Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hào quang có trở lại với Angelina Jolie?

Phái đẹp 20/04/2024 - 13:27

Là một trong những minh tinh nổi tiếng nhất Hollywood, Angelina Jolie lại gây nhiều bàn tán về đời sống cá nhân hơn các sản phẩm nghệ thuật.

Hào quang có trở lại với Angelina Jolie? - ảnh 1

"Angelina Jolie đang ở đâu?" là câu hỏi mà The Independent mở đầu bài bình luận về sự nghiệp diễn xuất đang chững lại của minh tinh Hollywood.

Sau 25 năm nhận tượng vàng Oscar danh giá cho vai bệnh nhân tâm thần ở Girl, Interrupted, Jolie không có nhiều tác phẩm gây trầm trồ. Cách cô thể hiện nhân vật trong vài phim gần đây cũng bị chê đi vào lối mòn vì chỉ tập trung biểu cảm mắt, môi và thiếu sự lột tả nội tâm.

Sự nghiệp đang chững lại

Tính đến nay, 3 tác phẩm tạo tiếng vang nhất của Angelina Jolie phải kể đến Gia (1998), Girl, Interrupted (1999) và A Mighty Heart (2007). Từ nhân vật cựu siêu mẫu nhiễm AIDS, cô gái tinh quái trong trại tâm thần đến chân dung người vợ chấp nhận cái chết bi thảm của chồng, cả 3 màn hóa thân chứng tỏ khả năng diễn xuất tuyệt vời của nữ nghệ sĩ.

Trùng hợp thay, cả 3 vai diễn đều chung công thức: nỗi thống khổ. Theo L'Officiel, điều này xuất phát từ việc Hollywood và Viện Hàn lâm có xu hướng thúc đẩy sao nữ cố thoát hình tượng gợi cảm để trở nên lăn xả, có chiều sâu hơn.

Những năm sau, Jolie tương đối thành công với dòng phim thương mại nhờ loạt tác phẩm điển hình Lara Croft: Tomb Raider, Original Sin, Alexander, Mr. & Mrs. Smith... và dần trở thành đả nữ. Tuy nhiên, kể từ sau The Tourist (2010), khán giả không còn nhìn thấy cô xuất hiện trong các vai diễn hành động nặng ký.

Sự nghiệp của Jolie bắt đầu rẽ sang hướng khác, song cũng cho thấy sự đuối sức trong cách làm mới nhân vật.

Hào quang có trở lại với Angelina Jolie? - ảnh 2

Angelina Jolie diễn xuất mờ nhạt trong bom tấn Eternals. Ảnh: Collider.

Gia nhập MCU có lẽ là quyết định thiếu sáng suốt nhất của Jolie. Bộ phim Eternals (2021) mà cô tham gia với vai Nữ thần Chiến tranh Athena, bị chê tơi tả cốt truyện lộn xộn, nội dung xử lý cẩu thả, thông điệp không rõ ràng. Và đương nhiên, màn xuất hiện của Jolie chẳng để lại dấu ấn sâu sắc nào.

"Vai diễn của Angelina dường như chỉ đáp ứng được tiêu chí đẹp mắt. Việc nhồi nhét quá nhiều siêu anh hùng là nguyên nhân đẩy bộ phim ra khỏi quỹ đạo", một nhà phê bình phim nhận xét.

Those Who Wish Me Dead, dự án khác của Jolie, cũng vấp ý kiến trái chiều. Trở lại dạng vai hành động kịch tính sau 11 năm đóng Salt, Jolie (vai Hannah Faber) tỏ ra mờ nhạt vì vai trò nhân vật hạn chế, ít đất thể hiện.

Hầu hết thời lượng phim, cô chỉ đi cùng, chăm sóc cậu bé Finn Little và không có mấy cảnh hành động cho đến đoạn cuối. Nhân vật Hannah bị nửa vời trong câu chuyện, còn bản thân Jolie dường như cũng xem đây là lựa chọn vai diễn kém.

Mặc dù được khen nhan sắc vẫn rực rỡ ở tuổi ngoài 50, bản thân Jolie không còn sắc sảo với từng vai diễn cô đảm nhận. Tờ L'Officiel có đoạn viết: "Angelina vốn dĩ chỉ một màu trong suốt 30 năm đóng phim, hay vì Hollywood đã sớm nhận ra mục tiêu và vai trò thực sự của cô ấy trong nền điện ảnh đương đại?".

Hollywood vẫn cần Angelina Jolie

Theo The Independent, sự nghiệp của Angelina Jolie chững lại xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Từng có thời điểm cô vắng bóng để phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú ngừa ung thư, bận chăm sóc gia đình, cũng như dồn tâm sức vào cuộc chiến pháp lý với Brad Pitt.

Căng thẳng kiện tụng giữa Jolie và chồng cũ vẫn kéo dài đến hôm nay. Trong tài liệu mới nhất gửi tòa, sao phim Maleficent nói Pitt đang cố "hút máu" cô bằng mọi cách. Vụ kiện chia đôi điền trang ở Pháp được Jolie cho là "một trong những nỗ lực của Brad khiến cô kiệt quệ tài chính".

"Thật đau đớn khi Angelina phải tự bảo vệ mình trước vụ kiện. Lý do thật sự khiến cô ấy tự ý bán điền trang là vì bị Brad ép ký hợp đồng bảo mật thông tin nhằm che đậy quá khứ bạo hành vợ con của anh ấy", đại diện của Jolie viết trong tài liệu.

Càng ngày, tin tức xoay quanh vụ kiện đã lấp đi những bài báo "đánh thức" kỹ năng diễn xuất của Jolie. Hollywood rất cần Jolie nhưng đồng thời luôn khinh miệt tài năng của cô, nhất là sau khi cuộc sống cá nhân của minh tinh bị phơi bày quá nhiều trên mặt báo.

Hào quang có trở lại với Angelina Jolie? - ảnh 3

Phim tiểu sử về cố diva Maria Callas là dự án mới nhất của Angelina Jolie. Ảnh: Deadline.

L'Officiel cho rằng, để chứng minh bản thân không thụt lùi, Jolie phải có được tác phẩm đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản lẫn chất lượng diễn xuất. Giới chuyên môn kỳ vọng cô sớm lấy lại vị thế khi Maria ra mắt. Trong phim này, Jolie tái hiện câu chuyện biến động, đẹp đẽ và bi thảm về cuộc đời cố diva opera Maria Callas.

"Các nhà sản xuất tin rằng Angelina là diễn viên đặc biệt, thể hiện tốt vai diễn này", cây bút Macnab của The Independent tiết lộ. Trong khi đó, Screenrant khẳng định kết quả ngay trên tiêu đề bài viết: "Bộ phim mới của Angelina Jolie chắc chắn sẽ chấm dứt chuỗi 14 năm đáng thất vọng và khiến sự trở lại của cô trở nên thú vị hơn".

Lịch phát hành Maria chưa được nhà sản xuất công bố. Khoảng 3, 4 dự án khác của Jolie chỉ đang trong quá trình đàm phán. Do vậy, còn quá sớm nếu kết luận bất kỳ điều gì. Sau khi các phim lần lượt ra mắt, giới chuyên môn lẫn khán giả mới có đủ cơ sở để trả lời cho câu hỏi: Hào quang diễn xuất của Angelina Jolie đã trở lại hay vẫn lụi tàn?.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History với những chia sẻ của hơn 300 chuyên gia trong ngành, một số người dày dạn kinh nghiệm, thậm chí từng trải nghiệm cả thời làm phim câm và đã qua đời, cùng nhiều tên tuổi lớn khác như Steven Spielberg và Jordan Peele. Tác phẩm này là một cuốn sách đậm đà và thoả mãn được giới mọt sách showbiz.