Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao

Phái đẹp 13/04/2024 - 11:27

Hàng triệu người hâm mộ Athletic Bilbao đứng chật kín dọc theo sông Nervion để chứng kiến đội nhà diễu hành ăn mừng danh hiệu đầu tiên sau 40 năm.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 1

"Màn ăn mừng độc đáo chưa từng có", El Pais viết về cuộc diễu hành của Bilbao trên sông Nervion hôm 12/4. Đội bóng xứ Basque thực hiện nghi thức ăn mừng trông như những bậc quân vương.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 2

Hình ảnh cho thấy độ hoành tráng của màn ăn mừng này khi chiếc thuyền mang tên "Gabarra" chở toàn đội Bilbao đi ngang Bảo tàng Guggenheim nổi tiếng.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 3

Theo Daily Mail, các trường học địa phương đóng cửa sớm để người hâm mộ ở mọi lứa tuổi có thể tham gia lễ mừng công.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 4

Biển người xuất hiện trong suốt cuộc hành trình kéo dài 13 km, xuất phát từ thị trấn Getxo đến trung tâm rộng lớn của xứ Basque. Truyền thông Tây Ban Nha ước tính có khoảng 1 triệu người đổ ra đường.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 5

Khung cảnh ăn mừng tràn ngập với bom khói, pháo sáng, cờ và tiếng ồn ào từ đám đông người hâm mộ. Điều đó cho thấy sự cuồng nhiệt của người dân xứ Basque trong dịp đặc biệt này.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 6

Hôm 7/4, sau 6 lần liên tiếp thất bại ở chung kết Cúp Nhà vua, Bilbao cuối cùng cũng được hưởng niềm vui chiến thắng.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 7

Bilbao đánh bại Mallorca trong trận chung kết sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2. Trước đó, hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 8

Chức vô địch Cúp Nhà vua giúp đại diện xứ Basque giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 40 năm. Đây cũng là danh hiệu Cúp Nhà vua thứ 24 trong lịch sử CLB, thành tích chỉ kém Barcelona (31 danh hiệu).

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 9

Màn ăn mừng kết thúc ở Tòa thị chính. "Cuộc diễu hành kỳ vĩ" là mô tả của hầu hết giới truyền thông khi Bilbao lần đầu lên ngôi vô địch sau 40 năm.

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 10

Các cựu cầu thủ, HLV từng gắn bó với Bilbao cũng hòa chung niềm vui. Javier Clemente, dẫn dắt Bilbao giai đoạn 1981-1986, cho biết: "Toàn đội đều có mặt ở đây và chúng tôi đang nhớ về thời xưa và tận hưởng nó. Khung cảnh này đáng để ăn mừng".

Biển người ăn mừng chức vô địch lịch sử của Athletic Bilbao - ảnh 11

Đội trưởng Iker Muniain dẫn đầu buổi lễ từ ban công của Tòa thị chính. Anh hét lên sung sướng cùng người hâm mộ: "Chúng ta là ai? Và chúng ta là gì? Chúng ta là những nhà vô địch!".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...