Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mercedes triệu hồi hơn 7.500 xe S-Class và EQS tại Mỹ vì tính năng an toàn

Xe 31/05/2023 - 14:03

Hãng xe Đức Mercedes thông báo triệu hồi hơn 7.558 chiếc bao gồm xe S-Class và EQS tại Mỹ vì liên quan đến các tính năng an toàn

Mercedes triệu hồi hơn 7.500 xe S-Class và EQS tại Mỹ vì tính năng an toàn - ảnh 1

Vừa qua, Mercedes đã thông báo triệu hồi 7.558 chiếc xe tại Mỹ bao gồm EQS450, EQS580, S580e, Maybach S580 và Maybach S680. Nguyên nhân của việc này là bởi hãng xe Đức phát hiện ra những sự cố liên quan đến các hệ thống an toàn.

Theo đó, nhiều chiếc xe Mercedes tại Mỹ bao gồm EQS và S-Class thế hệ mới xuất hiện tình trạng dù đang đi nhưng đồng hồ hiển thị tốc độ 0 mph (dặm/giờ). Điều nay gây ra sự hoang mang và lo lắng của các chủ xe.

Sự cố này được cho là do lỗ hổng trong phần mềm điều khiển hệ thống cân bằng điện tử (ESP) gây ra. Hãng cho biết, vấn đề liên quan đến ESP được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 1/2022. Vấn đề này cho biết xe gặp sự cố liên quan đến gia tốc trượt, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD hay thậm chí cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Mercedes triệu hồi hơn 7.500 xe S-Class và EQS tại Mỹ vì tính năng an toàn - ảnh 2

Các kỹ sư của Mercedes đã thực nghiệm lại, cho rằng một số thói quen lái xe có thể khiến hệ thống hệ thống ESP trục trặc, nhưng không công bố lỗi xảy ra vào điều kiện nào. Mercedes đã nhận được 96 báo cáo về vấn đề, không có tai nạn hoặc thương vong.

Lỗi sẽ được sửa qua việc cập nhật phần mềm cho các xe bị ảnh hưởng. Các chủ xe sẽ được liên hệ để mang xe đến đại lý kiểm tra và sửa lỗi. Toàn bộ quá trình này sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Tại thị trường trong nước, Mercedes-Benz Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin nào liên quan đến việc này. S-Class và EQS cũng là hai dòng xe hiện đang được phân phối chính hãng.

Nguyễn Vinh

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Mercedes triệu hồi hơn 7.500 xe S-Class và EQS tại Mỹ vì tính năng an toàn - ảnh 3 Mercedes triệu hồi hơn 7.500 xe S-Class và EQS tại Mỹ vì tính năng an toàn - ảnh 4 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">