Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khi review hàng quán bị TikToker biến tướng: Nói tục để tạo "điểm nhấn", bóc phốt quán để câu view

Thời trang 24/03/2024 - 01:27

Càng ngày, càng có thêm nhiều kiểu review hàng quán đa dạng, nhưng trong số đó lại xuất hiện những cách review khiến cộng đồng mạng cảm thấy khó hiểu.

Review hàng quán ăn uống từ lâu đã trở thành một công việc rất phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Những người làm công việc review hàng quán ngày nay đa số là các bạn trẻ, giúp mang đến những góc nhìn đa dạng về một hàng ăn uống nào đó, để người xem có thêm những thông tin nhất định, từ đó quyết định lựa chọn hàng quán ăn uống hay các món ăn cho mình.

Khi review hàng quán bị TikToker biến tướng: Nói tục để tạo Khi review hàng quán bị TikToker biến tướng: Nói tục để tạo

Công việc review đồ ăn trở nên hot hơn bao giờ hết (Ảnh chụp màn hình)

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như "thị trường review" không xuất hiện những kiểu review bị biến tướng. Điển hình có thể kể đến những cách làm bất chấp để câu view như cố tình nói bậy để tạo "điểm nhấn", hay bóc phốt quán nhằm mang lại lượt view cao hơn.

Cố tình nói những từ ngữ kém văn minh nhằm tạo "điểm nhấn" trong video review

Gần đây, cư dân mạng bắt gặp một video review quán cà phê mới mở theo kiểu chẳng giống ai. Mặc dù với sự xuất hiện thêm nhiều gương mặt reviewer mới mẻ, sáng tạo như hiện nay thì các ngôn từ review cũng đã rất đa dạng, nhưng đa dạng theo kiểu này thì quả thật khiến cho người ta phải "mở mang tầm mắt".

Cụ thể, một TikToker đã sử dụng những lời lẽ được đánh giá là "tục tĩu", những từ nói bậy để review về một quán cà phê. Chẳng rõ phía quán cà phê khi thấy được video này thì nên vui (vì quán được nổi tiếng) hay nên buồn (vì bị đi kèm những ngôn từ như vậy), nhưng một điều chắc chắn là các cư dân mạng thì đã có không ít người cảm thấy khó chịu. Rất nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc, bất bình trước cách review với ngôn ngữ kém văn minh nhằm mục đích câu view này.

Khi review hàng quán bị TikToker biến tướng: Nói tục để tạo

Bình luận phẫn nộ từ các cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Rất dễ hiểu khi cách review kiểu này lại nhanh chóng được nhiều người biết đến, bởi quả thật là nó rất độc lạ. Nhưng đa số những người xem đều cảm thấy bất mãn với cách review như vậy. Có không ít người còn có thêm thắc mắc rằng không hiểu vì sao video đó vẫn tồn tại, thậm chí còn được nhiều người biết đến mà vẫn chưa bị đánh giá là "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng từ phía nền tảng TikTok. 

Bóc phốt quán để bản thân trở nên nổi tiếng

Trong khi rất nhiều người làm review lựa chọn những quán ăn ngon để giới thiệu đến mọi người, còn những quán ăn chưa thật sự chất lượng thì sẽ góp ý riêng với quán để quán thay đổi, thì có không ít reviewer, TikToker lại lựa chọn "bóc phốt". Thậm chí, có những quán ăn "nằm im cũng trúng đạn" khi đang làm ăn bình thường cũng bị dính "phốt". 

Như cách đây không lâu, một nhà hàng cơm tấm của 3 nam streamer nổi tiếng mới khai trương tại Hà Nội đã thu hút rất nhiều thực khách, người hâm mộ đến thưởng thức. Người khen có, và kẻ chê cũng có, bởi rõ ràng khẩu vị mỗi người mỗi khác, có khen có chê là điều bình thường. Ấy thế nhưng, giữa những đánh giá chê văn minh, mang tính góp ý cho quán, thì lại có một TikToker tạo nên tranh cãi. Cụ thể, nam TikToker này review rằng đồ ăn của nhà hàng chất lượng kém, giá quá cao và còn nói rằng: "Ngại đến review quán cơm này vì quá đông trẻ trâu"

Ngay sau đó, màn review này nhận lại sự phẫn nộ và tẩy chay của cộng đồng mạng. Nam TikToker cũng lập tức lên tiếng xin lỗi. Và điều này lại khiến nhiều cư dân mạng nghĩ rằng đây chính là "công thức nổi tiếng" mà nam TikToker này đang áp dụng. Đó chính là bóc phốt quán, dùng lời lẽ khó nghe để nổi tiếng dù tiêu cực, sau đó xin lỗi và mọi chuyện sẽ được bỏ qua.

Khi review hàng quán bị TikToker biến tướng: Nói tục để tạo

(Ảnh minh hoạ)

Quả thật, càng ngày càng có nhiều kiểu review hàng quán đa dạng với đủ các kiểu khác nhau. Nhưng cũng cần nhìn nhận rằng, người xem cũng vô cùng sáng suốt để có thể nhận biết các review mang tính chân thật, đáng tin, đáng để đi theo và dành sự yêu thích. 

Xét cho cùng, để có một môi trường MXH văn minh, một cộng đồng yêu ẩm thực thật thú vị, thì những reviewer theo cách bất chấp câu view hẳn là sẽ không nhận được sự ủng hộ của người xem. Bởi chính các cư dân mạng, những người xem là những vị giám khảo khách quan nhất để đánh giá điều này. Thế nên, lựa chọn cách review theo chiều hướng nào, thì kết quả mà các reviewer, TikToker nhận lại sẽ tương đương như vậy.

Thời trang