Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ca sĩ Tưởng Trí Hào bị ung thư di căn não

Kinh tế 11/04/2024 - 23:01

Ở tuổi 28, Tưởng Trí Hào phải chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Những ngày này, nam ca sĩ vẫn kiên cường chống chọi và đặt niềm tin vào cuộc sống.

Ngày 11/4, tờ China Times đưa tin nam ca sĩ Tưởng Trí Hào bị ung thư phổi, di căn tới não. Trước đó, vào năm 2023, Tưởng Trí Hào từng chia sẻ tình trạng bệnh.

Ngày 10/4, nhân dịp sinh nhật Tưởng Trí Hào, đài Bắc Kinh tung ra đoạn phim tài liệu ghi lại hành trình điều trị đầy gian nan nhưng lạc quan của nam ca sĩ.

Tưởng Trí Hào tiết lộ, kể từ khi biết bản thân mắc bệnh ung thư phổi, anh đã tìm cách chữa trị ở khắp nơi. Tháng 7/2023, nam ca sĩ đến Hạ Môn để bắt đầu giai đoạn điều trị thứ hai. Tuy nhiên, hai tháng sau đó, căn bệnh chuyển biến nặng, di căn lên não khiến anh không thể nhìn thấy, đi lại không vững, thậm chí đau đầu nghiêm trọng.

Ca sĩ Tưởng Trí Hào bị ung thư di căn não - ảnh 1

Hình ảnh của Tưởng Trí Hào trong chương trình Thanh xuân có bạn.

Trên thực tế, Tưởng Trí Hào phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào năm 2022. Khi mới biết tin, anh rất đau buồn. Nó tra tấn cả thể xác lẫn tâm hồn khiến anh nhiều lần muốn bỏ cuộc.

“Căn bệnh này khiến tôi cảm thấy kỳ lạ. Thậm chí tôi không thể nhận ra chính mình khi đứng trước gương”, nam ca sĩ nói.

Đến năm 2023, tình trạng sức khỏe của anh trở nên nghiêm trọng hơn. Hiện tại, khi mắc ung thư giai đoạn cuối, nam ca sĩ biết ơn bố vì tiếp thêm cho anh nghị lực sống.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình, Tưởng Trí Hào tâm sự sức khỏe gần đây của anh không ổn. Nam ca sĩ sợ rằng bản thân không còn nhiều thời gian. Tuy nhiên, Tưởng Trí Hào vẫn kiên trì tới giây phút cuối và hy vọng sự cố gắng của anh sẽ được đền đáp.

Tưởng Trí Hào sinh năm 1996, được biết tới thông qua mùa thứ ba của chương trình tài năng Thanh xuân có bạn. Khi vừa được công chúng biết tới, nam ca sĩ đã phải gác lại ước mơ ca hát bởi căn bệnh quái ác.

Sách hay về sức khỏe con người

Giáo sư ngành miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh) Daniel M. Davis đã cung cấp góc nhìn khoa học về hệ miễn dịch trong cuốn sách Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng, chữa bệnh của cơ thể người.

Để giúp bạn đọc dễ hiểu về hệ miễn dịch, tác giả lấy ví dụ về phản ứng của cơ thể với vết cắt hay nhiễm trùng. Khi đó, bên dưới da đã “diễn ra điều kỳ diệu”, các tế bào di chuyển đến để chống lại mầm bệnh, cũng như sửa chữa tổn thương và đối phó với các mảnh mô bị hư tổn. Những diễn tiến âm thầm này rất cần thiết cho sự sống còn của cơ thể.