Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Grand World hóa ''phố thời trang'', đón hàng nghìn du khách mỗi ngày

Du lịch 22/03/2024 - 08:01

Tết Nguyên đán Quý Mão: “Hội chị em” đổ về mỗi ngày biến Grand World trở thành sàn diễn thời trang khổng lồ, giới thiệu hành trình check-in không điểm dừng và nhiều bộ ảnh gây sốt mạng xã hội.

Tháng Giêng không còn là “tháng ăn chơi” với anh Hoàng Đức - nhiếp ảnh gia tự do ở huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) - khi lịch chụp ảnh cho khách đã được đặt kín tuần. Từ studio tới Grand World (Ocean City) là hành trình quen thuộc của anh mỗi ngày.

Dịch vụ check-in kéo dài “mùa Tết”

“Có ngày tôi chụp cho 3-5 đoàn khác nhau, cũng có ngày chỉ một đoàn, nhưng họ yêu cầu thay đổi trang phục và bối cảnh liên tục. Cảm hứng sáng tác ở Grand World thực sự không có điểm dừng vì cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp. Khách hàng cũng rất ưng ý vì được sở hữu những bộ ảnh chất lượng”, anh Đức chia sẻ.

Grand World hóa ''phố thời trang'', đón hàng nghìn du khách mỗi ngày - ảnh 1

Phái đẹp check-in trong tà áo dài truyền thống khi “xông đất” Grand World dịp đầu năm.

Tại Grand World hiện có hàng chục nhiếp ảnh gia hành nghề mỗi ngày. Nhiều dịch vụ “ăn theo” nhu cầu check-in cũng vào mùa bận rộn 24/7, đặc biệt là các cửa hàng cho thuê và bán trang phục.

Chị Thủy - nhân viên một cửa hàng thời trang - cho biết: “Chúng tôi có đủ loại trang phục từ áo dài Việt Nam tới hanbok Hàn Quốc, kimono Nhật Bản hay váy dạ hội phong cách châu Âu. Ngày ít cũng có cả trăm bộ trang phục được hỏi thuê. Có khi khách đi theo đoàn tới bao nguyên cả cửa hàng. Vào những ngày có sự kiện, cửa hàng thậm chí không kịp phục vụ. Doanh thu cũng tương đối”.

Từ vài địa chỉ, dịch vụ cho thuê trang phục ở Grand World đang nở rộ với mức giá ngày càng cạnh tranh.

Grand World hóa ''phố thời trang'', đón hàng nghìn du khách mỗi ngày - ảnh 2

Dịch vụ cho thuê trang phục tại Grand World cũng nở rộ nhờ nhu cầu cao.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, các công ty du lịch cũng nhanh chóng bổ sung Grand World vào lịch trình tham quan phía đông Hà Nội. Ngoài cơ hội được khám phá các cảnh quan khác biệt, tham gia hành trình “food tour” với đặc sản của nhiều vùng miền, điều khiến du khách hứng thú hơn cả là được mang về những bộ ảnh không khác ở trời Tây.

“Tới Grand World, chúng tôi có thêm động lực để ‘ăn diện’ vì khi lên ảnh, khung cảnh hệt như đang được xách balo du lịch ở nước ngoài. Dù đã dành nguyên một ngày để check-in cùng nhau, chưa ai cảm thấy đủ vì địa điểm nào cũng đẹp. Chắn chắn chúng tôi sẽ còn trở lại đây nhiều lần”, chị Đỗ Huê (Hải Phòng) cho biết.

Khung cảnh sôi động đã trở thành nhịp sống thường ngày ở Grand World. Đặc biệt, lượng du khách đổ về luôn tăng mỗi khi có các chương trình “bom tấn” được tổ chức.

Grand World hóa ''phố thời trang'', đón hàng nghìn du khách mỗi ngày - ảnh 3

Phong cách thời trang đa dạng của giới trẻ biến Grand World thành “sân khấu” trình diễn quy mô lớn.

Góc check-in “đốn tim” dân mạng

Hội tụ tinh hoa kiến trúc từ Á sang Âu, Grand World được ví như một “phim trường” khổng lồ giúp người trẻ thỏa sức sáng tác những bộ ảnh ưng ý.

Nếu là tín đồ của những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, du khách nhất định phải ghé thăm phân khu K-Town với thiết kế cảnh quan như một xứ sở kim chi thu nhỏ. Điểm nhấn hấp dẫn ở đây gồm cụm tác phẩm nghệ thuật K-Street được bố trí xung quanh quảng trường: Gấu đỏ khổng lồ, gấu nâu và thỏ trắng Hàn Quốc, đàn bướm tương tác phát sáng trong đêm… Trong khi đó, phân khu K-Legend lại mang đậm dấu ấn truyền thống với trống Bát Nhã, tượng người mặc hanbok hay linh vật Haechi - biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc trong văn hoá xứ Hàn.

The Venice - phân khu đầu tiên ra mắt tại Grand World - là “mê cung” dành cho du khách muốn hòa mình vào không khí lễ hội sôi động. Điểm check-in không thể bỏ qua tại đây là bối cảnh của show diễn thực cảnh The Grand Voyage với sân khấu thuyền lớn hàng đầu châu Á. Không chỉ đẹp vào ban ngày, con thuyền còn rực rỡ hơn vào ban đêm khi hiệu ứng ánh sáng được kích hoạt để công diễn “Chuyến hải trình khám phá thương cảng phồn hoa”.

Grand World hóa ''phố thời trang'', đón hàng nghìn du khách mỗi ngày - ảnh 4

Sân khấu The Grand Voyage là điểm check-in được yêu thích hàng đầu ở Grand World.

Một lựa chọn thú vị khác là ngắm cảnh trên những con thuyền Gondola nổi tiếng. Vừa ngả lưng tận hưởng phút giây nghỉ ngơi thư thái, ngắm nhìn trời xanh, nước biếc, du khách vừa có thể thả dáng trước ống kính để lấy tầm nhìn “chill hết nấc” là những dãy shophouse nhiều sắc màu theo đúng phong cách Italy. Đây cũng là các con phố thương mại sầm uất, mang đến những món ăn ngon và trải nghiệm mua sắm thỏa thích.

Được ví như sợi dây kết nối giữa phương Đông huyền bí và phương Tây thời thượng, cầu Đông Tây là điểm đến không nên bỏ lỡ trên hành trình check-in ở Grand World. Cây cầu nổi bật với màu đỏ rực rỡ và kiến trúc khổng lồ. Thời điểm tuyệt nhất để bấm máy là khi hoàng hôn buông xuống với cảnh mặt trời dần khuất phía sau lưng.

Grand World hóa ''phố thời trang'', đón hàng nghìn du khách mỗi ngày - ảnh 5

Du khách có thể lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trên cây cầu Đông Tây.

Từ đầu tháng 3 đến nay, giới trẻ tới Grand World tạo ra một xu hướng mới - selfie với vũ điệu ánh sáng và pháo hoa rực rỡ trên bầu trời vào 21h hàng ngày. Đặc biệt, từ ngày 23/3, vào mỗi thứ 7 hàng tuần, du khách còn được thưởng thức màn trình diễn pháo hoa với tầm cao 120 m. Không phải chờ tới Tết Nguyên đán, cư dân và du khách vẫn có thể tận hưởng phút giây thăng hoa với “đặc sản” pháo hoa.

Với loạt tiện ích đẳng cấp được lên kế hoạch ra mắt trong thời gian tới, làn sóng du khách đổ bộ Grand World hứa hẹn ngày càng sôi động. “Vũ hội thời trang” tại đây cũng được duy trì được sức sống suốt 365 ngày trong năm.