

Khi chọn một món quà cho phụ nữ, phần lớn sẽ lựa ví cầm tay thay vì một chiếc túi xách đi làm khổ lớn. Món phụ kiện này thường được sử dụng trong những sự kiện quan trọng, giúp người nhận nhớ đến người tặng quà trong những dịp đặc biệt, ý nghĩa. Anya Hindmarch, nhà sản xuất túi xách ở Anh, cho biết đã tặng con dâu mới một chiếc ví cầm tay bằng lụa satin trong ngày cưới. Tên viết tắt của cặp vợ chồng mới cưới được thêu tỉ mỉ ở bên trong. Ngoài ra, dòng chữ “Chào mừng đến với gia đình” cũng được bổ sung trên món phụ kiện nhỏ xinh. Ảnh: Vogue.

Mục đích thực sự của túi xách ''bé bằng cái móng tay'' - ảnh 8

Anya Hindmarch cũng là người đứng sau những chiếc túi siêu nhỏ của Công nương Diana. Nhà thiết kế này tự tay thêu chữ “D” đại diện cho tên của Công nương” lên chiếc ví cầm tay. Công nương Diana thường sử dụng món phụ kiện này cùng với những chiếc đầm dạ tiệc khoét sâu, gia tăng điểm nhấn khi xuất hiện trong những bữa tiệc hoàng gia. Ảnh: Longchamp.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.