Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kem hình hoa gây sốt ở Nhật Bản, khách không nỡ ăn

Ẩm thực 03/02/2024 - 06:21

Một quán cà phê thương hiệu Nhật Bản (THISIS)SHIZEN, có trụ sở tại thành phố Kyoto, vừa ra mắt những chiếc kem ốc quế đầy nghệ thuật trông giống như những bó hoa.

Kem hình hoa gây sốt ở Nhật Bản, khách không nỡ ăn - ảnh 1

Món kem ốc quế hình hoa đẹp mắt. Ảnh: Food Start.

Lấy nguồn cảm hứng từ thực vật gồm các chậu cây và những bức tranh thiên nhiên, quán cà phê này phục vụ nhiều loại kem bó hoa trong một khoảng thời gian giới hạn, tùy theo mùa. Thực khách có thể tự do lựa chọn những loại bó hoa kem khác nhau như hoa hồng, hoa cà, hoa trà Nhật Bản và nhiều hương vị kỳ diệu khác.

Theo Oddity Central, món kem này là một nghệ thuật ẩm thực. Chúng thật sự quá đẹp để ăn, bất kể hương vị ngon đến dường nào.

Kem hình hoa gây sốt ở Nhật Bản, khách không nỡ ăn - ảnh 2

Cửa kính trong suốt giúp thực khách thấy được trang trí quán bên trong. Ảnh: Tokyopass/Instagram.

Nằm bên trong khu phức hợp mua sắm ShinPuhKan, (THISIS)SHIZEN đã trở nên nổi tiếng nhờ các nền tảng mạng xã hội tập trung vào hình ảnh và video như Instagram và TikTok. Các món ăn lấy cảm hứng từ bó hoa của quán liên tục được lan truyền rộng rãi. Thậm chí, quán cà phê này đã trở nên nổi tiếng vì cung cấp nhiều loại kem đẹp nhất thế giới.

Kem hình hoa gây sốt ở Nhật Bản, khách không nỡ ăn - ảnh 3

Ngoài những chiếc kem ốc quế đẹp mắt, quán còn phục vụ thêm đồ uống và thức ăn nhẹ. Ảnh: Tokyopass/Instagram.

Nguyên liệu chính để làm nên những bông hoa kem hình dáng bắt mắt này là anko, một loại bột đỏ ngọt được làm từ đậu azuki luộc chín, nghiền thành bột nhão và trộn với đường. Kết cấu và hương vị có thể so sánh với khoai lang nấu chín.

Kem hình hoa gây sốt ở Nhật Bản, khách không nỡ ăn - ảnh 4

Món kem được trang trí bắt mắt, thu hút nhiều giới trẻ. Ảnh: tabemastagram/Instagram.

Những bó hoa ăn được có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau, có thể mix theo sở thích của từng khách hàng. Một bó hoa kem có giá 1.650 yên (tương đương 11 USD), đây không phải là một mức giá quá đắt cho một tác phẩm nghệ thuật thủ công có thể ăn được.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống