Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du khách đổ xô đi lễ ngày rằm ở miếu ven biển Vũng Tàu

Du lịch 05/02/2023 - 16:51

Từ sáng sớm ngày 5/2 (tức rằm tháng Giêng Âm lịch), đường vào miếu Hòn Bà (Vũng Tàu) đã chật kín người đến chiêm bái.

Du khách đổ xô đi lễ ngày rằm ở miếu ven biển Vũng Tàu - ảnh 1

Hình ảnh du khách nối đuôi nhau trên đường vào miếu Hòn Bà được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội trong ngày 5/2, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chị Thùy Vân, người dân sinh sống tại Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết ngày rằm đầu năm, miếu Hòn Bà thường đông đúc hơn ngày thường. Người dân địa phương và du khách tứ xứ đổ về đây chiêm bái, cầu bình an.

Du khách đổ xô đi lễ ngày rằm ở miếu ven biển Vũng Tàu - ảnh 2 Du khách đổ xô đi lễ ngày rằm ở miếu ven biển Vũng Tàu - ảnh 3

Miếu Hòn Bà đông đúc hơn hẳn so với ngày thường. Ảnh: Thùy Vân, Duy Linh.

"Lo đông đúc, phải chen chúc nên mình đi từ 5h30, nhưng nhiều người thậm chí đến sớm hơn. Đường vào không kẹt cứng nhưng cũng phải chờ đợi", chị Vân chia sẻ.

Một số du khách cho biết xảy ra tình trạng kẹt xe xảy ra ở đường ven biển, gần lối xuống Bãi Sau. Chị Thảo Nguyên (Vũng Tàu) đến miếu từ sớm, nhưng lượng người đổ về đây tăng đột biến vào ngày rằm nên quá trình di chuyển xuống đền lâu hơn nhiều so với ngày thường.

"Mình chờ gần 2 tiếng kẹt xe mới đến được lối xuống miếu Hòn Bà. Ôtô, xe máy, đậu kín vỉa hè phía biển dọc đường Thùy Vân, đoạn từ chân dốc Nghinh Phong đến ngã ba Hoàng Hoa Thám", chị Nguyên nói.

Ông Nguyễn Duy Lâm, làm công quả ở miếu Hòn Bà, cho biết từ 4h, thủy triều rút và con đường đá dẫn ra miếu cũng lộ dần. Đến 5h, miếu Hòn Bà tổ chức lễ cúng rằm và mở cửa phục vụ khách. Từ 9h30, thủy triều lên cũng là lúc kết thúc lễ viếng.

"Từ 6h30 đến 8h30 là khoảng thời gian cao điểm, dòng người phải nhích từng chút mới vào được chánh điện để viếng", người này chia sẻ.

Miếu Hòn Bà tọa lạc trên hòn Bà, cách đường Thùy Vân khoảng 200 m, là điểm đến thu hút du khách, người dân đến chiêm bái dịp đầu năm. Mỗi năm, tại miếu Hòn Bà diễn 4 lễ cúng vào các ngày rằm Âm lịch bao gồm rằm tháng Giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Trong đó, lễ cúng rằm tháng Giêng thường nhộn nhịp nhất.

Ngoài địa điểm miếu Hòn Bà, Vũng Tàu vẫn nhộn nhịp du khách tới nghỉ dưỡng, tắm biển cuối tuần.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam