Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật

Tuổi Teen 24/12/2023 - 14:11

Những bông hoa đào được làm từ thân của cây khoai mỳ cao sản hay sắn.

Còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng năm nay, không khí háo hức đến kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm đã tràn đến mạng xã hội rồi. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là những cây mai, cây đào rực rỡ bằng kẽm nhung đã được rao bán rôm rả trên mọi mặt trận từ suốt một tháng nay. 

Đến giờ phút này, việc làm các loài hoa bằng kẽm nhung chưa hề có giấu hiệu hạ nhiệt. Song, dân tình cũng liên tục tìm ra những cách làm hoa đào, hoa mai thủ công mới lạ, trổ tài khéo léo. Đang thu hút là một đoạn clip làm hoa đào tự bung nở với hình ảnh cực kỳ bắt mắt. 

Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 1

Ảnh chụp màn hình: TikTok Út về vườn

Một tài khoản TikTok đã chia sẻ clip hướng dẫn làm cành đào từ khoai mì, có nơi còn gọi cây này là sắn. Mùa này ở nhiều tỉnh thành miền Trung như Quảng Nam, Quảng Bình... đang tới vụ nhổ củ mì cao sản (hay còn gọi là sắn). Củ khoai mì cao sản thường không ăn mà mang đi bán để các nhà máy chế biến thu mua, còn phần thân thường người dân sẽ chặt thành từng khúc và trồng lại một phần, một phần đọt bỏ đi. 

Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 2 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 3

Ảnh chụp màn hình: TikTok Út về vườn

Thế nhưng, cũng chính phần thân bỏ đi đó, người này đã đem về và tận dụng lấy phần lõi màu trắng của cây. Sau đó đem các thanh màu trắng đó đi phơi nắng cho đến khi mềm ra. Lúc này, hãy dùng chày hoặc là chai lọ to, bất cứ thứ gì có dạng tương tự để lăn và ép sao cho đọt mỏng ra. 

Kế đó là xắt nhỏ thanh màu trắng đó thành từng miếng nhỏ để chuẩn bị tạo cánh hoa. Cắt một khúc nhỏ làm cuống hoa rồi đính dần các cánh hoa vào. Với hoa đào, hoa mai thì ghép 5 cánh là đẹp rồi, nhưng nếu ai muốn giống thật hơn thì ghép 10 cánh. 

Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 4 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 5 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 6

Ảnh chụp màn hình: TikTok Út về vườn

Muốn lên hoa màu gì thì phải thêm một bước nhúng hoa mì vào trong bột màu nữa. Bạn có thể nhúng màu hồng đỏ để thành hoa đào, hoặc màu vàng cho hoa mai và phần lá màu xanh. Dùng keo nến để tạo phần nhụy cho hoa. 

Bước sau đó chính là gắn hoa lên một cành cây khô mà bạn thích. Cứ dùng keo nến gắn lần lượt từng bông, từng nụ và từng lá lên cành sao cho vừa mắt bạn. 

Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 7 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 8 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 9

Ảnh chụp màn hình: TikTok Út về vườn

Và bước cuối cùng, cũng là bước không thể thiếu để tạo nên khoảnh khắc tuyệt đẹp cho chậu hoa đào từ khoai mì, chính là tưới nước. Khi tưới nước, những cánh hoa sẽ bung nở to hơn, màu hổng lan đều khắp cánh hoa. Còn nếu muốn ngắm nguyên bông hoa nở thì ở bước nhúng màu nước bạn hãy để lại một vài bông như trong clip, để khi gắn hoa rồi mới phun nước màu lên. Lúc này, hoa nở không khác gì so với hiệu ứng nở hoa đào thật mà vốn chỉ được nhìn thấy nhiều trên tivi. 

Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 10 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 11 Cô gái chia sẻ cách làm hoa đào đón Tết từ một loại củ nhưng vẫn có thể tự nở và khoe sắc như thật - ảnh 12

Ảnh chụp màn hình: TikTok Út về vườn

Nguồn: TikTok Út về vườn

Không chỉ đẹp thôi đâu, theo như nhiều người đã thử làm hoa đào, hoa mai từ cách này cho biết, nếu như dùng keo đính chặt thì có thể trưng chậu hoa suốt nửa tháng Tết mà vẫn rực rỡ, đẹp mắt. Thậm chí, so với hoa thật thì hoa làm từ khoai mì còn không hề bị héo úa hay rơi rụng. Song, cũng phải lưu ý rằng, để làm được chậu hoa như vậy đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và phải thật sự kiên nhẫn.