Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng tiền vệ của Arsenal cần làm gì để mở khoá Man City?

Thể thao 28/03/2024 - 14:12

Arsenal sẽ có chuyến làm khách của Manchester City trong không khổ vòng 29 Premier League với điểm tựa là bộ ba ở khu trung tuyến.

Đã từ năm 2015, Arsenal không thể rời Etihad với ba điểm trọn vẹn, nhưng các cổ động viên của Pháo thủ có thể đặt niềm tin vào chuyến đi lần này, bởi hiện tại Pháo thủ đang sở hữu một tuyến giữa đủ sức đấu lại với những siêu tiền vệ bên phía chủ nhà.

Để có thể giành chiến thắng trước Manchester City trên chính sân nhà Etihad của họ vào Chủ nhật này, Mikel Arteta cần bộ ba tiền vệ của mình gồm Jorginho, Declan Rice và Martin Odegaard phải chơi với phong độ cao nhất, thậm chí cao hơn những gì họ thể hiện trong những tuần gần đây.

Sau đây là phân tích của chuyên gia Adrian Clarke trên trang chủ của Premier League về cách mà hàng tiền vệ của Arsenal có thể trở thành chìa khoá trong trận đấu sắp tới.

  • "Arsenal đã thay đổi rất nhiều ở Premier League"

  • Man City nhận hung tin trước trận đại chiến Arsenal

Hàng tiền vệ của Arsenal cần làm gì để mở khoá Man City? - ảnh 1

 Bộ ba này sẽ là điểm tựa để giúp Pháo thủ hướng tới chiến thắng trước Man City. 

Khi cầm bóng, Arteta thường yêu cầu các học trò triển khai đội hình theo sơ đồ 4-3-3, nhưng khi đội bị mất bóng, họ sẽ được yêu cầu chơi chặt hơn ở khu vực trung lộ. Lúc đó Rice sẽ hơi dâng lên một chút từ bên phía cánh trái để tạo thành một cặp tiền vệ trụ bên cạnh Jorginho.

Chính cách triển khai này đã góp phần khiến cho Erling Haaland và Julian Alvarez không thể tìm thấy sự kết nối trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trên sân nhà trước Manchester City vào tháng 10 năm ngoái. Trong trận đấu tại Emirates hôm ấy, bộ đôi tiền đạo của đội khách chỉ có tổng cộng 52 lần chạm bóng và 2 cú sút.

Không chỉ có Rice và Jorginho, đội trưởng Odegaard cũng cần chăm chỉ gây áp lực để hỗ trợ cho hai người đồng đội trong việc chia cắt những pha phối hợp bên phía Man City. Tuy nhiên, họ sẽ phải giữ được sự kỷ luật như thế khi đá ở Etihad cuối tuần này.

Các nhà đương kim vô địch chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi thận trọng là triển khai một cách chậm rãi từ phía sau. Khi đó, người được bố trí chơi như một số 9 ảo là Kai Havertz sẽ phải cùng với Odegaard trở thành tuyến phòng ngự đầu tiên của Arsenal.

Hàng tiền vệ của Arsenal cần làm gì để mở khoá Man City? - ảnh 2

 Tứ giác pressing của Mikel Arteta trong trận đấu với Liverpool hồi tháng Hai. 

Nhưng Arsenal sẽ không chơi thụ động suốt trận đấu. Khi có cơ hội, họ sẽ gây sức ép tối đa lên các cầu thủ bên phía Man City và nỗ lực giành bóng ở khu vực giữa sân. Khi đó, Rice và Jorginho sẽ cùng với Havertz và Odegaard tạo nên tứ giác phòng thủ ở giữa sân, giống như cái cách mà họ làm như hình ảnh bên dưới trong trận thắng 3-1 trước Liverpool.

Arteta đều đã chọn bộ ba Jorginho, Rice và Odegaard chơi cùng nhau ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Liverpool và Man City tại Premier League. Kết quả là họ đã bóp nghẹt tuyến giữa của hai đại kình địch. Đội bóng của Pep Guardiola chỉ có được 4 cú sút, trong đó có 1 lần đi trúng đích. Còn với Liverpool, họ chỉ có 1 cú sút đi trúng đích sau 10 lần cố gắng dứt điểm.

Trong 4 trận đấu tại Premier League năm 2024, nơi mà Jorginho, Rice và Odegaard đá chính cùng nhau, Arsenal chỉ phải đối mặt với trung bình 6.5 cú sút mỗi trận, với số bàn thua kỳ vọng mỗi 90 phút chỉ là 0.44. Sẽ không thể có một trận đấu dễ dàng cho họ trên sân Etihad vào cuối tuần, nhưng Pháo thủ có niềm tin với cách chơi của mình.

Điểm dễ nhận thấy trong các chiến thắng ấn tượng của Arsenal trước Liverpool và Man City chính là cường độ thi đấu và thể lực của họ. Việc một số cầu thủ có thêm ngày nghỉ do quãng thời gian dành cho FIFA days vừa qua sẽ là tiền đề để Mikel Arteta tự tin lựa chọn cách tiếp cận tương tự ở trận đấu tới.

Hàng tiền vệ của Arsenal cần làm gì để mở khoá Man City? - ảnh 3

 Havertz đang có phong độ cao và anh có thể là ngòi nổ của Arseanl ở trận đấu sắp tới. 

Nếu có thể cướp được bóng từ đối thủ và nhanh chóng chuyển đổi sang phản công nhanh nhờ vào tốc độ của Bukayo Saka và Gabriel Martinelli, Arsenal sẽ có cơ hội để phá lưới đội chủ nhà. Thống kê cho thấy, Man City đã để thủng lưới 5 bàn mùa này từ các pha phản công.

Đặc biệt, Pháo thủ đang sở hữu một bậc thầy trong việc chuyền bóng ra sau lưng hàng thủ đối phương, đó là Martin Odegaard. Đấy là là còn chưa kể tới Jorginho, một người chơi tiền vệ lùi sâu nhưng cũng sẵn sàng tung ra những pha bóng có tính sát thương cao.

Cuối cùng, trong 9 mùa giải vừa qua, hàng tiền vệ của Arsenal thường bị áp đảo trước chất lượng của những đồng nghiệp bên phía Manchester City. Tuy nhiên, có cảm giác lần này sẽ khác. Bộ ba khu trung tuyến của Pháo thủ hiện tại hoàn toàn đủ sức để đánh sập pháo đài Etihad trong trận đấu sắp tới.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 08:19 28/03/2024