Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chiếc váy xuyên thấu gây tranh cãi của Dolce & Gabbana

Tuổi Teen 25/02/2024 - 14:07

Dolce & Gabbana khiến dân mạng Hàn Quốc không hài lòng khi giao một chiếc váy không phù hợp và vừa vặn cho đại sứ thương hiệu Moon Ga Young.

Chiếc váy xuyên thấu gây tranh cãi của Dolce & Gabbana - ảnh 1

Moon Ga Young mặc váy xuyên thấu. Ảnh: Dolce & Gabbana.

Diện mạo của nữ diễn viên Moon Ga Young trở thành đề tài bàn tán khi cô xuất hiện ở sự kiện thuộc Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week). Với tư cách đại sứ thương hiệu của Dolce & Gabbana, ngôi sao Hàn Quốc diện những thiết kế trong bộ sưu tập mới nhất của nhà mốt, theo All Kpop.

Tuy nhiên, nhiều bộ trang phục bị đánh giá là hở bạo, không khác gì nội y. Một chiếc váy xuyên thấu màu đen đặc biệt gây tranh cãi. Thiết kế tạo bạo không chỉ bị nhận xét là quá hở, mà còn được cho không vừa vặn với dáng người của nữ diễn viên.

Tháng 9/2023, siêu mẫu nổi tiếng Naomi Campell từng mặc chiếc váy này với phần cúp ngục khá vừa vặn. Nhưng do sự khác biệt về vóc dáng, Moon lại bị hở phần ngực dưới và trông khá bí bách trong bộ váy.

Trên các diễn đàn trực tuyến, dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự bất bình, để lại bình luận khen ngợi ngoại hình của nữ diễn viên, trong khi chê bai thương hiệu và trang phục.

"Phần ngực quá chật và thiết kế không cân đối. Ngay cả Naomi Campbell cũng chẳng thể mặc đẹp", một người bình luận. Người khác viết: "Tại sao họ lại chọn một bộ trang phục như vậy cho đại sứ thương hiệu của mình chứ?".

Thời gian gần đây, những tranh cãi liên quan đến thời trang của các ngôi sao giải trí khá phổ biến ở Hàn Quốc. Mốt xuyên thấu và không mặc quần gây tranh luận vì mức độ tạo báo không được số đông công chúng ưa chuộng.

Các idol như Huh Yun-jin, SISTAR19, Jennie và Lisa gây chú ý vì theo mốt "no-pants". Trong khi đó, các diễn viên như Han So Hee và Nana đã mặc những chiếc đầm xuyên thấu ở các sự kiện thời trang.

Kim Hyo-jung, giảng viên tại Khoa Công nghiệp Thời trang của Đại học Ewha, tin rằng những phản ứng tiêu cực là có thể hiểu được. "Nó khá hở hang và không nhiều người có thể tạo ra vẻ ngoài táo bạo như vậy. Tính đến thời điểm hiện tại, đó là phong cách thời trang dành cho số ít. Nếu phát triển thành phong cách dễ tiếp cận hơn - giống như cách áo ngực được tích hợp vào trang phục thể thao để đạt được vẻ ngoài thể thao - nó sẽ có thể thu hút nhiều người hơn".

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.