Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Yêu cầu hủy bỏ bằng khen của BTS

Tình yêu 04/05/2024 - 15:57

Cơ quan Văn hóa Hàn Quốc liên tục nhận các đơn khiếu nại liên quan đến BTS.

Đang tạm thời dừng hoạt động do các thành viên phải tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc, tuy nhiên BTS lại liên tục vướng vào ồn ào. 

Yêu cầu hủy bỏ bằng khen của BTS 

Theo truyền thông đưa tin, vào ngày 2/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vừa tiếp nhận đơn khiếu nại yêu cầu hủy bỏ các bằng khen đã trao cho BTS. Nguyên nhân xuất phát từ ồn ào gian lận nhạc số vào năm 2017, vừa được lật lại trong thời gian gần đây. 

Được biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chuyển đơn khiếu nại cho cơ quan có thẩm quyền để điều tra và yêu cầu phản hồi từ công ty chủ quản Big Hit Music. 

Trước đó, Bộ cũng tiếp nhận đơn khiếu nại yêu cầu điều tra nghi vấn gian lận nhạc số liên quan đến BTS. Ngoài ra, giải thưởng "Album của năm" mà BTS từng vượt qua "đàn anh" EXO để giành chiến thắng tại lễ trao giải Melon Music Awards 2016 cũng được đề nghị phải điều tra lại vì có nhiều điểm bất thường. Trước các cáo buộc, Big Hit liên tục phủ nhận.

Yêu cầu hủy bỏ bằng khen của BTS - ảnh 1 Theo truyền thông Hàn, tòa án công nhận việc gian lận nhạc số đã thực sự xảy ra.

BTS thật sự đã chi tiền để thao túng bảng xếp hạng? 

Gần đây, khi vụ gian lận nhạc số của BTS vào năm 2017 được đem ra thảo luận lại trên mạng xã hội, truyền thông Hàn cũng tiết lộ với công chúng một số thông tin mới. 

Theo đó, các tài liệu của tòa án nhấn mạnh rằng công ty BTS đã thực hiện các hoạt động marketing bất hợp pháp. Chuyên gia pháp lý cho biết tòa gọi vụ việc một cách rõ ràng là "thao túng bảng xếp hạng", "marketing bất hợp pháp". Điều này cho thấy hành vi gian lận đã thực sự xảy ra và được tòa án xác nhận.

Yêu cầu hủy bỏ bằng khen của BTS - ảnh 2 Bản hit "I Need You" của BTS từng bị tố là sản phẩm gian lận nhạc số.

Đáp lại, Big Hit tuyên bố sẽ có hành động pháp lý đối với những thông tin sai lệch: “Gần đây chúng tôi phát hiện một số động thái có tổ chức nhằm bôi nhọ và vu khống BTS. Chúng tôi đã đưa ra tuyên bố chính thức vào năm 2017 và không có gì thay đổi”.