Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gen Z Trung Quốc thúc đẩy trào lưu du lịch đón Tết

Tuổi Teen 08/02/2024 - 02:13

Tết Nguyên đán Quý Mão: Các nhà phân tích cho biết nhiều du khách Trung Quốc dự kiến ​​đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán, theo South China Morning Post.

Các số liệu chính thức được công bố cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về lưu lượng hành khách trong dịp Xuân Vận kéo dài 40 ngày năm nay, khi hàng triệu người Trung Quốc trở về quê hoặc ra nước ngoài để ăn mừng năm mới Âm lịch, còn được gọi là Lễ hội mùa xuân.

Theo một báo cáo của Bank of America Securities, thế hệ trẻ và Gen Z là động lực lớn nhất cho sự phục hồi du lịch, khi nhóm này chiếm 2/3 tổng số khách du lịch trong kỳ nghỉ năm mới.

Những du khách trẻ tuổi quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm địa phương và các hoạt động ngoài trời, đồng thời bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội nhiều hơn so với cha mẹ của họ.

"Theo quan điểm của chúng tôi, cả du lịch trong nước và quốc tế sẽ tiếp tục phục hồi hơn nữa trong năm nay và sẽ vẫn là một điểm sáng cho nền kinh tế", báo cáo cho biết.

Gen Z Trung Quốc thúc đẩy trào lưu du lịch đón Tết - ảnh 1

Du khách tập trung tại ga đường sắt Hồng Kiều Thượng Hải vào ngày đầu tiên trong kỳ du lịch Tết Nguyên đán của Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Vào cuối tháng 1, thời gian đầu tiên của mùa du lịch, 189 triệu chuyến đi của hành khách đã được thực hiện, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước, Tân Hoa Xã đưa tin.

Nhu cầu đi du lịch của người dân xứ tỷ dân đã được phản ánh trong một báo cáo do công ty công nghệ Baidu tổng hợp. Trong đó, "du lịch đón Tết" có thể đã trở thành xu hướng mới.

"Trong số các thành phố du lịch hàng không phổ biến, Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến và Quảng Châu nằm trong top 4; Cáp Nhĩ Tân vượt qua các thành phố du lịch nổi tiếng truyền thống như Hàng Châu, Côn Minh, Hải Khẩu và Tam Á để xếp thứ 6", báo cáo của Baidu cho biết.

Nhu cầu du lịch quốc tế của người Trung Quốc được dự báo ​​sẽ tăng sau một loạt các thỏa thuận miễn thị thực với Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng như Pháp, Đức, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan vẫn là điểm đến ưa thích của người Trung Quốc bởi khí hậu ấm áp hơn. Du khách Trung Quốc đến Thái Lan sẽ có thể vào nước này mà không cần thị thực từ ngày 1/3, sau khi ký kết thỏa thuận chung.

Theo báo cáo của Baidu, thỏa thuận miễn thị thực và giá vé máy bay hợp lý đã làm tăng sức hấp dẫn, đặc biệt đối với giới trẻ Trung Quốc, tới các điểm đến xa hơn như Ai Cập, Maroc, Kenya và các nước châu Phi khác.

Lễ hội mùa xuân năm nay là năm thứ hai kể từ khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19, nhưng công suất các chuyến bay ra nước ngoài có thể sẽ thấp hơn 30% so với mức của năm 2019 trong quý đầu tiên của năm nay, theo OAG, một công ty cung cấp dữ liệu du lịch toàn cầu có trụ sở tại Anh.

Xu hướng du lịch đón Tết đang tăng lên nhưng con số về các chuyến bay vẫn sẽ thấp hơn mức trước đại dịch trong bối cảnh triển vọng kinh tế khó khăn và sở thích của người tiêu dùng thay đổi.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.