Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Joker gặp Harley Quinn như thế nào?

Chuyện lạ 13/04/2024 - 13:34

Việc Harley Quinn trở thành tình nhân, hay đơn thuần là trò đùa, món đồ chơi hay công cụ để Joker lợi dụng còn là một ẩn số, mà kết quả phụ thuộc vào lăng kính của Todd Phillips.

Joker gặp Harley Quinn như thế nào? - ảnh 1

Năm 2019, Joker - bộ phim độc lập được xem là thành công nhất về gã hề đình đám chính thức được trình làng. Tác phẩm do Todd Phillips đạo diễn gây tiếng vang trên toàn cầu, mang về khoản doanh thu khổng lồ 1 tỷ USD cùng 2 tượng vàng Oscar danh giá, bao gồm giải nhạc phim và nam diễn viên chính xuất sắc.

Hậu truyện mang tên Joker: Folie À Deux (tựa Việt: Joker: Folie À Deux Điên có đôi) ấn định lịch ra mắt đúng dịp kỷ niệm 5 năm kể từ phần đầu tiên. Theo tiết lộ, đây sẽ là bộ phim DC duy nhất phát hành trong năm 2024.

Cuộc gặp gỡ của bộ đôi đình đám

Trước đó, khán giả từng được biến đến một phiên bản Joker hoàn toàn lạ lẫm dưới lăng kính của Todd Phillips. Hoàng tử tội phạm xuất phát điểm là người sống “dưới đáy xã hội” tại thành phố Gotham - Arthur Fleck (Joaquin Phoenix thủ vai). Anh chàng bất ổn tâm lý và mắc chứng không thể kiểm soát tiếng cười bị đời vùi dập không thương tiếc.

Để rồi từ một kẻ bị hà hiếp, Arthur trở thành hạt nhân trong phong trào vùng lên của tầng lớp yếu thế. Khi niềm tin và những chỗ dựa tinh thần cuối cùng sụp đổ, nỗi tuyệt vọng chuyển hóa Arthur trở thành Joker, tên tội phạm điên dại và nguy hiểm bậc nhất mà Gotham từng sinh ra.

Joker: Folie À Deux tiếp tục theo chân gã hề trên hành trình tội ác. Song lần này, hắn chẳng còn cô độc. Chuyện phim mở ra tại Arkham Asylum - nơi Joker bị nhốt ở cuối phần phim đầu tiên. Gã vô tình chạm mặt với một tù nhân khác - Harley Quinn (Lady Gaga).

"Em chẳng là ai cả. Đời em chưa từng làm được bất kể điều gì giống như anh”, Harley Quinn thủ thỉ trước Joker trong lúc đang thực hiện động tác chĩa súng và giả vờ tự bắn vào đầu mình.

Cuộc sống buồn tẻ trong nhà thương điên của gã hề chấm dứt kể từ khoảnh khắc gặp gỡ đó. Joker nhận ra đối phương dường như có những cảm xúc điên loạn giống hắn. Cả hai nhìn nhau không thể rời mắt, và họ biết đó là thời điểm cuộc đời của mình sẽ rẽ sang trang mới.

Với một cảnh phim ngay sau đó, khi hoàng tử tội phạm ngửa mặt lên trời trong lúc bị áp giải bởi 4 cảnh sát, những chiếc ô vốn hòa cùng màu đen tối với bối cảnh Arkham Asylum lại trở nên sặc sỡ trong con mắt Joker, cho thấy sự biến đổi mạnh mẽ trong tâm lý nhân vật.

Joker gặp Harley Quinn như thế nào? - ảnh 2

Joker: Folie À Deux có ngân sách 200 triệu USD.

Sau cuộc gặp gỡ tình cờ tại hành lang, Joker cùng Harley yêu nhau điên cuồng. Cặp đôi lên kế hoạch gỡ bỏ lớp gông cùm, bước ra thế giới bên ngoài phòng giam, nơi cả hai mặc sức điên loạn.

Những phân cảnh được hé lộ của Joker: Folie À Deux ngập tràn âm nhạc, trên phông nền tăm tối của Gotham. Điệu nhảy mất trí của Joker cùng Harley Quinn mang bóng tối và bạo loạn bao trùm cả thành phố tội lỗi. Đoạn trailer khép lại bằng cảnh Harley dùng son đỏ vẽ một nụ cười trên tấm kính ngăn cách giữa cô và Joker.

Theo NIH, Folie À Deux (hay Shared Psychosis - có nguồn gốc từ tiếng Pháp), là thuật ngữ chỉ chứng rối loạn tâm thần chia sẻ. Đây là hội chứng hiếm gặp, khi hai hoặc nhiều cá thể trong một mối quan hệ thân thiết có cùng chứng rối loạn ảo tưởng. Trong đó, niềm tin ảo tưởng/ảo giác được truyền từ người này sang người kia.

Trong tác phẩm của Todd Phillips, gã hề Joker đã “lây lan” căn bệnh đến Harley Quinn, khiến cả hai người họ “điên có đôi”. Đây cũng chính là tựa đề của phim, khắc họa và xoáy sâu vào mối quan hệ độc hại giữa bộ đôi điên loạn.

Theo nguyên tác truyện tranh, Harley Quinn (Harleen Frances Quinzel) là bác sĩ trị liệu của Joker tại nhà thương điên Arkham Alysum. Nhưng thay vì giúp gã trị bệnh, cô nàng bị cuốn vào mối tình với tên tội phạm nguy hiểm. Họ sau đó trở thành cặp tình nhân điên loạn và nổi tiếng nhất Vũ trụ DC.

Bộ đôi này cũng từng không ít lần được đưa lên màn ảnh, từ phiên bản Joker của Jack Nicholson, Heath Ledger, Jared Leto hay Joaquin Phoenix, cho đến Harley Quinn của Margot Robbie, Mia Sara và Lady Gaga...

Song, Joker: Folie À Deux chứng kiến lần đầu tiên bộ phim về cặp đôi tội phạm được xây dựng trên thể loại nhạc kịch. Điều này biến dự án của Todd Phillips khác biệt hẳn với các phim trước đó. Có vẻ như chỉ có âm nhạc mới đủ thể hiện được sự “điên có đôi” của cặp phản diện đình đám này.

Dẫu vậy, Joker: Folie À Deux vẫn được dán nhãn R, nên độ bạo lực và cảnh nóng dường như không giảm so với bản tiền truyện.

Joker gặp Harley Quinn như thế nào? - ảnh 3

Joker: Folie À Deux mang đến phiên bản Harley Quinn của Lady Gaga.

Phần phim năm 2019 thu về 1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu chỉ với kinh phí sản xuất 62,5 triệu USD - con số khá khiêm tốn với một dự án chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng. Sau thành tích không tưởng đó, ngân sách của phần hậu truyện được nâng lên đáng kể với hơn 200 triệu USD, cho thấy kỳ vọng của Warner Bros. vào dự án lần này.

Mối quan hệ của cặp đôi phản diện

Sau nhiều đồn đoán, Joker: Folie À Deux cuối cùng đã tiết lộ cách DC Studios mang nhân vật mang tính biểu tượng như Harley Quinn đến với Joker. Cô nàng trước đó từng được hóa thân bởi Margot Robbie trong dòng thời gian DCEU.

Thay vì là bác sĩ tâm thần của Joker, Harley trong Joker: Folie À Deux cũng là một tù nhân tại Arkham Asylum. Điều này phần nào tác động tới sợi dây liên kết bộ đôi giữa bối cảnh xã hội đang chật vật vì bạo loạn. Trong đoạn trailer, có thể thấy Harley Quinn (Lady Gaga) tại khoảnh khắc gặp gỡ Joker đang cùng các bệnh nhân khác say sưa luyện hát. Cùng với đó là giọng độc thoại vang từ những thước phim đầu tiên cho thấy việc Arkham Alysum sử dụng âm nhạc như một liều thuốc trị bệnh.

Hai ca khúc nổi bật là Close To You cùng What the World Needs Now Is Love được lặp lại nhiều lần, tô đậm mối tình của bộ đôi giữa bối cảnh đen tối tại nhà thương điên Arkham Alysum.

Một trong những yếu tố bi thảm nhất của phần phim trước đó là việc Joker hiểu lầm mối quan hệ giữa gã và hàng xóm Sophie Dumond. Lần đầu gặp gỡ, cô nàng dùng tay giả vờ tự bắn vào đầu mình, khiến ảo tưởng về một mối quan hệ đẹp nảy sinh trong tâm trí Joker.

Hành động đặc biệt này tiếp tục xuất hiện trong Joker: Folie À Deux, khi Harley Quinn tự chĩa ngón tay bắn vào đầu mình lúc gặp được “thần tượng”. Trên khía cạnh nào đó, nó báo hiệu cho một tương lai đầy rẫy biến cố của cặp đôi.

Joker gặp Harley Quinn như thế nào? - ảnh 4

Phim xoáy sâu vào mối tình giữa hai kẻ mất trí.

Từ truyện tranh lên màn ảnh, DC Studios không ít lần “tô hồng” mối quan hệ phức tạp giữa hoàng tử tội phạm và cô nàng si mê anh đến điên loạn như Harley Quinn. Những hành động điên rồ của Joker trở thành cái bẫy hoàn hảo khiến đối phương lạc lối. Đó là sự tẩy não, là sự lấp lửng giữa biên giới của ngọt ngào và bạo lực.

Phản diện khét tiếng vốn được biết đến là không có tình người, không yêu ai ngoài chính bản thân được đặt trong mối quan hệ tình cảm với một cô nàng loạn trí không kém. Việc Harley Quinn trở thành tình nhân, hay đơn thuần là một trò đùa, một món đồ chơi hay công cụ để Joker lợi dụng còn là một ẩn số, mà kết quả phụ thuộc vào lăng kính của Todd Phillips.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.