Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Doanh số giảm, Tesla tiếp tục hạ giá xe điện

Xe 24/04/2024 - 19:25

Khởi đầu chậm chạp của thị trường xe điện trong quý I đã khiến Tesla phải có những động thái điều chỉnh giá bán xe tại nhiều thị trường.

Doanh số giảm, Tesla tiếp tục hạ giá xe điện - ảnh 1

Tesla Model 3 đang được giảm giá tại thị trường châu Âu và Trung Quốc. Ảnh: Car and Driver.

Theo CarBuzz, Tesla đã tiến hành giảm giá xe điện tại một số thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu để đối phó với tình trạng sụt giảm doanh số dẫn đến lượng hàng tồn kho ngày một tăng.

Tại thị trường Mỹ, giá bán của Model Y, Model S và Model X đều đã đồng loạt giảm 2.000 USD. Theo CarBuzz, sức mua xe điện có dấu hiệu chậm đi trong quý đầu năm, nhưng Tesla không thể tìm đến những giải pháp tình thế như ôtô hybrid và xe lai điện cắm sạc (PHEV).

Ở một diễn biến tương tự, báo cáo từ Automotive News cho biết Tesla Model 3 bán tại Trung Quốc cũng đã được giảm giá. Với mức giảm 14.000 NDT (khoảng 1.930 USD), khách hàng Trung Quốc hiện có thể mua Tesla Model 3 với giá chỉ 231.900 NDT, tức khoảng 32.000 USD.

Tại thị trường Đức, Tesla Model 3 phiên bản RWD cũng được giảm 2.000 EUR vào giá bán. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng Đức có thể mua xe với giá tương đương khoảng 43.670 USD. Trao đổi với Automotive News, đại diện Tesla thừa nhận hãng xe cũng đã phải tiến hành giảm giá xe điện tại một số thị trường khác ở châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

Doanh số giảm, Tesla tiếp tục hạ giá xe điện - ảnh 2

Tesla và nhiều hãng xe khác đang phải đối diện với quý đầu năm tương đối khó khăn trên thị trường xe điện. Ảnh: Bloomberg.

Những khó khăn với thị trường xe điện trong quý đầu năm khiến không ít nhà sản xuất ôtô phải xem xét lại chiến lược của mình. Mercedes-Benz, General Motors, Kia và Jaguar Land Rover là những cái tên tiêu biểu đang phân tán nguồn lực sang các dòng xe hybrid, thay vì dồn sức cho ôtô thuần điện.

Với Tesla, hãng xe điện thuộc sở hữu của Elon Musk chứng kiến doanh số trong quý đầu năm sụt giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, Tesla cho biết đã hoàn tất bàn giao tổng cộng 386.810 xe điện, thua kém số liệu bán hàng 422.873 xe đạt được hồi quý I/2023 và thấp hơn khá nhiều so với doanh số 484.507 xe từng ghi nhận hồi quý cuối năm ngoái.

Dù vậy, lượng tiêu thụ gần 387.000 xe của Tesla vẫn nhỉnh hơn thành tích bán hàng 300.114 ôtô thuần điện mà đối thủ BYD đạt được trong cùng kỳ. Do đó, Tesla vẫn tạm thời duy trì được vị thế của hãng xe điện bán chạy nhất thế giới.

Mới đây nhất, Tesla vừa điều chỉnh giá mua đứt tính năng Full Self-Driving (FSD) trang bị trên xe điện của mình tại thị trường Mỹ, từ 12.000 USD xuống chỉ còn 8.000 USD. Trước đó, Tesla đã thông báo giảm giá thuê hàng tháng của FSD từ 199 USD xuống còn 99 USD/tháng, áp dụng riêng cho khách hàng tại xứ cờ hoa.

Doanh số giảm, Tesla tiếp tục hạ giá xe điện - ảnh 3

Tesla Model S cùng nhiều mẫu xe khác đồng thương hiệu đang được giảm giá tại nhiều thị trường. Ảnh: Car and Driver.

Theo CarBuzz, điều Tesla cần làm vào lúc này là triển khai những bản cập nhật dành cho sản phẩm xe điện của mình. Chẳng hạn với Tesla Model S, mẫu xe này đã giữ nguyên ngoại hình kể từ thời điểm ra mắt lần đầu vào năm 2012. Chuyên trang CarBuzz đánh giá điều này có thể xem là một bất lợi của Tesla, nếu phải đặt giữa bối cảnh các hãng xe trên thế giới liên tục có những cập nhật và thay đổi đối với sản phẩm của mình.

Mẫu xe gần nhất của Tesla nhận được bản cập nhật giữa vòng đời là Tesla Model 3 với nhiều cải tiến cả về ngoại hình lẫn trang bị. Năm ngoái, doanh số chung của Tesla Model 3 và Tesla Model Y đạt 1,73 triệu xe, chiếm hơn 96% tổng lượng tiêu thụ xe điện Tesla trên toàn cầu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.