Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh

Du lịch 18/03/2024 - 18:06

Các chuyên gia du lịch gợi ý những biệt thự nổi trên mặt nước đẹp nhất thế giới, đáng ghé thăm vào năm 2024.

Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 1

Biệt thự nổi thu hút du khách nhờ sự riêng tư, view toàn cảnh biển. Ảnh: @brian.creating.

Những biệt thự nổi đầu tiên trên thế giới được cho là xuất hiện vào những năm 1960, khi một nhóm người Mỹ sống trên đảo Tahiti (Pháp) xây dựng các ngôi nhà sàn gỗ lấy cảm hứng từ túp lều đánh cá truyền thống, theo Architectural Digest.

Qua thời gian, kiểu nhà này dần phổ biến, trở thành mô hình được ưa chuộng đối với khách du lịch. Hiện tại, trên thế giới có hơn 7.000 biệt thự trên mặt nước với nhiều phong cách và mức giá.

Trên Business Insider, các chuyên gia hàng đầu trong ngành du lịch gợi ý loạt biệt thự trên mặt nước đẹp nhất hành tinh mà du khách có thể lưu trú, trong đó có nơi gần Việt Nam.

Đảo tư nhân Song Saa (Campuchia)

Jan Luescher, Giám đốc điều hành mạng lưới du lịch hạng sang A Small World, gợi ý du khách nên lựa chọn Song Saa - đảo tư nhân trên bờ biển phía Nam Campuchia - cho kỳ nghỉ hè năm 2024.

Khu nghỉ dưỡng trên đảo có 24 nơi lưu trú, bao gồm biệt thự trong rừng, biệt thự nhìn ra biển và biệt thự trên mặt nước. Nơi đây còn có 2 nhà hàng, bể bơi vô cực, spa và bãi biển riêng tư.

Mỗi biệt thự nổi trên hòn đảo đều được trang trí theo phong cách thân thiện môi trường, sử dụng đồ nội thất tái chế, phát triển theo hướng bền vững.

Giá thuê biệt thự qua đêm tại đây thay đổi theo diện tích phòng và mùa vụ, dao động từ 1.484 USD cho biệt thự một phòng ngủ trong tháng 3.

Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 2 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 3

Đảo tư nhân Song Saa sở hữu 24 nơi lưu trú, trong đó có nhiều biệt thự nổi với view biển đẳng cấp. Ảnh:@brogs.ta, @louiscannell.

Niyama The Crescent (Maldives)

Julia Carter, nhà sáng lập Công ty dịch vụ du lịch cao cấp Craft Travel, cho biết Maldives là nơi có những biệt thự nổi mà cô yêu thích nhất. Trong đó, Niyama The Crescent, khu nghỉ dưỡng tách biệt ở đảo san hô Dhaalu, là nơi ấn tượng hơn cả.

Đây là một trong những resort riêng tư và sang trọng nhất tại Maldives. Tất cả biệt thự đều được bao quanh bởi làn nước trong vắt, màu xanh ấn tượng.

“Du khách có thể đặt trước dịch vụ trọn gói để tận hưởng trọn vẹn sự yên bình. Bạn có thể chìm vào giấc ngủ giữa đàn cá mà không có người lạ quấy rầy hay nhìn thấy”, Carter chia sẻ.

Tại đây, mỗi biệt thự đều có đội ngũ quản gia riêng. Khu nghỉ dưỡng này cũng cung cấp dịch vụ câu cá, du lịch trên biển, học lướt sóng và lặn biển.

Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 4 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 5

Những biệt thử nổi tại Niyama The Crescent thu hút nhiều du khách là người nổi tiếng, giới thượng lưu. Ảnh: @digitaltravelcouple.

Four Seasons Resort Bora Bora (Pháp)

Theo chuyên gia du lịch Jan Luescher, quần đảo Polynesia thuộc Pháp là một trong những điểm đến du lịch sang trọng và đáng trải nghiệm nhất trong năm nay. Điểm đến này là sự lựa chọn mới mẻ và riêng tư hơn so với Hawaii (Mỹ).

Polynesia thu hút du khách bởi hàng loạt biệt thự nổi trên mặt nước. Trong đó, Four Seasons Bora Bora là khách sạn xa hoa và dịch vụ tốt nhất, từng được vinh danh giải Luxury Travel Advisor's Awards of Excellence (Nơi lưu trú xuất sắc theo Cố vấn Du lịch bình chọn) vào năm 2023.

Khu nghỉ dưỡng có 115 lựa chọn chỗ ở, trong đó gồm 108 biệt thự trên mặt nước.

Vào tháng 1, Four Seasons thông báo sẽ cho phép khách đặt toàn bộ khu nghỉ dưỡng có sức chứa 246 khách trong 7 đêm. Theo thông cáo báo chí, giá đặt toàn bộ khu nghỉ dưỡng khởi điểm ở mức 2,5 triệu euro (khoảng 67,3 tỷ đồng).

Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 6 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 7 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 8 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 9

Four Seasons Bora Bora mang đến cho du khách những tiện nghi hàng đầu. Ảnh: @johan_drone_adventures, @bohoandsalty, @fsborabora.

Little Okavango Camp (Tanzania)

Theo David Guthrie, người sáng lập công ty safari Tent with A View có trụ sở tại Tanzania, Little Okavango Camp là nơi có những ngôi nhà gỗ trên mặt nước độc đáo nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Trại săn thú dưới nước nằm gần khu vực đất ngập nước trên bờ hồ Victoria và cách Công viên Quốc gia Serengeti chỉ 10 phút lái xe.

Guthrie mô tả khi mực nước của hồ dâng cao, các lối đi trên mặt nước nối 6 cabin của trại với khu vực nhà hàng và quán bar đột nhiên tràn ngập cá rô phi Tilapia và hà mã.

Khu vực này nổi tiếng với hoạt động ngắm chim và động vật hoang dã. Các chuyến tham quan giúp bạn có cơ hội nhìn thấy voi, sư tử, hà mã...

Little Okavango Camp có 6 phòng lều lớn, được thiết kế mái tranh và hiên rộng rãi. Ngoài ra, mỗi phòng đều có tấm pin năng lượng mặt trời riêng để chiếu sáng và cung cấp nước nóng.

Mức giá lưu trú qua đêm từ 3.240 USD.

Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 10 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 11 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 12 Du lịch chuẩn xa xỉ tại loạt biệt thự nổi đẹp nhất hành tinh - ảnh 13

Little Okavango Camp dành cho người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã. Ảnh: Tent With A View.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch