Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyện không tưởng đang xảy ra với trường học Anh

Kinh tế 22/04/2024 - 03:24

Khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khiến hàng loạt trường học của Anh cắt giảm giáo viên, đồng thời giảm bớt các hoạt động ngoại khóa và thể thao của trẻ.

Chuyện không tưởng đang xảy ra với trường học Anh - ảnh 1

Trường học Anh khủng hoảng vì thiếu học sinh, ngân sách chạm đáy. Ảnh: Ben Birchall.

The Guardian đưa tin các trường tiểu học trên khắp nước Anh đang phải sa thải giáo viên, nhân viên, đồng thời hủy bỏ các chuyến đi và hoạt động trong năm do lạm phát, kèm với đó là lượng học sinh giảm mạnh khiến tình hình tài chính của nhà trường sa sút.

Cụ thể, trong một khảo sát của Quỹ Nghiên cứu Giáo dục Quốc gia với hơn 1.200 lãnh đạo trường học và giáo viên, cứ 3 trường thì lại có một trường phải cắt giảm đội ngũ giáo viên để tiết kiệm tiền.

Ngoài ra, 7 trong số 10 lãnh đạo cũng cho biết họ phải cắt bớt trợ giảng, mặc dù số trẻ cần hỗ trợ khi tới lớp đang tăng mạnh.

Áp lực tài chính cũng lan sang các hoạt động khác của trường học. Một nửa nhà giáo dục làm khảo sát cho biết trường của họ phải giảm bớt chuyến dã ngoại, hoạt động thể thao và sự kiện ngoại khóa, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho máy tính và công nghệ.

Khảo sát này cũng cho thấy số lượng tuyển sinh tại các trung tâm dân cư lớn như London, Leeds và Kent tiếp tục giảm.

Không riêng trường tiểu học, trường trung học cũng gặp khó khăn tương tự. Nhiều lãnh đạo trường trung học thông tin họ đã phải giảm số lượng tiết học phục vụ cho các kỳ thi quan trọng như GCSE và A-level.

Ngoài ra, khoảng 29% trường học đã phải giảm bớt các môn tự chọn cho học sinh do gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng. Như vậy, trẻ sẽ ít được tham gia các lớp học về thiết kế, công nghệ, nghệ thuật mà chỉ được giam gia một số lớp ngoại ngữ nhất định.

Khảo sát cũng cho thấy gần một nửa (47%) trường học đang sử dụng Pupil Premium - số tiền hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất - để bù đắp những lỗ hổng trong ngân sách.

Ông Pepe Di'Iasio, Tổng thư ký Hiệp hội lãnh đạo trường học ở Anh, cho biết báo cáo này chính là minh chứng cho việc các trường học đang phải đối mặt với tình thế "ngày càng tuyệt vọng".

Khi nhà trường cắt giảm giáo viên, quy mô các lớp học sẽ lớn hơn trước, kéo theo đó là học sinh khuyết tật và học sinh thuộc diện giáo dục đặc biệt sẽ ít được hỗ trợ.

“Các trường tiểu học bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì tỷ lệ tài trợ cho mỗi học sinh quá thấp và nhiều trường cũng đang chứng kiến số học sinh giảm do số lượng trẻ em trong độ tuổi tiểu học giảm. Các trường tiểu học nhỏ thường đứng trên bờ vực bất ổn về mặt tài chính”, ông Di’Iasio nói.

Bất chấp việc cắt giảm, nhiều trường học ở Anh vẫn gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên. Tính đến cuối năm 2023, nước này còn thiếu 2.100 nhân sự giảng dạy, trong khi con số này ở năm 2010 chỉ là 355.

Lượng giáo viên sụt giảm mạnh như vậy là vì mọi người đều cảm thấy rất áp lực với công việc giảng dạy. Sau nhiều năm bị cắt giảm lương, khối lượng công việc tăng, giáo viên cảm thấy họ không còn muốn gắn bó với nghề.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.