Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khách New Zealand bị thu hồi visa vì ẩu đả với cảnh sát ở Phuket

Du lịch 19/03/2024 - 14:32

Hai du khách New Zealand tại Thái Lan bị dừng xe do chạy quá tốc độ. Họ lao vào hành hung viên cảnh sát sau khi hối lộ bất thành.

Khách New Zealand bị thu hồi visa vì ẩu đả với cảnh sát ở Phuket - ảnh 1

Hình ảnh trích xuất từ đoạn video của ngưởi bên đường trong vụ 2 du khách New Zealand ẩu đả với cảnh sát. Ảnh: Bangkok Post.

Cơ quan nhập cư Thái Lan vừa thu hồi thị thực của 2 du khách New Zealand - người bị cáo buộc hành hung một sĩ quan cảnh sát giao thông tại Phuket, Thái Lan.

Theo đó, trong cuộc họp báo hôm 18/3, ông Sinlert Sukhum, cảnh sát trưởng tỉnh Phuket cho biết 2 khách du lịch có tên Hamish Day và Oscar Mattson Day bị buộc tội cướp và gây tổn hại cho một sĩ quan đang thi hành công vụ. Hai người này lái xe máy không có giấy phép, chạy quá tốc độ và cố gắng hối lộ để được thông qua.

Ông Sukhumcho biết thêm cảnh sát sẽ yêu cầu tòa án từ chối bảo lãnh nếu họ được tại ngoại, theo AP.

Theo tường trình sự việc, sĩ quan Somsak Noo-iat phát hiện 2 du khách trên vi phạm luật giao thông nên ra hiệu lệnh dừng xe. Anh dùng điện thoại quay phim 2 người đàn ông làm bằng chứng, nhưng bị họ giật lấy và giằng súng. Sự việc khiến súng bị cướp cò, bắn một phát đạn. May mắn không ai bị thương do đạn.

Trong đoạn video do người dân ghi lại, người đi đường chứng kiến 2 du khách hành hung cảnh sát đã la hét, yêu cầu họ dừng lại. Đoạn phim lan truyền trên mạng và được các cơ quan thông tin Thái Lan phát sóng.

Khách New Zealand bị thu hồi visa vì ẩu đả với cảnh sát ở Phuket - ảnh 2

Thống đốc Phuket, Sophon Suwannarat (bên phải) và cảnh sát trưởng Phuket, Sinlert Sukhum (bên trái) trong cuộc họp báo tại văn phòng cảnh sát tỉnh Phuket hôm 18/2. Ảnh: Achadthaya Chuenniran.

Tư lệnh cảnh sát cáo buộc rằng người tấn công sĩ quan Somsak Noo-iat là một võ sĩ MMA. Hiện tại, 2 người đàn ông này phủ nhận mọi cáo buộc và từ chối đưa ra bất kỳ tuyên bố nào. Đoạn video không cho thấy điều gì đã xảy ra trước cuộc ẩu đả.

Cảnh sát trưởng Chalong, Ekkarat Plaiduang, cấp trên của Somsak, cho biết viên cảnh sát này bị thương nhưng đang hồi phục tốt.

Thống đốc Phuket, Sophon Suwannarat, cho biết các cuộc tấn công như vậy là không thể chấp nhận được và các quan chức sẽ thắt chặt giám sát những du khách có thể “cư xử không phù hợp hoặc vi phạm pháp luật”.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch