Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Griezmann quá bền bỉ

Kinh tế 19/03/2024 - 21:13

Nếu không gặp chấn thương mắt cá, Antoine Griezmann có thể đã tiếp tục nâng cao kỷ lục ra sân trong màu áo tuyển Pháp.

Griezmann quá bền bỉ - ảnh 1

Griezmann đã rút lui khỏi tuyển Pháp trước thềm hai trận giao hữu gặp Đức và Chile.

Griezmann là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Anh có chức vô địch World Cup cùng tuyển Pháp, lên ngôi tại Europa League trong màu áo Atletico Madrid.

Số bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1991 tính ở cấp CLB là 263. Với tuyển Pháp, anh sở hữu 44 bàn. Một thành tích rất ấn tượng.

Ngôi sao của Atletico đã hay lại còn may. 9 năm qua, chân sút này chỉ dính 6 hay 7 chấn thương. Thời gian Griezmann phải xa sân cỏ lâu nhất là 46 ngày, khi gặp vấn đề liên quan tới cơ. Còn lại, cầu thủ này mất vài ngày hoặc 3 tuần để hồi phục.

Theo Transfermarkt, Griezmann vắng mặt tổng cộng 23 trận vì chấn thương hay gặp vấn đề sức khỏe kể từ mùa 2016/17. Con số chắc chắn khiến không ít đồng nghiệp phải ghen tị.

Ở mùa 2023/24, tiền đạo của Atletico xa sân cỏ trong 20 ngày, bỏ lỡ 4 trận đấu. Vào các mùa 2018/19, 2020/21, Griezmann may mắn có đôi chân lành lặn, không dính bất kỳ chấn thương nào. Tiền đạo người Pháp thật sự sở hữu thể trạng tuyệt vời.

Hôm 19/3, ESPN cho biết Griemann sẽ không thể ra sân trong các trận giao hữu của tuyển Pháp gặp Đức và Chile vào các ngày 23 và 26/3 vì dính chấn thương mắt cá. Kỷ lục 84 trận liên tiếp ra sân cho "Les Bleus" của ngôi sao 32 tuổi vì vậy cũng bị chặn đứng.

Griezmann quá bền bỉ - ảnh 2

Griezmann may mắn không dính nhiều chấn thương suốt gần 10 năm qua.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ giật mình với thống kê của Griezmann. Cầu thủ này quá bền bỉ, dù là chơi cho CLB hay ĐTQG. Việc thường xuyên được "Les Bleus" trọng dụng cho thấy tầm ảnh hưởng và vai trò của Griezmann lớn thế nào.

Griezmann vẫn chơi hay dù đã 32 tuổi. Tại Atletico Madrid, anh ghi 11 bàn và có 6 kiến tạo sau 1.998 phút thi đấu ở La Liga, trong đó anh có 23 trận đá chính, chỉ 2 lần vào sân từ ghế dự bị.

Ở UEFA Champions League, Griezmann ghi 6 bàn sau 8 trận. Trong chiến thắng trước Inter Milan tại lượt về vòng 1/8 hồi giữa tuần rồi, tiền đạo người Pháp cũng đóng góp 1 bàn. Tổng cộng, Griezmann có 19 pha lập công cùng 7 đường chuyền dọn cỗ trên tất cả đấu trường mùa 2023/24.

Hiện chưa rõ chấn thương mới nhất sẽ khiến Griezmann xa sân cỏ trong bao lâu. Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ vấn đề cầu thủ này gặp phải không quá nghiêm trọng.

Việc rút khỏi ĐTQG ở đợt tập trung lần này của Griezmann vô tình giúp Atletico hưởng lợi. Sắp tới, đội bóng thành Madrid còn hai mặt trận La Liga và UEFA Champions League phải chinh chiến.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.