Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đoàn tàu xác sống ở Nhật

Du lịch 31/05/2023 - 18:48

Du lịch Đông Bắc Á cuối năm: Nếu việc mắc kẹt trong một con tàu với xác sống trong 60 phút khiến bạn thích thú, tour du lịch mùa hè từ công ty đường sắt Watarase Keikoku.

Đoàn tàu xác sống ở Nhật - ảnh 1

Ảnh: Klook.

Dự kiến “Tàu xác sống” hoạt động từ tháng 6 đến tháng 9, chạy qua lại một hẻm núi giữa Midori của vùng Gunma và điểm tham quan hút khách Nikko của vùng Tochigi.

Chính quyền thành phố Nikko nảy ra ý tưởng này nhằm thúc đẩy lượng khách cho tuyến đường sắt ngắm cảnh địa phương, khi số hành khách ít đi do suy giảm dân số và đại dịch Covid-19.

Thành phố cũng đặt hy vọng vào mỏ đồng Ashio. Khu mỏ này hoạt động trong thời Edo (1603-1867) và trở thành điểm diễn ra thảm họa môi trường lớn đầu tiên của Nhật khoảng 130 năm trước.

Đoàn tàu xác sống ở Nhật - ảnh 2

Tuyến đường tàu hỏa đi qua nhiều vùng cảnh đẹp nhưng có lượng khách ngày càng giảm. Ảnh: Ikidane Nippon.

Theo thông báo từ thành phố, công ty đường sắt có trụ sở ở Midori vận chuyển khoảng 400.000 lượt khách trong năm tài chính tính đến hết tháng 3 năm 2018.

Tuy nhiên, số lượng hành khách tiếp tục giảm khoảng 3% trong mỗi năm tiếp theo. Con số này tiếp tục giảm xuống dưới 300.000 trong hai năm tài chính liên tiếp, đến tháng 3/2022, do đại dịch.

Tuyến đường tàu sẽ đi từ ga Omama ở Midori đến ga Tsudo ở Nikko và ngược lại, kéo dài 90 phút. Trong 60 phút, các diễn viên đóng vai xác sống sẽ cố gắng dọa khách.

Đoàn tàu xác sống ở Nhật - ảnh 3

Áp phích quảng cáo của chuyến đi. Ảnh: Asahi.

Kowagarasetai, một công ty chuyên tổ chức các sự kiện kinh dị có trụ sở tại Tokyo, chịu trách nhiệm đạo diễn cho chuyến đi, với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên từ trường trung học ở vùng Gunma. Chính quyền thành phố Midori và Kiryu cũng hợp tác để thực hiện dự án này.

Tàu xác sống sẽ hoạt động trong 9 ngày, vào các dịp cuối tuần.

Toa đầu tiên của tàu Torokko Watarase Keikoku sẽ được dùng cho dịch vụ đặc biệt, với sức chứa 60 hành khách.

Giá vé một lượt là 3.500 yen (26 USD) cho người lớn (vé khứ hồi là 6.000 yên) và 2.000 yen cho trẻ em (vé khứ hồi là 3.000 yen). Du khách phải đặt trước.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch