Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arteta đang dần tìm ra cỗ máy săn bàn cho Arsenal

Thể thao 25/04/2024 - 11:10

Vấn đề bàn thắng của Pháo thủ đang dần được giải quyết nhờ sự điều chỉnh đến từ thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Phải mất một thời gian nhưng Mikel Arteta gần như đã hoàn toàn quyết tâm sử dụng Kai Havertz ở vị trí tiền đạo. Trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên kế hoạch biến Havertz trở thành Granit Xhaka 2.0 nhưng thiếu đi sự hiệu quả.

Trong khi đó ở mặt trận tấn công, những chấn thương mà Gabriel Jesus gặp phải cộng thêm việc chân sút xứ Samba ngày càng vô duyên với các cơ hội buộc Arteta phải đưa ra thay đổi. Ông quyết định trả Havertz về lại đúng vai trò mà anh thường đảm nhận tại Chelsea.

Rõ ràng sự điều chỉnh này đã sớm mang lại điều khác biệt.

  • Van Dijk: "Cơ hội rõ ràng, lẽ ra phải ghi bàn"

  • Cay đắng, những đối thủ truyền kiếp phá nát tham vọng của Liverpool

Arteta đang dần tìm ra cỗ máy săn bàn cho Arsenal - ảnh 1

 Kai Havertz đang ngày càng tiến bộ.

Chỉ mới đây thôi khi Arteta muốn kéo Havertz về đá số 8 lệch trái để đảm bảo cả anh lẫn Gabriel Jesus đều góp mặt nơi đội hình chính trong 2 trận đấu với Aston Villa và Wolves, mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi.

Ở chuyến hành quân đến Molineux, ngay cả khi Arsenal giành chiến thắng 2-0, màn trình diễn của họ vẫn tỏ ra khá bế tắc và nút thắt chỉ được gỡ bởi một vài khoảnh khắc.

Tuy nhiên khi Kai được bố trí đá như một trung phong, cách vận hành bên phía Arsenal trở nên gọn gàng, hiệu quả hơn hẳn. Ví dụ cụ thể là ở trận đấu với Brighton hồi đầu tháng này.

Kai Havertz với khả năng chạy chỗ thông minh đã hoàn toàn kéo giãn hàng phòng ngự ''Mòng biển'', mở ra khoảng trống cho đồng đội phối hợp ghi bàn. Ngôi sao người Đức đã góp dấu giày vào 2 trên tổng số 3 pha lập công mà Arsenal có được.

Trang The Athletic nói về tầm ảnh hưởng của Kai trong trận đấu đó:

''Sự tự tin ban đầu của Brighton khiến cho những pha dàn xếp tấn công bên phía Arsenal diễn ra không như mong đợi, và chính những pha chạy chỗ từ tuyến sau của cầu thủ người Đức đã giúp phá vỡ mọi thứ.

Điều này dẫn đến việc Havertz chuyền ngang cho Jesus trong hiệp một nhưng cầu thủ người Brazil đã đánh đầu sai hướng. (... ) Khi Saka nằm trên sân, việc Jorginho chồng cánh với Odegaard. Trong khi đó Havertz có 2 pha di chuyển thông minh để tìm khoảng trống trong vòng 6m để mở ra hướng chuyền bóng cho Jorginho, dẫn đến một pha dứt điểm dễ dàng giúp Arsenal hoàn toàn kiểm soát."

Arteta đang dần tìm ra cỗ máy săn bàn cho Arsenal - ảnh 2

 Arsenal có thể tin tưởng vào Kai. 

Lối chơi của Kai Havertz có sự nhất quán. Anh luôn hướng tới việc xâm nhập vào vòng cấm đối phương, tìm kiếm khoảng trống để chờ đợi thời cơ. Lối chơi rình rập này đang dần trở thành thương hiệu dành cho chàng tiền đạo sinh năm 1999.

Kai vốn không phải mẫu tiền đạo sở hữu khả năng dứt điểm thượng thặng. Nhưng theo thời gian, kinh nghiệm cộng thêm việc ngôi sao người Đức biết cách tự đặt mình vào những vị trí thuận lợi đã giúp anh cải thiện mọi thứ.

Kai ở thời điểm hiện tại là hình mẫu số 9 gần như hoàn thiện.

Nhờ Havertz, Arsenal giờ đây sẽ không cần phải tập trung vào việc bổ sung trung phong mà thay vào đó, họ sẽ chuyển sự ưu tiên cho những khu vực khác nhằm kiện toàn đội hình.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Trường Sơn | 09:51 25/04/2024