Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mưa lịch sử làm sân bay Dubai điêu đứng

Du lịch 20/04/2024 - 20:23

Sân bay Dubai hỗn loạn, nhiều hãng hàng không phải hủy, gián đoạn và trễ chuyến. Đây là những gì xảy ra sau trận mưa lớn chưa từng có tại thành phố 3,5 triệu dân này.

Mưa lịch sử làm sân bay Dubai điêu đứng - ảnh 1

Mưa lớn gây ngập lụt ở Dubai, UAE, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình giao thông. Ảnh: Anadolu.

Dubai đang đối mặt hàng loạt vấn đề nghiêm trọng sau cơn mưa lớn chưa từng có trút xuống đêm 15/4, đặc biệt liên quan đến giao thông. Theo đó, mưa lớn làm ngập lụt các tuyến đường cao tốc chính và khiến sân bay quốc tế Dubai xáo trộn, hỗn loạn do hàng loạt chuyến bay không thể khởi hành.

Cụ thể, hơn 1.000 chuyến bay đến - đi thành phố đông dân nhất Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bị hủy; nhiều chuyến bay khác bị chuyển hướng và delay kéo dài. Sân bay Dubai, thường có khoảng 250.000 hành khách qua lại mỗi ngày, phải áp đặt các hạn chế về số lượng khách đến.

Theo dịch vụ theo dõi Flightradar24, đến 14h theo giờ Anh hôm 18/4, đã có 1.145 chuyến bay đến Dubai bị hủy, tờ The Independent đưa tin.

Vào trưa 19/4 theo giờ địa phương, sân bay này cũng phải thông báo giảm lượng hành khách trong 48 giờ tới. Người phát ngôn của sân bay cho biết động thái này nhằm mục đích "tăng cường hiệu quả của quá trình phục hồi".

Cùng ngày, hãng hàng không Emirates quyết định tạm dừng thủ tục check-in cho hành khách có vé khứ hồi đến Dubai cho đến 23h59 ngày 19/4. Tuy nhiên, hành khách chỉ mua vé một chiều đến Dubai vẫn có thể làm thủ tục bình thường.

Mưa lịch sử làm sân bay Dubai điêu đứng - ảnh 2

Nước ngập bên trong sân bay Dubai sau trận mưa lịch sử. Ảnh: EnviroNews Nigeria.

Trước đó, người phát ngôn của sân bay Dubai thông báo rằng đây là trận mưa lớn nhất mà UAE đã ghi nhận trong vòng 75 năm qua và họ đang nỗ lực hết mình để khôi phục hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, tình trạng tồn đọng hành lý của hành khách đang tăng lên từng giờ tại sân bay.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ những hành khách bị ảnh hưởng, nhưng do tắc nghẽn giao thông, việc này mất nhiều thời gian hơn dự kiến", người phát ngôn cho biết.

Sân bay thừa nhận rằng việc hủy, gián đoạn và trễ chuyến ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của hành khách. Các nhân viên đang làm việc không ngừng nghỉ để giúp đỡ khách hàng.

"Sự an toàn và phúc lợi của hành khách là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi rất biết ơn sự kiên nhẫn của hành khách", người phát ngôn nhấn mạnh.

Mưa lịch sử làm sân bay Dubai điêu đứng - ảnh 3

Hành khách phải ngủ ở sân bay khi chuyến bay đã bị hủy do mưa bão. Ảnh: BBC.

Gerry Byrne, một du khách người Anh đặt vé của hãng hàng không Emirates, chia sẻ với về sự chờ đợi kéo dài. Ông và vợ bay từ Tokyo đến Dubai vào hôm 17/4, dự kiến có chuyến bay ngay sau đó về sân bay Heathrow (London, Anh).

Tuy nhiên, họ đang ở trong một khách sạn và phải chờ đợi 4 ngày cho đến khi có chuyến bay về nhà. Ông Byrne mô tả cảnh tượng hỗn loạn tại sân bay Dubai với tình trạng hạn chế về thức ăn và đồ uống, cũng như hành khách "đứng chen lấn gây nguy hiểm".

2 chuyến bay EK3 và EK5 của Emirates từ Dubai đến Heathrow vào tối 18/4 đã không thể hạ cánh đúng giờ vào sáng 19/4, dẫn đến việc hành khách phải đổi hướng đến Birmingham lúc 12h30 và Gatwick lúc 3h sáng.

Ngoài ra, hàng chục chuyến bay khác của Emirates cũng bị hủy vào 19/4, bao gồm các chuyến đến Cape Town và các điểm đến khác như Bali, Bangalore, Colombo, Dhaka, Mauritius, Mumbai và Singapore.

Những chuyến bay bị hủy thường chở một lượng hành khách người Anh trở về sau các chuyến đi du lịch nước ngoài.

Hãng hàng không này cho biết: "Emirates gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới những khách hàng bị ảnh hưởng, những người đã gặp phải sự chậm trễ và gián đoạn trong kế hoạch du lịch. Chúng tôi thấu hiểu sự khó khăn của các bạn".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch