Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia chỉ rõ khác biệt của U23 Việt Nam dưới thời Hoàng Anh Tuấn so với HLV Troussier

Thể thao 18/04/2024 - 19:50

HLV Trần Công Minh đưa ra quan điểm cá nhân về sự khác biệt giữa U23 Việt Nam dưới thời Hoàng Anh Tuấn so với HLV Philippe Troussier.

Dù có nhiều sự chệch choạc cũng như sai sót nhưng sau cùng U23 Việt Nam vẫn giành trọn 3 điểm trước Kuwait ở ngày ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Bình luận về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận đấu vừa qua, HLV Trần Công Minh chỉ ra 1 điểm tích cực đó là tinh thần thi đấu.

"Đầu tiên, tôi nói về tinh thần của các cầu thủ, họ thể hiện tinh thần tốt, ra sân với khát khao chiến thắng mãnh liệt. Các cầu thủ cũng thi đấu tự tin. Còn về khâu phối hợp, tôi cho rằng chúng ta thực hiện chưa tốt," Dân Trí dẫn lời cựu HLV Đồng Tháp.

  • Chuyên gia: Đình Bắc không phải là mẫu cầu thủ đột biến, Văn Khang cá nhân quá

  • Sao U23 Việt Nam bị 'tấn công' dữ dội; Đình Bắc báo tin cực xấu

Chuyên gia chỉ rõ khác biệt của U23 Việt Nam dưới thời Hoàng Anh Tuấn so với HLV Troussier - ảnh 1

 U23 Việt Nam có chiến thắng vất vả trước Kuwait. Ảnh: AFC.

"Một nhược điểm khác của U23 Việt Nam trong trận đấu với Kuwait là một vài vị trí chưa điều chỉnh được vấn đề tâm lý. Đôi khi quá hưng phấn cũng không tốt, dẫn đến thiếu kiểm soát trong các động tác vào bóng hoặc xử lý những pha quyết định," HLV Trần Công Minh nói thêm.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn so với thời ông Philippe Troussier, vị chuyên gia 53 tuổi cho rằng: " Khi cần tấn công, U23 Việt Nam vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công, nhưng lúc tiếp cận trận đấu, đầu tiên chúng ta hướng đến việc không thua cái đã. Đội đá chắc chắn khi tiếp cận trận đấu, chơi thực dụng hơn trước.

Chuyên gia chỉ rõ khác biệt của U23 Việt Nam dưới thời Hoàng Anh Tuấn so với HLV Troussier - ảnh 2

 Cách tiếp cận trận đấu của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn được cho thực dụng hơn. Ảnh: AFC.

Thay đổi này, theo tôi, phù hợp với năng lực của U23 Việt Nam nói riêng, của bóng đá Việt Nam nói chung với mặt bằng bóng đá châu Á. Trình độ của chúng ta chưa thể chơi kiểu áp đặt trước các đội bóng tầm châu lục.

Từ việc thay đổi cách tiếp cận trận đấu, U23 Việt Nam có sự phân phối thể lực tốt hơn, đội hình được tổ chức cân bằng hơn."

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Nam Thành | 19:13 18/04/2024