Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị "chửi sấp mặt", dân mạng ngán ngẩm: Dường như có những người thích bị "ngược đãi" trong chuyện ăn uống!

Thời trang 16/03/2024 - 17:24

Bài đăng của cô gái này về quán bún chửi Ngô Sĩ Liên khiến dân mạng ngán ngẩm thay, muốn bênh cũng chẳng bênh được kiểu gì...

Gần đây, thông tin về trải nghiệm không mấy thoải mái tại một quán bún ngan danh tiếng ở khu vực phố cổ vẫn đang là đề tài nóng hổi thì một lần nữa, cộng đồng mạng xôn xao trước bài viết của một thực khách kể lại trải nghiệm của mình tại "quán bún chửi" nổi danh. Tưởng chừng là gương mặt mới mẻ, thực tế đây lại là quán bún đã biến việc chửi khách hàng thành một nét đặc trưng "thương hiệu" của mình.  Nhiều người đùa rằng việc không bị chửi khi ăn quán này mới thực sự là điều bất ngờ, bởi việc bị chửi đã trở thành điều gần như bình thường tại đây. Quán "bún chửi" này cũng không phải lần đầu tiên vấp phải sự chỉ trích và kêu gọi tẩy chay.

Bất chấp những lần ghé quán trước đó và nhận thấy cô chủ quán có thái độ niềm nở và dễ chịu, một vị khách quay lại quán cùng bạn đã có một trải nghiệm cực kỳ khác biệt. Sau khi thưởng thức bát bún, thực khách đã phải đối mặt với lời lẽ thô tục từ chủ quán đến mức "miếng ăn vừa trôi xuống cổ họng đã muốn nôn trả lại". 

Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị

"Đọc bài trải nghiệm ăn bún ngan *** của bạn *** trên group, mình cũng xin phép được chia sẻ câu chuyện liên quan tới quán bún chửi *** mình mới ăn cách đây tầm chục ngày.

Mình là người miền Nam, trước đây có ghé quán cô đôi lần nhưng thấy cô vẫn vui vẻ, thái độ ôn hòa chứ không có gì phải để tâm. Đợt rồi (cách đây tầm chục ngày mình có quay lại Hà Nội cùng một người bạn. Gọi 2 suất đầy đủ. Ăn xong mình có ra tính tiền thì hỏi cô chủ là: "Cô có thể bán cho con mấy cục chân giò được không? (Mình mua chân giò về cho bé cún, nhưng mình cũng không nói cô là mua chân giò cho cún gì cả, chỉ hỏi cô có bán cho mình mấy cục chân giò được không) thì cô ấy quắc mắt nhìn mình. Mình sợ cô nghe chưa rõ nên hỏi lại "Con mua mấy cục chân giò, cô bán cho con nhé", thì cô ấy bảo với nhân viên là "Tính tiền tiễn khách đi này".

Lúc ấy mình vẫn không nghĩ là cô ấy nói mình. Mình vẫn đứng sớ rớ đó không biết nên xử lý sao thì cô ấy nói to tiếng với nhân viên: "Tính tiền cho con l** to này cho nó cút *** nó đi. Tao nói chuyện hãm *** đã không muốn nói rồi mà cái mõm *** của nó cứ hỏi". Vấn đề cô lặp đi lặp lại những từ ngữ tục tĩu rất nhiều lần. Thật sự mình cảm thấy rất xấu hổ và nóng mặt. Mình ngơ ngác nhìn những người xung quanh, thấy họ cũng đang ái ngại nhìn mình mà mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thế là mình ngoắc bạn mình đi cùng bảo đi về. 2 đứa đi về mà mình mang tâm trạng nặng nề khủng khiếp. Mình thề đó là lần cuối cùng mình quay lại quán.

Chia sẻ cho các bạn nào chưa biết bún chửi *** và có ý định trải nghiệm. Mình khuyên chân thành là không nên, vì cảm giác miếng ăn vừa trôi khỏi cổ họng đã muốn trồi lên vì những lời tục tĩu của bà chủ".

Ngay phía dưới bài đăng, mặc dù cũng có người cho rằng nên tẩy chay những quán ăn bán hàng chửi khách đi và khẳng định sẽ không bao giờ đi ăn những quán như thế này.

Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị

Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị

Tuy nhiên, phần lớn bình luận cư dân mạng lại phản ứng với bạn khách nhiều hơn là chủ quán. Bởi lý do rất đơn giản, đây là quán bún vốn tai tiếng từ lâu, đi ăn và chịu bị chửi là do bạn khách nhu nhược. Có ý kiến còn cho rằng, quán bún đã mang tiếng bao nhiêu năm mà vẫn vào ăn thì phải chịu, tại sao không nói lại chủ quán lúc đó mà còn đăng đàn bóc phốt. 

Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị

Lại có cô gái bức xúc vì ăn bún bị

Mặc dù có nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh vấn đề bún mắng cháo chửi này nhưng kỳ lạ khách vẫn kéo đến nườm nượp. Có người cho rằng chủ quán chỉ nhìn người mà bắt nạt và chửi, cứ phải mạnh mẽ lên thì mới không bị chửi. Nhưng cũng có người cho rằng đi ăn là để thưởng thức món ngon, bỏ tiền ra mua dịch vụ và đồ ăn chứ không phải đi xin, còn phải gồng lên chuẩn bị tâm lý nữa thì quá mệt mỏi.

Mặc dù mang tiếng là vậy, nhưng mỗi lần bị khách đăng đàn thế này, không chỉ hình ảnh của mỗi quán bún bị ảnh hưởng mà dường như, bún mắng cháo chửi đã khiến Hà Nội bớt thanh lịch. Và ở đâu đó, người ta cũng muốn loại bỏ những cá tính làm giảm đi nét đẹp văn hóa ẩm thực Thủ đô. 

Thời trang