Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bậc thầy giao dịch

Thế giới 29/03/2024 - 21:59

Việc buôn bán đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm, những kỹ năng này không chỉ giúp ích trong việc kinh doanh, mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi thế trong cuộc sống.

Bậc thầy giao dịch - ảnh 1

Việc buôn bán đem lại cho chúng ta nhiều kỹ năng hữu ích trong cuộc sống. Ảnh: T.S.

Mọi người thường nói rằng điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là tự do, nhưng tôi không nghĩ thế. Điều tuyệt vời nhất chính là thành quả bạn nhận được sau những nỗ lực vượt bậc! Hạnh phúc, sự đảm bảo, an toàn, một ngôi nhà xinh xắn, một gia đình êm ấm, tình yêu, sự tự tin, bạn bè, cộng đồng... đều là “hoa hồng” cho những người làm việc chăm chỉ, nhằm thuyết phục người khác về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tình yêu đích thực, khoản hoa hồng cuối cùng cho những người tìm thấy một nửa chân chính, quan tâm chăm sóc họ, tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ này. Chẳng điều gì đảm bảo một mối quan hệ sẽ tiến triển thành tình yêu. Trước tiên, bạn phải khiến họ thấy hứng thú với bạn, thấy được sự chân thành ở bạn, rồi tiếp đến bạn phải thấu hiểu họ.

Nhưng trong suốt quá trình này, bạn cần chân thành với họ và cho họ thấy bạn là người mà họ có thể tin tưởng để cùng tạo dựng cuộc sống chung. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được “khoản hoa hồng” của tình yêu.

Sức khỏe cũng là một yếu tố không được đảm bảo trong suốt cuộc đời bạn. Nó là khoản hoa hồng cho việc bạn đã chăm sóc tốt thân thể và tâm trí. Khi một người thuyết phục thành công bản thân ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi điều độ và có lối sống đúng mực thì điều họ nhận được chính là một sức khỏe tốt.

Sinh con cũng là một loại hoa hồng và không phải mọi cuộc hôn nhân đều đảm bảo sẽ có con. Ngay cả khi đã có con rồi, bạn vẫn phải tiếp tục bán hàng. Thứ hàng hóa bạn sẽ bán chính là các khái niệm như kỷ luật, đạo đức, học tập, cư xử đúng mực và bài tập về nhà. Nếu bạn không bán thì lũ trẻ sẽ bán cho bạn. Trẻ con là những người bán hàng xuất sắc nhất trên đời. Chúng hăng hái, sắt đá, bền bỉ, có thể phá vỡ sức kháng cự của cha mẹ cho đến khi có được thứ chúng muốn!

Vấn đề là, việc bán hàng diễn ra trong suốt cuộc đời, và mọi khía cạnh của cuộc sống đều liên quan đến bán hàng. Bạn càng bán hàng giỏi thì càng giành được nhiều hoa hồng!

Vì vậy hãy cố lên! Thế giới bạn đang sống là thế giới của nhân viên bán hàng, không ngoại trừ ai. Bạn tham gia bán hàng hầu như từng giây phút mỗi ngày. Nếu điều này khiến bạn thấy khó chịu, có lẽ bạn đã hiểu lầm về bán hàng.

Khi tôi nói đến “bán hàng”, bạn có liên tưởng tới một gã bịp bợm liến thoắng có thể bán bất kỳ thứ gì cho bất cứ ai không? Hoặc bạn có lập tức hình dung ra những kẻ thuộc tuýp thích đối đầu và gây áp lực cho người khác không? Cả hai hình ảnh này đều là hình thái cực đoan của bán hàng và hoàn toàn không mô tả các kỹ năng của người bán hàng thực thụ. Đối đầu và gây áp lực là phong cách của người bán hàng nghiệp dư, không am hiểu về bán hàng và phải dùng đến chiến thuật gây khó chịu.

Khi bàn luận về bán hàng trong cuốn sách này, tôi không chỉ nói về những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp được trả lương, mà còn đề cập tới các kỹ năng thuyết phục cơ bản được dùng hàng ngày và cách sử dụng chúng để đạt được mong muốn của bạn.

Chủ đề bán hàng cũng giống những chủ đề khác, đều đầy rẫy những quan điểm sai lầm kéo dài trong nhiều năm. Lầm tưởng đó phần nào dẫn tới ấn tượng xấu về nghề này và các kỹ năng sống rất cần thiết. “Lầm tưởng” là những quan điểm không căn cứ trên thực tế nhưng được thừa nhận rộng rãi và kéo dài.

Chẳng hạn trong suốt cuộc đời, tôi luôn muốn sở hữu bất động sản và đặc biệt quan tâm đến việc mua các căn hộ chung cư. Khi mới bắt đầu, tất cả những người mà tôi chia sẻ về căn hộ chung cư đều lập tức nói rằng mua chung cư là một cơn ác mộng và tôi sẽ bị người thuê làm phiền vào nửa đêm dù chỉ là hệ thống nước bị rò rỉ.

Tuy người thuê nhà sẽ cảm thấy bực bội nếu hệ thống nước bị rò rỉ, nhưng nó không ảnh hưởng tới việc sở hữu căn hộ chung cư và quan điểm sai lầm này thực sự khiến mọi người mất hứng thú mua chúng. Cho đến giờ, tôi đã sở hữu hơn 2.500 căn hộ, và hãy tin tôi đi, người thuê nhà không phải là rào cản trong việc sở hữu chúng. Không chỉ người thuê nhà, mà ngay cả vòi nước bị rò rỉ cũng chỉ là một vấn đề cần xử lý.

Dĩ nhiên cũng sẽ có những khó khăn trong việc sở hữu căn hộ chung cư, nhưng thế thì sao chứ? Tôi cam đoan rằng các khó khăn là rất nhỏ bé so với phần thưởng bạn nhận được. Những người không am hiểu về việc mua chung cư đã sử dụng quan điểm sai lầm để thuyết phục tôi không mua chúng.

Đề tài tiền bạc cũng tràn ngập các hiểu lầm mà phần lớn trong đó được truyền lại từ những người không có tiền, nhưng lại thích cho lời khuyên về tiền.