Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lo thiếu điện, Hà Nội chỉ đạo EVN xây dựng kịch bản ứng phó

Kinh tế 19/03/2024 - 21:12

Nắng nóng ở châu Á: UBND TP Hà Nội yêu cầu EVN thỏa thuận với người dân có nguồn điện dự phòng tại chỗ để khai thác các nguồn điện này khi xảy ra thiếu điện, đồng thời xây dựng các kịch bản ứng phó.

Lo thiếu điện, Hà Nội chỉ đạo EVN xây dựng kịch bản ứng phó - ảnh 1

Riêng khu vực Hà Nội, EVN Hà Nội dự báo công suất cực đại năm 2024 đạt 5.692 MW. Ảnh: Việt Linh.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và Tổng công ty Điện lực TP về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.

Văn bản chỉ đạo được ban hành trong bối cảnh năm 2024, hệ thống điện miền Bắc và TP Hà Nội được dự báo sẽ tiếp tục vận hành rất căng thẳng trong giai đoạn nắng nóng do phụ tải tăng cao đột biến.

Riêng khu vực Hà Nội, dự kiến nhu cầu điện tại TP trong thời gian tới tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 5,5-7%/năm (dự báo công suất cực đại năm 2024 đạt 5.692 MW).

Theo đó, để đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã giải quyết các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, thỏa thuận quy hoạch kiến trúc, thi công công trình lưới điện trọng điểm, cấp bách 500 kV, 220 kV, 110 kV...

UBND TP cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn tăng cường quán triệt đến người lao động nâng cao nhận thức và gương mẫu đi đầu trong sử dụng tiết kiệm điện tại cơ quan và gia đình.

Đồng thời, chịu trách nhiệm trong thực hiện chỉ đạo của UBND TP về việc tiết giảm công suất sử dụng điện tại công sở, đơn vị.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội được giao tăng cường công tác tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện của khách hàng, góp phần đảm bảo ổn định hệ thống cấp điện.

"Tiếp tục thực hiện thỏa thuận với khách hàng sử dụng điện có nguồn điện dự phòng tại chỗ để khai thác các nguồn điện này khi xảy ra thiếu điện; thỏa thuận với khách hàng công nghiệp - xây dựng - thương mại về phương thức tiết giảm điện khi hệ thống thiếu điện, hoặc điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp lý để giảm công suất tiêu thụ điện", UBND TP yêu cầu.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải chủ động bố trí kế hoạch sản xuất và xây dựng, thực hiện các phương án giảm nhu cầu sử dụng điện phù hợp với khả năng cung ứng điện; tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, quản lý nhu cầu điện chung của TP để giảm công suất tiêu thụ điện tại các giờ cao điểm.

Đặc biệt phải chủ động xây dựng các kịch bản cấp điện ứng phó các tình huống khó khăn về nguồn điện cho năm nay đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội.

"Sở Công Thương có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch cung ứng điện của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, đồng thời tham mưu các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt", văn bản nêu rõ.

Để chuẩn bị cho công tác cấp điện mùa hè 2024, các công ty điện lực đã rà soát, cập nhật, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó để dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện phù hợp tại đơn vị.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.