Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bị tố tắc trách khiến thai nhi tử vong, BV Thu Cúc báo cáo thế nào?

Chuyện lạ 13/04/2024 - 01:48

Lãnh đạo Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Thu Cúc (Hà Nội) liên quan vụ bị tố làm thai nhi tử vong.

Bị tố tắc trách khiến thai nhi tử vong, BV Thu Cúc báo cáo thế nào? - ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: VTC News.

Tối 12/4, ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Theo báo cáo sơ bộ, bệnh viện này đã họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc. Nội dung báo cáo ghi chi tiết quá trình thăm khám, thời gian, ngày hẹn đến khám. Trong đó có tình tiết hẹn 3 ngày đến khám lại nhưng 7 ngày sau thai phụ mới đến khám và không còn thấy dấu hiệu của tim thai.

Để tiếp tục làm rõ vụ việc, Vụ sẽ gửi công văn phúc đáp và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng.

Ngày 11/4, dư luận xôn xao thông tin một thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Người nhà sản phụ phản ánh, trong quá trình khám thai, siêu âm, bác sĩ phát hiện tình trạng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi, sản phụ nước ối cạn. Cận ngày sinh, gia đình lo lắng tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, đề nghị bệnh viện mổ lấy thai.

Bệnh viện khẳng định không vấn đề gì, có thể đẻ thường, nhưng sau đó gia đình được biết thai nhi đã tử vong. Sự việc đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và gây hoang mang dư luận.

Sau khi vụ việc gia đình tố Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tắc trách khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em đã có công văn khẩn đề nghị bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin phản ảnh.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.