Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 năm sau cái chết của Người Sói

Thế giới 25/04/2024 - 11:00

Hugh Jackman và nhân vật Wolverine sau 2 thập kỷ đã trở thành mối liên kết bền chặt. Nếu không phải anh, thật khó để tìm ra gương mặt mới khoác lên mình vai diễn biểu tượng này.

7 năm sau cái chết của Người Sói - ảnh 1

Ra mắt lần đầu vào năm 1974, kể từ đó tới nay, Wolverine (Người Sói) vẫn luôn là nhân vật được yêu thích hàng đầu thế giới truyện tranh siêu anh hùng. Sau The Incredible Hulk #180, các ấn phẩm có sự xuất hiện của Người Sói ngày càng phổ biến. Và tất nhiên, chẳng mất nhiều thời gian để Wolverine trở thành ngôi sao trung tâm của hàng loạt số truyện kế tiếp.

Từ truyện tranh bước lên màn ảnh, sức hút của nhân vật cũng tăng theo cấp số nhân, nhất là khi được hóa thân bởi tài tử tài năng Hugh Jackman. Wolverine là siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất, hiên ngang đứng trong hàng ngũ nhân vật được yêu thích bên cạnh Spider-Man, Iron Man hay Batman...

Hành trình huy hoàng với X-Men

Ra mắt cùng X-Men (2000), hành trình của Người Sói cùng các dị nhân dưới thời 20th Century Fox đã thu hút hàng triệu khán giả hâm mộ. Dù chẳng mấy thông tin về nguồn gốc hay quá khứ, sự xuất hiện mạnh mẽ và ấn tượng của nhân vật hướng ánh mắt người xem tập trung vào con đường anh đang đi.

Wolverine vẫn thường hiện lên là một kẻ bất cần, tự do và không để điều gì ràng buộc bản thân, dù sau này được Charles Xavier cho một gia đình: nhóm X-Men. Thế nhưng, ẩn sau vẻ ngoài xù xì, thô bạo và cộc cằn đó lại là một trái tim nhiệt huyết và nhân hậu.

Sau gần 2 thập kỷ tung hoành trên màn ảnh rộng, hành trình của nhân vật biểu tượng này dường như đã khép lại với phần phim riêng Logan (2017). Hồi kết mà đạo diễn James Mangold dành cho Wolverine lấy đi không ít nước mắt. Tác phẩm chứng kiến cái chết của một dị nhân tưởng như bất tử, trở thành cột mốc đánh dấu sự ra đời của thế hệ dị nhân trẻ kế nhiệm.

Khán giả thời điểm đó tin rằng với 9 lần hóa thân Người Sói, đây sẽ là lời chia tay cảm xúc của Hugh Jackman với vai diễn 17 năm gắn bó.

7 năm sau cái chết của Người Sói - ảnh 2

Hugh Jackman gắn bó với vai diễn suốt 2 thập kỷ.

Khác biệt với tất cả phim dị nhân trước đó, Logan mang đến sắc thái tàn khốc và ám ảnh của sự thật. Thế giới phim không còn sặc sỡ tựa truyện tranh, nơi những nhân vật anh hùng chiến thắng cái ác và sống hạnh phúc mãi mãi. Thay vào đó là thực tại khắc nghiệt, nơi họ phải đối diện với sự già đi, bị lãng quên và sau cùng là cái chết.

Khán giả chạnh lòng khi chứng kiến một phiên bản Wolverine héo mòn, khả năng phục hồi ngày càng kém, bên cạnh vị Giáo sư Charles Xavier kiệt quệ vì chống chọi với căn bệnh Alzheimer, đầy đau thương khi lần lượt mất hết học trò. Họ là những dị nhân cuối cùng còn sót lại, nương tựa nhau trải qua ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Một Wolverine từng vật lộn trong cuộc sống bất tử cuối cùng đã có thể đối mặt với cái chết. Song hiện thực đó vẫn bị cho là quá tàn nhẫn với nhân vật có hành trình đầy trắc trở như Wolverine.

Logan không có ý tưởng mới mẻ hay một cốt truyện đột phá, nhưng điều đáng trân trọng nhất mà phim mang lại là việc tôn vinh giá trị anh hùng của nhân vật. Người Sói là dị nhân nhưng được xây dựng như con người thực sự, lại có cái kết đúng chất anh hùng. Nhà phê bình nổi tiếng Anthony Riesman ca ngợi đây là một trong số tác phẩm hay nhất về siêu anh hùng kể từ khi kỷ nguyên của dòng phim này bùng nổ trên màn ảnh rộng. Logan thậm chí được xếp chung với những tác phẩm xuất sắc như Unbreakable hay The Dark Knight.

Đạo diễn James Mangold cho biết để Wolverine chết trong phần phim này là một cái kết hợp lý khi đã tận dụng hết những công thức được thiết lập từ truyện. Theo đó, các tác phẩm tiếp theo về dị nhân này sẽ có nhiều sự bứt phá và sáng tạo hơn. Lời giải thích này phần nào xoa dịu nỗi mất mát và trống rỗng trong lòng khán giả hâm mộ, khi phải nói lời từ biệt một nhân vật huyền thoại.

7 năm sau cái chết của Người Sói - ảnh 3

Cái chết của Người Sói trong Logan khiến khán giả tiếc nuối.

Số phận của nhân vật chưa từng dễ dàng, phải trải qua không ít thăng trầm hay thậm chí biến cố nghiệt ngã, kể từ lần đầu xuất hiện cho đến những khoảnh khắc cuối cùng. Nhưng qua bao nhiêu mất mát đó, thứ Wolverine lấy lại được là sự đồng cảm của khán giả.

Logan tạo nên cơn sốt ngoài rạp, mang về gần 620 triệu USD, so với mức kinh phí sản xuất dao động từ 97 - 127 triệu USD. Đây được coi là dự án dán nhãn R thành công lớn tiếp theo của hãng sau Deadpool.

Màn tái xuất bất ngờ

Kể từ sự ra đi của Wolverine trong phần phim riêng, vai diễn này vẫn bị bỏ ngỏ nhiều năm sau đó. Hành trình gần 2 thập kỷ gắn bó với nhân vật là điều không đơn giản với bất kỳ diễn viên nào, đặc biệt ở mảng điện ảnh. Vậy nên, chẳng gương mặt nào mạnh dạn thay thế Hugh Jackman trở thành Wolverine tiếp theo.

Bản thân tài tử sinh năm 1968 và vai diễn Người Sói đã trở thành mối liên kết bền chặt. Khi nhắc đến dị nhân với bộ móng vuốt Adamantium này, không thể không nhắc đến Hugh Jackman và ngược lại. Tờ New York Times cũng từng khẳng định anh là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho nhân vật mang tính biểu tượng này.

“Hugh Jackman cùng nhân vật Người Sói đã trở thành một di sản điện ảnh đồ sộ”, nhà phê bình điện ảnh Richard Lawson nhận định.

7 năm sau cái chết của Người Sói - ảnh 4

Hugh Jackman tái xuất với vai diễn huyền thoại.

Tin vui dành cho người hâm mộ sau màn sáp nhập Disney - Fox, khi Marvel tỏ ra rất quan tâm việc kết hợp các nhân vật X-Men vào MCU. Và tới lúc Hugh Jackman xác nhận tái xuất với vai diễn huyền thoại, thông tin này mới làm cộng đồng fan thực sự bùng nổ.

Trước đó, chính tài tử Ryan Reynolds - nam chính Deadpool từng tiết lộ Người Sói sẽ có màn “lột xác” trong phim mới của anh. "Những gì chúng tôi mang tới cho Hugh Jackman rất khác biệt so với nhân vật mà anh ấy từng biết. Điều đó mang lại cho Hugh nhiều đất diễn mới, nơi mà anh thực sự hào hứng thể hiện nhân vật này”, nam diễn viên bật mí.

Reynolds không che giấu việc từ lâu đã nuôi tham vọng được đóng phim cùng Hugh Jackman. Vậy nên, đây là thời điểm thích hợp để mang tài tử người Australia và vai diễn Người Sói trở lại màn ảnh rộng.

Là bộ phim Marvel hiếm hoi ra mắt trong năm 2024, Deadpool and Wolverine được xem là dự án quan trọng nhất MCU thời điểm hiện tại, sau nhiều thất bại liên tục của hãng. Dĩ nhiên, dự án nhận được sự chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng đúng chất “con cưng” của Marvel.

Qua đoạn trailer mới được “nhá hàng”, hàng loạt “Easter Eggs” xuất hiện khiến các fan thích thú như chiếc đầu khổng lồ của Ant-Man, sự xuất hiện của Lady Deathstrike từ X-Men United (2003), Azazel từ X-Men: First Class hay biến thể Dogpool, con quái vật khổng lồ Alioth từ series Loki… Đặc biệt, phản diện Cassandra Nova cũng chính thức lộ diện. Trong nguyên tác truyện tranh, nhân vật chính là em gái song sinh của Charles Xavier.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.