Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bán nhà đưa con đi du lịch ở Trung Quốc

Thế giới 28/03/2024 - 17:10

Một gia đình Trung Quốc bán nhà và ôtô để mua một chiếc xe cắm trại, đưa con trai 6 tuổi đi tham quan khắp đất nước. Sự việc gây sốt trên mạng xã hội.

Bán nhà đưa con đi du lịch ở Trung Quốc - ảnh 1

Đưa con nhỏ đi du lịch dài ngày, khám phá thiên nhiên và văn hóa là xu hướng được nhiều gia đình quan tâm. Ảnh: Mohammed Alouani.

Anh Yang Qiang và vợ (tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc) quyết định hoãn việc nhập học của con trai trong một năm để đưa cậu bé du lịch vòng quanh đất nước. Đến hiện tại, gia đình này đã đến thăm 10 tỉnh và vẫn tiếp tục hành trình, theo SCMP.

Cặp vợ chồng dự kiến sẽ kéo dài chuyến đi trong một năm bằng tiền tiết kiệm và tiền bán nhà, ôtô. Họ mua một xe cắm trại - loại chuyên dụng cho du lịch - để thực hiện kế hoạch lớn của mình.

Ở Trung Quốc, trẻ em thường nhập học từ 6 tuổi. Anh Yang cho biết con trai mình, Mangguo, chưa đủ tuổi vào trường tiểu học công lập do còn thiếu 9 ngày nữa mới tròn 6 tuổi vào mùa thu năm 2023.

Bán nhà đưa con đi du lịch ở Trung Quốc - ảnh 2

Hình ảnh trong chuyến du lịch được anh Yang chia sẻ lại. Ảnh: Bilibili.

Sau đó, thay vì cho con học ở trường tư thục, cặp vợ chồng quyết định đưa Mangguo tham quan đất nước để con trải nghiệm và học hỏi. Gia đình này cho rằng học tập không chỉ đến từ sách vở mà còn qua trải nghiệm thực tế.

"Du lịch là việc học không qua sách vở. Khi bạn đi và trải nghiệm nhiều hơn, tầm nhìn của bạn sẽ mở rộng," anh nói.

Theo lời anh Yang, khi xe chạy ngang qua một cánh đồng, cậu con trai nói anh: "Con biết những con cừu đó đang làm gì. Chúng đang di cư". Cậu bé được xuống cánh đồng để chơi đùa cùng một con cừu.

Bán nhà đưa con đi du lịch ở Trung Quốc - ảnh 3

Cậu bé Mangguo tỏ ra thích thú khi được ngắm nhìn thiên nhiên, di tích văn hóa. Ảnh: Bilibili.

Một lần khác, cậu bé Mangguo cùng mẹ lang thang quanh sa mạc và bắt chước bước đi của một con vịt. Khi họ đến các di tích lịch sử và bảo tàng, anh Yang kiên nhẫn giải thích về văn hóa và lịch sử cho con trai.

Trên mạng xã hội, câu chuyện của gia đình anh Yang nhận được sự quan tâm lớn. Nhiều người bình luận: "Đứa trẻ này đang lớn lên trong một gia đình đáng yêu"; "Gia đình này đã chứng minh câu nói cổ xưa của người Trung Quốc rằng đi 10.000 dặm còn hơn đọc 10.000 cuốn sách" hay "Tôi ghen tị với gia đình này. Họ cởi mở, dũng cảm và yêu thương con cái".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch