Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

3 cái tên đứng đầu danh sách giội bom trong lịch sử Liverpool

Thể thao 25/04/2024 - 10:37

Mohamed Salah đã thể hiện phong độ ghi bàn đỉnh cao kể từ khi tới Liverpool, nhưng anh vẫn phải xếp sau hai huyền thoại khác về tổng số pha lập công cho Lữ đoàn đỏ.

Suốt chiều dài lịch sử, không ít các tiền đạo xuất chúng đã được Liverpool giới thiệu đến với bóng đá thế giới. Dù thành công hay thất bại cùng tập thể là điều không thể tránh khỏi, nhưng tựu chung lại họ đều được coi là những chân sút khét tiếng ở thế hệ của mình.

Sau đây là 3 danh thủ đứng đầu danh sách giội bom của đội chủ sân Anfield, tính tới thời điểm hiện tại. 

  • Đã đến lúc Liverpool bán Mohamed Salah

  • "Thời điểm hoàn hảo để Salah ra đi"

3 cái tên đứng đầu danh sách giội bom trong lịch sử Liverpool - ảnh 1

 Rush trong một trận đấu từ thiện của Liverpool. 

Huyền thoại đích thực của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside với khả năng săn bàn đáng kinh ngạc. Ian Rush sinh năm 1961 và có quãng thời gian ở đỉnh cao phong độ từ năm 1980 tới những năm 1990. Thời điểm đó, ông là tay săn bàn chủ lực của đội tuyển xứ Wales và câu lạc bộ Liverpool.

Tính riêng với đội chủ sân Anfield, Rush đã ghi được 346 bàn. Đáng nói hơn, ông duy trì được tần suất nhả đạn đều đặn trong một khoảng thời gian dài từ năm 1980 tới năm 1996. Điểm mạnh nhất của người đàn ông năm nay 62 tuổi khi còn là cầu thủ đó là bản năng săn bàn bẩm sinh. 

Rush rất nhạy bén với các tình huống trong vòng cấm, và có khả năng dứt điểm hoàn hảo từ mọi góc độ. Khi còn thi đấu, đối thủ luôn cảm thấy khiếp sợ mỗi khi Rush có cú chạm bóng gần cầu môn. Sau tất cả những gì đã cống hiến, ông xứng đáng là huyền thoại không thể quên của Liverpool. 

3 cái tên đứng đầu danh sách giội bom trong lịch sử Liverpool - ảnh 2

 Cố huyền thoại Hunt khi còn thi đấu cho Liverpool. 

Rush bỏ cách rất xa người đứng thứ hai trong danh sách này đó là Roger Hunt về số pha lập công cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside, nhưng Hunt cũng xứng đáng là huyền thoại không thể chối cãi. Ông là nhân vật chủ chốt trong sự trỗi dậy của Liverpool ở thập niên 1960.

Tính tổng cộng, vị cố huyền thoại người Anh đã ghi 285 bàn thắng cho Liverpool, giúp cho đội bóng gặt hái được nhiều danh hiệu ở cả trong nước và tại đấu trường châu Âu. Điểm mạnh nhất của Roger Hunt chính là sự bình tĩnh, bản lĩnh và tự tin trước khung thành đối thủ. 

3 cái tên đứng đầu danh sách giội bom trong lịch sử Liverpool - ảnh 3

 Salah đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool mùa này. 

Tiền đạo người Ai Cập đã trở thành biểu tượng bóng đá trên toàn cầu kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017. Anh cũng chính là một trong những trụ cột góp phần xây dựng lên một tập thể giành được mọi danh hiệu từ nhỏ đến lớn dưới thời Jurgen Klopp.

Tốc độ, sự nhanh nhẹn và những pha dứt điểm hiểm hóc chính là thứ tạo nên phẩm chất săn bàn hiếm có của chân sút năm nay đã 31 tuổi. Với tổng cộng 234 bàn thắng cho Liverpool tính tới thời điểm hiện tại, cho dù anh có ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè này thì với các cổ động viên, Salah luôn là một biểu tượng không thể phai mờ.

Ngoài 3 cái tên kể trên, đội chủ sân Anfield cũng sở hữu rất nhiều những chân sút cự phách khác. Đứng sau họ trong danh sách lần lượt là Billy Liddell (228 bàn), Steven Gerrard (185 bàn), Robbie Fowler (183 bàn), Kenny Dalglish (172 bàn), Michael Owen (158 bàn) và Sadio Mane (120 bàn).

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 19:59 24/04/2024