Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng "sống ẩn" sau drama, giờ thành công với local brand mỹ phẩm

Thời trang 25/04/2024 - 21:16

Beauty blogger sinh năm 1994 này được xem như là một trong những người tiên phong cho thế hệ những nhà sáng tạo nội dung làm đẹp hiện tại của Việt Nam.

Từ niềm đam mê mỹ phẩm đến đứng đầu đế chế mỹ phẩm OFÉLIA

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Changmakeup sở hữu cho mình kênh YouTube với hơn 1.2 triệu subscribers và đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm OFÉLIA - một trong những thương hiệu mỹ phẩm nội địa Việt được yêu thích nhất hiện nay.

Trước khi được biết đến với vai trò là beauty blogger, Changmakeup (tên thật là Ngô Quỳnh Trang) từng là một dancer nổi bật của St.319 - nhóm nhảy cover Kpop ở Hà Nội từng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, Changmakeup bất ngờ "chia tay" nhóm sang Mỹ để tập trung vào việc học tập. Trong thời gian du học, cô cũng bắt đầu tìm hiểu kiến thức cũng như cách quay, dựng các video về son môi - một sản phẩm không thể thiếu của chị em ngày ấy.

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Giai đoạn năm 2015, những video đăng tải của beauty blogger sinh năm 1994 nhận được sự chú ý lớn của các tín đồ làm đẹp nhờ những clip "swatch" son, chia sẻ bí quyết trang điểm và dưỡng da.

Cách nói chuyện gần gũi cùng lượng kiến thức bổ ích tới và những màn "swatch" son hấp dẫn đều là những "nguyên liệu" tạo nên sự thành công của các video trên Youtube kênh Changmakeup. Cô nhanh chóng trở thành một hiện tượng mà bất kì tín đồ làm đẹp nào vào thời điểm 2016 - 2018 không thể không nhắc tới khi nghĩ về từ khoá beauty blogger Việt.

Thậm chí cư dân mạng khi đó còn ví Changmakeup như "Michelle Phan của Việt Nam".

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Vào năm 2019, kênh Youtube của Chang đạt 1 triệu lượt đăng kí và điều này cũng đã khiến cô trở thành nữ beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nút vàng của YouTube.

Năm 2016, ở tuổi 22, Changmakeup quyết định khởi nghiệp, đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm nội địa OFÉLIA. Với bệ phóng là là một cái tên được các tín đồ làm đẹp yêu mến nên "đứa con tinh thần" của Changmakeup được giới trẻ trong nước săn đón và ủng hộ. Với sự nhạy bén cùng những chiến lược kinh doanh bài bản, bắt kịp xu hướng thời đại, OFÉLIA luôn giữ được cho mình một lực lượng người dùng đông đảo với các dòng sản phẩm đa dạng.

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

OFÉLIA của Changmakeup nhận được nhiều hảo cảm từ các tín đồ làm đẹp Việt. Thương hiệu này ban đầu chỉ bán son môi và giờ đã đa dạng mặt hàng với chì kẻ mày, kẻ mắt, cushion, má hồng... cùng nhiều item khác.

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Cũng chính nhờ thương hiệu mỹ phẩm riêng đã giúp cho Chang góp mặt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes.

Cú vấp trong sự nghiệp và quyết định tạm gác lại đam mê làm YouTube

Năm 2018, nữ YouTuber bất ngờ bị vướng phải drama liên quan đến việc bán hàng fake. Khi đó, một nữ doanh nhân có tiếng đã đăng tải bài viết cho rằng shop F. của Changmakeup bán kem body nhái của nước ngoài. Bản thân cô cũng đã lên video xin lỗi vì khiến nhiều người hâm mộ bận lòng, đồng thời giải thích bản thân không liên quan đến shop mỹ phẩm này. Vì thời điểm bấy giờ, mẹ của cô đã nắm quyền quản lý shop còn Changmakeup đã tách bạch với mọi hoạt động của F. từ trước khi sự việc diễn ra.

Sau sự việc, Changmakeup dường như "chia tay" các MXH, sống chậm và kín tiếng hơn. Tần suất đăng video của cô cũng thưa thớt dần một phần vì Changmakeup đã tập trung năng lượng của mình nhiều hơn để phát triển thương hiệu OFÉLIA, một phần cũng vì làn sóng Beauty Blogger trên YouTube đã có phần hạ nhiệt, khán giả cũng đã chuyển dần sang những nền tảng MXH khác.

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Video cuối cùng (tính đến thời điểm hiện tại) trên kênh YouTube Changmakeup đã là từ 2 năm trước. Trước đó cô nàng cũng đăng tải ít nội dung với tần xuất thưa thớt hơn trên mạng xã hội này. Hiện tại, Changmakeup chủ yếu update cuộc sống thường ngày qua tài khoản Instagram có gần 860K follower của mình.

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Cuộc sống của Changmakeup giờ tập trung vào gia đình nhỏ nhiều hơn. Năm 2020, cô và người bạn trai đã chính thức về chung một nhà sau 7 năm hẹn hò. Cả hai cũng dành nhiều thời gian hơn cho cậu con trai đầu lòng.

Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng Beauty blogger Việt đầu tiên nhận nút vàng YouTube: Từng

Dù đã là mẹ một con nhưng Changmakeup vẫn giữ được phong độ nhan sắc. Trông cô vẫn trẻ trung, tươi tắn như trước kia. Đặc biệt, body thon gọn của cô cũng là điểm nhấn đáng chú ý.