Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Tĩnh nhận 2 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023

Khoa Học 30/10/2023 - 13:40

- Mô hình cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng nguyên liệu tái chế của em Lê Ngọc Yên Đan (học sinh Trường Tiểu học Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) giành giải khuyến khích và Liên hiệp các Hội KHKT Hà Tĩnh là tập thể được Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023 khen thưởng.

Hà Tĩnh nhận 2 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023

Mô hình cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng nguyên liệu tái chế của em Lê Ngọc Yên Đan (học sinh Trường Tiểu học Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) giành giải khuyến khích và Liên hiệp các Hội KHKT Hà Tĩnh là tập thể được Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023 khen thưởng.

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT và Trung ương đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

Hà Tĩnh nhận 2 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023 - ảnh 1

Em Lê Ngọc Yên Đan - tác giả mô hình cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (đứng giữa) và đoàn đại biểu Hà Tĩnh tại lễ tổng kết.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải cho 106 đề tài đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 gồm: 1 giải đặc biệt, 55 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba và 60 giải khuyến khích. Tổng kinh phí dành cho các giải thưởng là 735 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng khen thưởng 10 đơn vị, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi.

Hà Tĩnh nhận 2 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023 - ảnh 2

Hà Tĩnh là 1 trong 10 tập thể được vinh danh tại lễ tổng kết cuộc thi.

Trong đó, đoàn Hà Tĩnh được trao 1 giải thưởng cá nhân và 1 giải thưởng tập thể.

Mô hình cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng nguyên liệu tái chế của em Lê Ngọc Yên Đan – học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh giành giải khuyến khích cuộc thi.

Cùng đó, Liên hiệp các Hội KHKT Hà Tĩnh là 1 trong 10 tập thể được ban chỉ đạo cuộc thi tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi năm 2023.

Hà Tĩnh nhận 2 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2023 - ảnh 3

Mô hình khởi nghĩa Hai Bà Trưng của em Lê Ngọc Yên Đan.

Mô hình khởi nghĩa Hai Bà Trưng được lấy từ ý tưởng trò chơi búp bê hằng ngày của các em học sinh Hà Tĩnh. Sản phẩm được làm từ những vỏ bìa hộp carton và những con búp bê cũ, hỏng. Mô hình vừa là sự sáng tạo của học sinh nhưng cũng là sản phẩm thực hành cho bộ môn mỹ thuật và kỹ thuật như: tạo hình sắc thái khuôn mặt từng nhân vật, tô vẽ, may vá trang phục, tạo hình con vật...

Đặc biệt, mô hình giúp học sinh học tốt hơn các bài học về cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng ở sách Tiếng Việt lớp 3 và 4 của cấp tiểu học.

Dương Chiến