Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cậu út mè nheo rồi khóc ăn vạ, Xuân Bắc chỉ nói vài câu mà có thể ''trị đẹp''

Gia đình 16/05/2023 - 03:30

Cách dạy con của NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ Mottainai 2023 được mọi người đồng tình.

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, Xuân Bắc được biết đến là một người hài hước, dí dỏm, linh hoạt. Dù công việc hết sức bận rộn, nhưng không vì thế mà anh lơ là việc giáo dục các con của mình. Tuyệt chiêu dạy 3 con của Xuân Bắc đã khiến không ít bậc phụ huynh "thả tim".

Không chỉ Minh Bủm, Bi Béo mà cả bé Bão - con trai út của Xuân Bắc tuy còn nhỏ nhưng cũng được bố đưa vào kỷ luật và được rèn giũa rất nghiêm khắc. Đoạn clip ngắn bà xã Xuân Bắc đăng tải mới đây đã chứng tỏ nam nghệ sĩ không hề chiều chuộng con thái quá. Đặc biệt, anh còn có cách trị thói hay ăn vạ của bé Bão cực hiệu quả.

Theo lời của NSƯT Xuân Bắc, dạo thời gian gần đây bé Bão thường xuyên mè nheo và làm theo ý của mình. Khi không được đáp ứng yêu cầu, hay không được bố mẹ đồng ý thì Bão lại "khóc nhè chè thiu". Đỉnh điểm là trong khoảnh khắc gia đình Xuân Bắc đang tụ tập đầy đủ thành viên, cậu út lại "giở trò" nhõng nhẽo đòi mọi thứ theo ý mình. Do đó, nam nghệ sĩ đã quyết định "xử lý" thói hư của con.

Khi nói chuyện với con, Xuân Bắc hạ giọng xuống cực đanh thép. Ánh mắt cũng là thứ mà nghệ sĩ để tâm trong cuộc hội thoại này, bất cứ khi nào bé Bão cúi xuống để tránh đi ánh nhìn của bố là nam nghệ sĩ lại bảo: "Nhìn bố!".

Vừa nhìn, nam nghệ sĩ vừa "phanh phui" hết những lỗi sai mà Bão gần đây đã mắc phải, anh giảng giải để con nhận thức được việc làm của mình rồi sau đó tự nhận lỗi. Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn đưa ra ví dụ cụ thể về lỗi lầm của con chứ không hề nêu chung chung, chính điều đó đã khiến bé hình dung rõ ràng hơn về việc làm của mình.

Đặc biệt, nam nghệ sĩ còn liên tục nhắc lại câu: "Như thế là ngoan hay hư?". Trước câu hỏi này của bố, Bão chỉ mếu máo đáp: "Hư ạ". Sau khi Bão đã hiểu lỗi lầm của mình, Xuân Bắc bắt đầu rút ra bài học và dạy con lần sau không được đòi hỏi hay mè nheo nữa.

Cậu út mè nheo rồi khóc ăn vạ, Xuân Bắc chỉ nói vài câu mà có thể ''trị đẹp'' - ảnh 1

Xuân Bắc nổi tiếng là người bố rất nghiêm khắc

Có thể thấy, không một lời mắng mỏ nhưng bé Bão vẫn nhận ra được lỗi sai của mình. Nhìn nhóc tỳ khoanh tay ngoan ngoãn trước lời "cáo tội" của bố khiến netizen vừa yêu lại vừa thương hết nấc. Nhiều phụ huynh bình luận cho rằng bố Xuân Bắc rất nghiêm và Bão cũng ngoan vì biết nghe lời: "Nước mắt thì chảy nhưng miệng em vẫn nghe lời bố răm rắp"; "Phải dạy con như này thì mới ngoan được"; "Không cần đòn roi mà vẫn hiệu quả"; "Yêu em Bão quá"...

Xuân Bắc là một nghệ sĩ thân thiện, hài hước nhưng anh cũng nổi tiếng là người bố rất nghiêm khắc. Anh từng tâm sự: "Tôi có đọc được ở sách câu 'Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển' và 'đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau'".

                                                                                             Nguồn: Tổng hợp

Gia đình