Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV tiếp theo muốn thay ông Troussier; Báo Pháp nói thẳng sức mạnh của U23 Việt Nam

Thể thao 17/04/2024 - 16:13

Ngày càng có nhiều ứng viên mới tiềm năng mong muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Hội đồng HLV Quốc gia trong những ngày qua đang tích cực nghiên cứu hồ sơ của các ứng viên cho chiếc ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam thay ông Philippe Troussier. Mới đây nhất, đã có thêm 1 vị thuyền trưởng muốn ngồi vào vị trí này. Đó là HLV người Bồ Đào Nha Miguel Moreira.

HLV tiếp theo muốn thay ông Troussier; Báo Pháp nói thẳng sức mạnh của U23 Việt Nam - ảnh 1

 HLV Miguel Moreira muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

  • Khán giả ĐNÁ có chung dự đoán trận U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

  • "Việt Nam đã vươn tới đỉnh cao rồi tụt dốc trong 1 năm"

HLV Miguel Moreira từng là giảng viên dạy bằng UEFA B của LĐBĐ Bồ Đào Nha. Từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 8 năm 2021, chiến lược gia sinh năm 1984 từng giữ chức vụ GĐKT 1 CLB ở quê nhà là Pacos de Ferreira. Đội bóng gần nhất mà ông dẫn dắt là U23 Lebanon. Điểm đặc biệt là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn làm HLV tạm quyền ĐT Việt Nam trong tháng 6 tới trước khi nghĩ đến mục tiêu xa hơn.

Tờ Lucarne-opposee (Pháp) mới đây đã có bài viết nói về sức mạnh của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2024. Tác giả phân tích: "Bóng đá Việt Nam đang khủng hoảng dù trong quá khứ, họ từng là kẻ gây rối ở châu Á. Về lý thuyết, tuyển U23 Việt Nam mạnh thứ hai ở bảng D sau U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, đội bóng này lại đang trải qua giai đoạn phức tạp. Kỷ nguyên của HLV Troussier đã kết thúc một cách tồi tệ. Họ không dễ dàng hành quân tới Qatar tham dự giải U23 châu Á 2024.

HLV tiếp theo muốn thay ông Troussier; Báo Pháp nói thẳng sức mạnh của U23 Việt Nam - ảnh 2

Báo Pháp hoài nghi về sức mạnh của U23 Việt Nam.

"Lợi thế của tuyển U23 Việt Nam là các cầu thủ thi đấu ở trong nước nên các câu lạc buộc phải nhả người. Họ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn. Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh giàu kinh nghiệm Khuất Văn Khang cũng góp mặt".

Nói về HLV Hoàng Anh Tuấn, tờ Lucarne-opposee nhận xét: "Sau khi huấn luyện Troussier ra đi, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạm thời tiếp quản U23 Việt Nam. Ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng trẻ ở Việt Nam nên am hiểu cầu thủ. Tuy nhiên, huấn luyện Hoàng Anh Tuấn lại không phải nhà chiến thuật giỏi".

Phát biểu trước màn đối đầu U23 Kuwait, đội trưởng của U23 Việt Nam là thủ môn Quan Văn Chuẩn tỏ ra tự tin: "Toàn đội sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi hoàn thiện mọi thứ và giờ chỉ là chờ trận đấu với Kuwait để khẳng định mình. Bản thân tôi và toàn đội cố gắng từng trận đấu một. Sau trận đấu với Kuwait, chúng tôi mới nghĩ đến trận kế tiếp.

"BHL đã theo dõi video các trận của U23 Kuwait. Chúng tôi nhận ra đối thủ này có một vài tình huống phản công, đá phạt rất tốt. Đội đã có những bài tập để đối phó với thế mạnh của họ. Tiền đạo bên mình khá nhanh. Nếu đội bạn đẩy lên đá, chúng ta có thể tận dụng sau lưng hàng phòng ngự. Cá nhân tôi mong cổ động viên đồng hành với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Toàn đội sẽ cố gắng từng trận đấu một để vượt qua vòng bảng”, Văn Chuẩn cho biết.

Tối ngày 16/04, U23 Thái Lan đã tạo ra cơn địa chấn đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2024 khi đánh bại U23 Iraq với tỷ số 2-0. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Issara Sritaro không giấu được niềm vui: "Trước tiên xin cảm ơn tất cả các cầu thủ trẻ cũng như Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tiếp thêm sức mạnh để đội tuyển tranh tài tại giải đấu này. Các học trò của tôi đã thi đấu rất tốt, kỷ luật và có khả năng kiểm soát bóng trước U23 Iraq. Chúng tôi muốn có điểm trong mọi trận đấu. Bắt đầu với 3 điểm trước U23 Iraq thực sự là một khởi đầu rất thuận lợi".

HLV tiếp theo muốn thay ông Troussier; Báo Pháp nói thẳng sức mạnh của U23 Việt Nam - ảnh 3

U23 Thái Lan bất ngờ đánh bại U23 Iraq.

Nói về bí quyết đánh bại U23 Iraq, HLV Issara Sritaro cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho trận đấu hôm nay bởi U23 Iraq có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, chúng tôi đã phân tích chiến thuật và các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự  Bóng đá có cả điểm yếu lẫn điểm mạnh. Và trong trận đấu hôm nay, chúng tôi đã hạn chế tốt điểm mạnh của đối thủ, ghi bàn thắng từ một tình huống cố định"

"Cơ hội được trao cho cả cầu thủ đá chính lẫn những người dự bị. Chúng tôi chọn chơi phòng ngự nên đã thay đổi những cầu thủ chơi phòng ngự có khả năng ghi bàn. Teerasak thể hiện khá tốt khi ghi bàn hôm nay", nhà cầm quân của "Voi chiến" tiết lộ.

Trước trận gặp U23 Việt Nam, hãng truyền thông Kuwait - Al Rai Media thừa nhận đội nhà đang yếu hơn Những chiến binh Sao Vàng: "Như tuyên bố trước đó, U23 Kuwait khao khát lần đầu tiên lọt vào tứ kết sau 2 lần tham dự trước đó chỉ dừng lại ở vòng bảng. Nhưng thực tế cho thấy, chúng ta phải đối diện với quá nhiều khó khăn. Phong độ của Kuwait đang là không tốt".

Nói về U23 Việt Nam, Al Rai Media cho hay: "Việt Nam bước vào giải đấu với tham vọng lớn, đặc biệt khi họ đã tham dự 4 kỳ trước và về đích ở vị trí á quân năm 2018. Việt Nam vượt qua vòng loại sau khi đứng đầu bảng với 7 điểm. Với 7 cầu thủ đã vươn lên cấp đội tuyển quốc gia, Việt Nam dường như là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho suất vào vòng loại trực tiếp tại bảng D".

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 13:00 17/04/2024