Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bức ảnh gây phẫn nộ

Chính trị 26/04/2024 - 21:13

Nhiều khán giả tham dự lễ hội âm nhạc Pandemonium Rocks bức xúc khi chứng kiến những người khuyết tật bị quây lại trong cũi sắt, cách xa sân khấu và không xem được ban nhạc.

Bức ảnh chụp một khu vực khán đài tại lễ hội âm nhạc Pandemonium Rocks, tổ chức trong Công viên Cathy Freeman, Sydney (Australia) đang là tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội, khi những khán giả khuyết tật không khác gì bị quây trong một cái chuồng sắt.

Nhiều khán giả cho biết ban đầu trang web sự kiện miêu tả đây là một khu có bục cao, bởi vậy họ đã bị sốc bởi những gì nhìn thấy ngoài thực tế, news.com.au đưa tin hôm 26/4.

Trong những bức hình được đăng lên Facebook, có thể thấy rõ khu vực riêng biệt cho người khuyết tật chỉ là một bãi cỏ có hàng rào sắt bao quanh, cách sân khấu rất xa. Không có bục quan sát hay phương tiện hỗ trợ nào khác cho những khán giả là người khuyết tật đã đặt vé ở chỗ này.

Bức ảnh gây phẫn nộ - ảnh 1 Bức ảnh gây phẫn nộ - ảnh 2

Những người khuyết tật bị quây lại trong chiếc cũi sắt ở xa sân khấu, không hề có bục cao để quan sát như trong quảng cáo bán vé. Ảnh: Joel King/Facebook.

Nhiều người bày tỏ sự hoang mang, bức xúc vì sự phân biệt đối xử và một số người khác miêu tả đây như "cái lồng biệt lập" hay "cũi cho người khuyết tật", gọi đó là "cách đối xử hoàn toàn kinh tởm với người khuyết tật".

"Giống như ban tổ chức đang vây bắt những người khuyết tật rồi nhốt họ vào một cái cũi cách xa mọi người tới mức khó mà nhìn thấy được ban nhạc", một người bình luận.

"Tôi thực sự tức giận khi ban tổ chức tạo ra một cái lồng để phân biệt đối xử với người khuyết tật, trong khi trước đó lại quảng cáo đây là khu vực có bục cao để tiện theo dõi", "Đáng ra họ phải làm một cái bệ cao để người khuyết tật có thể nhìn thấy sân khấu, và cần nhà vệ sinh riêng nữa", nhiều dân mạng tỏ ra bất bình.

Bức ảnh gây phẫn nộ - ảnh 3

Ví dụ về khu vực có bục cao để quan sát, hỗ trợ người ngồi xe lăn khi tham gia sự kiện tại Vương quốc Anh.

Hàng loạt bất ổn

Ban đầu, sự kiện âm nhạc này được dự kiến tổ chức tại The Domain, trung tâm thành phố Sydney. Nhưng địa điểm tổ chức đã phải thay đổi do có một số bất ổn.

“Sự kiện lớn có hai sân khấu” được quảng cáo ban đầu đã được chuyển thành buổi hòa nhạc một sân khấu, và người mua vé không thể được hoàn toàn bộ tiền.

Ban tổ chức đã xác nhận với news.com.au rằng thay vào đó, những người tham dự có thể chọn một trong ba tùy chọn: thêm một vé GA miễn phí cho một người bạn, hoàn lại một phần số tiền 70 USD hoặc nhận một chiếc áo hoodie Pandemonium “độc quyền”.

Với khán giả có vé VIP, họ được tặng 5 phiếu đồ uống và bánh pizza miễn phí. Họ cũng có thể chọn giữa việc nhận một vé VIP miễn phí khác để đi cùng bạn bè hoặc nhận áo hoodie và áo phông Pandemonium Rocks miễn phí. Không rõ liệu người có vé VIP có được hoàn tiền một phần hay không.

Một số người đã lên mạng xã hội để phàn nàn về lễ hội âm nhạc, cho rằng "khu vực VIP" không như họ đã hình dung về mức giá. Cũng không có bệ quan sát tầm cao dành cho người có vé VIP, trong khi những người khác ở Melbourne phàn nàn về nhà vệ sinh VIP.

Vài giờ sau buổi biểu diễn đầu tiên, Pandemonium Rocks còn gặp phải sự cố vi phạm dữ liệu khiến hàng trăm người mua vé bị ảnh hưởng.

Khi cổng website mở ở Melbourne, hàng trăm người hâm mộ âm nhạc biết được dữ liệu ngân hàng bí mật của họ đã vô tình bị rò rỉ. Tên, chi tiết ngân hàng, địa chỉ email và số điện thoại của 400 người giữ vé đã được tiết lộ sau khi họ nộp đơn xin hoàn tiền.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.