Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có một thú chơi "nhân phẩm" đập hộp mới biết bên trong có gì, hóa ra nhiều chị em văn phòng cũng mê đắm

Thời trang 22/03/2024 - 15:00

Nhiều chị em văn phòng đã sắm những bộ sưu tập "blind box" để trang trí bàn làm việc của mình.

Những năm gần đây, "blind box" (hộp mù) được rất nhiều người đón nhận. Thú chơi "blind box" là một loại hình mua sắm hoặc sưu tập mà bạn không biết chính xác bạn sẽ nhận được gì cho đến khi bạn mở hộp. 

Thường thì các sản phẩm được đặt trong hộp này là các mặt hàng sưu tập như đồ chơi, hình nhân vật, hoặc đồ trang trí... vô cùng đa dạng. 

Các sản phẩm bên trong hộp thường được bọc kín và không thể nhìn thấy trước khi mở ra, do đó người mua không biết sẽ nhận được phiên bản nào của sản phẩm đó. Điều này thêm phần hấp dẫn và kích thích sự tò mò cho những người đam mê thú chơi này.

Có một thú chơi

Hội chị em văn phòng cũng mê chơi "blind box"

Tưởng chừng đây là một thú chơi của các bạn trẻ nhưng hóa ra nhiều chị em văn phòng cũng thích thú với "blind box". Với không ít chị em, việc tìm mua và "đập hộp" các món đồ này đã trở thành một niềm đam mê. Cũng vì thế mà những video chia sẻ về việc unbox các "hộp mù" trên các nền tảng mạng xã hội cũng thu về hàng triệu lượt xem. 

Gia Lâm, 27 tuổi, chuyên viên thiết kế sản phẩm tại một công ty ở TP.HCM, cho biết: "Hồi trước mình có đi triển lãm, thấy có quầy bán nên mua thử 1 con. Sau đó, mình mới thấy có nhiều dòng khác nhau và có cả bộ môn này luôn. Mình bắt đầu tìm hiểu thì thấy mọi người sưu tầm nhiều mẫu đẹp nên cũng thích. Dần dần, mình mua thêm nhiều và càng mua lại càng thấy thích".

Có một thú chơi Có một thú chơi

Gia Lâm và bộ sưu tập "blind box" xinh xắn của mình.

Có một thú chơi Có một thú chơi

Bộ sưu tập với các mẫu khác nhau nhìn vô cùng thích mắt.

Quỳnh Hương, 28 tuổi, nhân viên văn phòng, sống tại TP.HCM, cũng bắt đầu chơi "blind box" từ năm ngoái. Ban đầu, Hương chỉ mua 1 món cho vui vì thấy cũng xinh. Thế nhưng mua 1 lại muốn mua 2, mua 2 lại thích mua thêm cái thứ 3, thứ 4... Cứ thể Hương cũng vui tay mua hơn hai chục món.

Có một thú chơi Có một thú chơi Có một thú chơi

Quỳnh Hương cũng là một "dân chơi" blind box.

"Từ đầu mình được tặng 1 món 'blind box', xong mình cũng thấy cái này hay ho và xinh xắn. Rồi mình thấy để nó một mình trên bàn làm việc nhìn cũng buồn, mình mới mua thêm 2 con nữa cho có bạn. Sau đó, mình lại nghĩ để 5 con trên bàn nhìn mới cân đối nên lại mua tiếp. Lúc đấy, mình cũng định dừng không mua tiếp mà bạn mình bảo mua 11 con mới... đủ đội bóng. Đấy cứ như thế nên đến bây giờ mình cũng có sương sương hơn 20 con rồi. Mình thấy cái này vừa xinh lại vừa có tính trang trí, nên các chị em văn phòng thích mấy món đồ lạ như mình là mê luôn. Mà cảm giác mua về không biết bên trong hộp là gì cũng rất tò mò. Đập hộp ra được món đồ mà mình thích thì lại càng vui hơn" - Quỳnh Hương chia sẻ về lý do "nghiện" chơi "blind box" của mình.


Không ít người vừa chơi vừa kiếm tiền từ thú chơi "hộp mù"

Một số các thương hiệu "blind box" được nhiều người biết đến như Pop Mart, BearBrick, Tokidoki, Banpresto... Các sản phẩm đến từ những thương hiệu này được đánh giá là chất lượng, cầu kỳ và tinh tế từng chi tiết. Không ít bộ sưu tập được làm ra bởi các nghệ nhân nổi tiếng và tất nhiên, giá thành cũng không hề rẻ.

Có một thú chơi Có một thú chơi

Bộ sưu tập "blind box" đẹp mắt và ấn tượng. Ảnh: Minh Nhật

Có một thú chơi

Nhiều người còn đầu tư cả hộp và kệ để trưng bày "blind box" cho đẹp. Ảnh: Uyên Uyên

Có rất nhiều bộ "blind box" được bán trên thị trường với các chủ đề rất đa dạng. Phổ biến nhất là các "blind box" về nhân vật hoạt hình, anime, manga. Ngoài ra còn có "blind box" các phiên bản mini của đủ loại thú cưng, động vật hay "blind box" đồ chơi mini.

Bên cạnh các bộ sưu tập được bán phổ biến thì cũng có những sản phẩm giới hạn, được bán với số lượng ít và nhiều khi không phải ai cũng mua được. Vì thế giá "blind box" trên thị trường cũng rất đa dạng, từ vài trăm cho đến vài triệu cho một món.

Có một thú chơi Có một thú chơi

Trong các hội nhóm chơi "blind box", dễ dàng tìm thấy những post đăng "pass" đồ như này. 

Không khó để tìm thấy những hội nhóm chơi "blind box" trên mạng. Chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm là dễ dàng thấy rất nhiều nhóm như vậy với hàng chục nghìn thành viên. Tại đây, mọi người cùng nhau chia sẻ về các bộ sưu tập của mình, cũng như tranh thủ "pass" lại những món đồ mà mình bị mua trùng hay các món đồ hiếm. Đặc biệt với những món "blind box" phiên bản giới hạn khó tìm thì nhiều người sẵn sàng mua lại với giá cao hơn để được sở hữu.

Có một thú chơi Có một thú chơi
Có một thú chơi Có một thú chơi

Các bộ sưu tập đa dạng bắt mắt. Ảnh: Thu Hương

Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng tranh thủ cơ hội này để nhận mua và bán những "blind box" hay những phụ kiện đi kèm như kệ hay tủ đựng trưng bày. Đúng là vừa đam mê vừa kiếm tiền cũng không sai chút nào.

Có một thú chơi

Thời trang