Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Artem Dovbyk: Người đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Pichichi là ai?

Thể thao 01/05/2024 - 20:30

Năm nay, La Liga đón một bất ngờ rất lớn ở hạng mục Vua phá lưới với chân sút người Ukraine.

Trong mùa giải đầu tiên ở một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, cầu thủ 26 tuổi này là vua phá lưới giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, hơn Alexander Sorloth và Jude Bellingham 2 bàn.

Chỉ còn năm vòng đấu của mùa giải La Liga 2023-24, Artem Dovbyk đang trên đường giành được Pichichi Trophy, giải thưởng được trao vào cuối mỗi chiến dịch cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu. Chưa bao giờ một cầu thủ Girona hay một chân sút Ukraine giành được nó, nhưng trung phong 26 tuổi này có thể thay đổi điều đó khi anh hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 bàn thắng, nhiều hơn Alexander Sorloth và Jude Bellingham, những đối thủ gần nhất hai bàn.

Artem Dovbyk: Người đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Pichichi là ai? - ảnh 1

 Dovbyk khiến tất cả phải bất ngờ.

  • Điên rồ Toni Kroos

  • Rafa Benitez chính thức rời Celta

Giống như Robert Lewandowski đã làm ở năm trước, Dovbyk đang hy vọng nâng cao chiếc cúp Pichichi trong mùa giải đầu tiên ở La Liga. Trên thực tế, đây cũng là mùa bóng đầu tiên của anh ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, trung phong này chỉ chơi ở Moldova, Đan Mạch và quê hương Ukraine. Trong mùa giải tới, anh sẽ được thể hiện tài năng của mình với phần còn lại của châu Âu tại Champions League, vì những bàn thắng của tiền đạo này đã giúp Girona tiến gần đến suất tham dự cúp C1.

Tại Estadi Montilivi, tất cả đều vui mừng với những gì Dovbyk đã làm được. Người hâm mộ đã có một số lo lắng vào mùa hè sau khi tiền đạo Taty Castellanos ra đi sau một mùa giải ghi 13 bàn. Tuy nhiên, Dovbyk đã được đưa về từ SC Dnipro-1 với tư cách là bản hợp đồng đắt giá nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ. Anh đã nhanh chóng tỏa sáng trong trận hòa 1-1 trên sân khách trước Real Sociedad ngay ở vòng 1.

Người kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Dovbyk tại câu lạc bộ là người đồng hương Viktor Tsyhankov. Cầu thủ chạy cánh này gợi ý dự án của Girona với đồng đội ở tuyển quốc gia khi Dovbyk đang cân nhắc về một bến đỗ mới. Anh cũng giúp Dovbyk sớm thích nghi với đội bóng xứ Catalan.

 

Đầu mùa giải, Michel bày tỏ sự vui mừng trước khả năng ghi bàn của bản hợp đồng mùa hè. Huấn luyện viên này giải thích: “Dovbyk có sở trường ghi bàn. Anh ấy rất giỏi và rất hạnh phúc ở Girona. Anh ấy có một người bạn, Viktor Tsyhankov, người đã giúp anh ấy đến câu lạc bộ một cách suôn sẻ. Anh ấy là một cầu thủ khác biệt.”

Tuy nhiên, ông thầy của Girona cũng muốn tiền đạo này tham gia nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội. Michel không muốn đội hình của mình chỉ là một khối gồm 10 cầu thủ và bên trên là một tiền đạo bị cô lập.

Việc thích nghi với hệ thống này đã khiến Dovbyk mất một thời gian, giống như bất kỳ tân binh nào, nhưng cầu thủ 26 tuổi này tỏ ra sẵn sàng học hỏi và trở thành một phần không thể thiếu trong lối chơi tổng thể. Với việc có 5 đường kiến tạo bên cạnh 19 bàn thắng, trung phong người Ukraine còn đứng đầu bảng xếp hạng La Liga về tổng số đóng góp trong các pha lập công. Con số 24 cũng ngang bằng với Robert Lewandowski của Barcelona.

Artem Dovbyk: Người đang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Pichichi là ai? - ảnh 2

EURO 2024 sẽ là sân khấu tiếp theo của Dovbyk. 

Dù có giành được Pichichi Trophy hay không, Dovbyk vẫn sẽ cùng Ukraine tham dự EURO 2024 vào mùa hè. Anh góp mặt trong mọi trận đấu vòng loại của đội tuyển quốc gia, và thậm chí còn ghi bàn ấn định chiến thắng quan trọng ở phút 88 trước Bosnia và Herzegovina trong trận bán kết playoff.

Giả sử Girona giữ được vị trí trong top 4, điều mà họ có thể xác nhận về mặt toán học ở Vòng 34, Dovbyk và các đồng đội sẽ đảm bảo suất dự Champions League mùa tới. Đây sẽ là lần đầu tiên câu lạc bộ xứ Catalan tham dự giải đấu hàng đầu bóng đá châu Âu và họ sẽ bước vào cuộc cạnh tranh với một trong những tiền đạo sắc bén nhất lục địa Già, người có hợp đồng đến năm 2028.

Khi đến câu lạc bộ, Dovbyk nói rằng anh không muốn đặt cho mình bất kỳ mục tiêu cụ thể nào về số lượng bàn thắng. Tuy nhiên, với con số 19, tiền đạo này hiện là vua phá lưới ở La Liga. Nếu duy trì điều đó trong những vòng đấu còn lại, Dovbyk sẽ giành được chiếc cúp Pichichi.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Đăng Nguyễn | 16:59 01/05/2024