Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách nấu thịt ba chỉ mới, không cần om, làm như vậy da sẽ giòn, không béo, trẻ hàng xóm nhìn thấy là thèm

Du lịch 17/03/2024 - 15:10

Bài viết sau sẽ dạy bạn cách làm món thịt ba chỉ mới, hãy cùng thử nhé.

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán. Bài viết sau sẽ dạy bạn cách làm thịt heo quay giòn. Cách thực hiện rất đơn giản, nhưng thứ bạn cần chính là một chiếc lò nướng, nếu không có lò nướng thì cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu. Cùng tham khảo cách làm món ăn này nhé.

Cách nấu thịt ba chỉ mới, không cần om, làm như vậy da sẽ giòn, không béo, trẻ hàng xóm nhìn thấy là thèm - ảnh 1

Khi làm món này, trước tiên phải chuẩn bị nguyên liệu gồm thịt ba chỉ, ngũ vị hương, muối, baking soda, dầu, giấm gạo, hành lá, rượu nấu ăn. Đầu tiên, thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước, thêm gừng lát, hành lá và rượu nấu rồi luộc khoảng 8 phút, sau đó vớt thịt ba chỉ ra, để ráo nước và rạch hai đường trên mặt. Thịt, thêm chút ngũ vị hương và muối, nhớ là rải đều, rồi bọc thịt trong giấy thiếc, không cần bọc phần da còn lại, bôi giấm gạo lên da để khô ráo. Việc thêm giấm gạo có thể loại bỏ mùi tanh, làm cho thịt mềm hơn và da heo giòn hơn.

Cách nấu thịt ba chỉ mới, không cần om, làm như vậy da sẽ giòn, không béo, trẻ hàng xóm nhìn thấy là thèm - ảnh 2

Cách nấu thịt ba chỉ mới, không cần om, làm như vậy da sẽ giòn, không béo, trẻ hàng xóm nhìn thấy là thèm - ảnh 3

Sau đó dùng tăm chọc vô số lỗ nhỏ trên da lợn để kiểm tra, sau đó bôi một ít baking soda và phết một lớp dầu mỏng. Làm nóng lò trước, cho thịt ba chỉ vào lò, chỉnh nhiệt độ lò, nướng trong 30 phút, khi nhìn thấy bong bóng trên da heo là chín. Lúc này, món ba chỉ heo quay thơm ngon, giòn rụm.

Cách nấu thịt ba chỉ mới, không cần om, làm như vậy da sẽ giòn, không béo, trẻ hàng xóm nhìn thấy là thèm - ảnh 4