Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mazda MX-5 Miata thế hệ thứ năm được cho là sẽ ra mắt vào năm 2026

Công nghệ 10/12/2022 - 03:04

MX-5 Miata tiếp theo có thể sẽ có hệ truyền động hybrid và thiết kế mới bóng bẩy.

Mazda có thể không phải là con cá lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng không thể phủ nhận rằng MX-5 Miata đã đạt đến vị thế huyền thoại. Mặc dù những chiếc roadster nhỏ bé thường là chủ đề của những trò đùa trong văn hóa đại chúng, nhưng những người đam mê xe hơi luôn biết rõ hơn. Mazda MX-5 là một trong những chiếc xe thể thao cân bằng, tiết kiệm chi phí tốt nhất từng được sản xuất. Điều đó rõ ràng là lợi ích tốt nhất của nhà sản xuất ô tô là giữ cho những chiếc xe yêu thích của người hâm mộ của họ tồn tại càng lâu càng tốt.

Mazda MX-5 Miata thế hệ thứ năm được cho là sẽ ra mắt vào năm 2026 - ảnh 1

Gần đây, Mazda đã tiết lộ dòng thời gian thực hiện quá trình chuyển đổi sang BEV vào năm 2030 và một phần của kế hoạch là tiết lộ hệ thống truyền động hybrid mới vào năm 2025.

Xem xét thời gian, có vẻ như Mazda MX-5 tiếp theo sẽ là một chiếc hybrid chứ không phải BEV. Câu hỏi đặt ra là Mazda sẽ ứng dụng công nghệ hybrid như thế nào vào một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ?

Mazda MX-5 Miata thế hệ thứ năm được cho là sẽ ra mắt vào năm 2026 - ảnh 2

Một trong những đặc điểm nổi bật của MX-5 là khung gầm nhẹ và cân bằng trọng lượng. Mazda có thể giữ MX-5 mảnh dẻ với động cơ điện và bộ pin không? Chúng tôi cho rằng họ sẽ tìm ra trong khoảng bốn năm. Đó không phải là một nhiệm vụ bất khả thi nhưng có thể khá khó khăn.




Mazda có thể khám phá việc sử dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon để tiết kiệm trọng lượng nhưng điều đó chắc chắn sẽ làm tăng giá. Giá cả phải chăng là một đặc điểm nổi bật khác của Mazda MX-5, vì vậy nhà sản xuất ô tô sẽ cần phải thực hiện khá nhiều hành động cân bằng để giữ cho chiếc xe tiếp theo nhẹ nhàng, thể thao và không tốn kém.

Mazda MX-5 Miata thế hệ thứ năm được cho là sẽ ra mắt vào năm 2026 - ảnh 3

Về hình dáng của MX-5 tiếp theo, Nghiên cứu Tầm nhìn của Mazda đã hé lộ trong buổi giới thiệu giữa kỳ của nhà sản xuất ô tô có thể đã cung cấp một gợi ý về ngôn ngữ thiết kế của nó. Mặc dù mẫu xe ý tưởng của Vision Study là một chiếc coupe, nhưng chúng ta tưởng tượng rằng các nhà thiết kế của Mazda sẽ không khó để điều chỉnh nó thành một chiếc mui trần khá dễ dàng.

Liệu Mazda có thực sự làm mọi thứ có thể để giữ cho tinh thần của MX-5 tồn tại?