Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV U23 Việt Nam gặp khó

Thế giới 29/03/2024 - 15:29

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn lại xung đột với quyết định cuối cùng của người tiền nhiệm Philippe Troussier ở đội U23 Việt Nam.

HLV U23 Việt Nam gặp khó - ảnh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn bắt tay vào công việc chuẩn bị lực lượng để đội kịp dự U23 châu Á 2024, dự kiến diễn ra sau đây hơn 2 tuần. Ông Tuấn không có trong tay lực lượng như ý vì những cầu thủ ông muốn lại không được Troussier điền tên.

Khi rà soát bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam vốn được HLV Troussier nộp lên BTC U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc vì có ít nhất 3 gương mặt ưa thích của mình vắng mặt. Đó là Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Mạnh Hưng.

Theo quy định, các đội phải nộp danh sách sơ bộ ít nhất 1 tháng trước giải. Do đó, 3 cầu thủ này không thể được bổ sung vào danh sách U23 Việt Nam. Đức Việt là cầu thủ ưa thích của ông Tuấn ở các cấp độ U20 và U23. Mạnh Hưng là trung vệ trẻ triển vọng, được ông Tuấn cho đi Đức tập huấn ở cấp độ U17.

Khó khăn của HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này là làm sao xây dựng lại lối chơi, triết lý và giải quyết bài toán hòa nhập cho các cầu thủ cũ và mới. Trong bản danh sách U23 Việt Nam hiện tại có phân nửa cầu thủ là trò cưng của ông Troussier, nửa còn lại là nhóm cầu thủ trẻ hơn, tuổi đời dưới 20, được ông Tuấn dẫn dắt đá ASIAD và U23 Đông Nam Á.

U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5. U23 Việt Nam nằm ở bảng D với U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Phản ứng của ông Park khi được hỏi về việc trở lại tuyển Việt Nam Ngày 27/3, ông Park Hang-seo chỉ cười chứ không nói gì khi nhận câu hỏi về khả năng trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam.