Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024?

Công nghệ 19/04/2024 - 18:26

Dự án điện ảnh Việt Đóa Hoa Mong Manh mới ra rạp nhưng đối mặt nguy cơ lỗ nặng, chỉ bán vài chục vé mỗi ngày.

Sau một mùa phim Tết tương đối thành công, thị trường điện ảnh Việt bước vào giai đoạn ảm đạm khi hàng loạt tác phẩm gần đây đều chịu thất bại ê chề về mặt doanh số. Trong đó, thành tích thê thảm nhất đang là Đóa Hoa Mong Manh của đạo diễn Mai Thu Huyền. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tác phẩm chỉ thu về gần 350 triệu đồng sau tròn một tuần ra rạp. Hiện tại, số lượng suất chiếu và vé bán ra trong ngày của tác phẩm đang rất thấp. Tính đến 14h30 ngày 19/4, phim mới bán được 53 vé trên tổng 134 suất chiếu trên cả nước.

Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024? - ảnh 1

Doanh thu phim Đóa Hoa Mong Manh sau 7 ngày ra rạp.

Đóa Hoa Mong Manh là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý xã hội - âm nhạc. Kịch bản xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ, nhờ sở hữu giọng hát thiên phú nên nhanh chóng nổi tiếng. Nhưng trên hành trình đó cô cũng phải trả những cái giá rất đắt. Phim do Mai Thu Huyền làm đạo diễn, có sự tham gia của Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh… và được ghi hình ở Mỹ. Dù không tiết lộ cụ thể, nữ đạo diễn cho biết do phim quay hoàn toàn ở nước ngoài nên có kinh phí đầu tư lớn, cần hàng trăm tỷ đồng để hòa vốn.

Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024? - ảnh 2

Với tình hình doanh thu hiện tại, việc Đóa Hoa Mong Manh bị các nhà rạp cắt giảm suất chiếu và có nguy cơ phải rời rạp sớm rất cao. Hiện tại, ngoài BHD (đơn vị phát hành chính), phim chỉ có một vài suất chiếu tại mỗi rạp trong ngày và thường không rơi vào khung giờ đẹp.

Về thất bại này, Mai Thu Huyền khẳng định tác phẩm mới của mình bị chèn ép. Cô cho biết: “ Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9 giờ sáng hay 11 giờ đêm. Tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem với lịch chiếu xấu thế này ”.

Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024? - ảnh 3

Đóa Hoa Mong Manh hiện có số suất chiếu ít ỏi tại các hệ thống rạp trên cả nước.


Trước khi phát hành tại Việt Nam, Đóa Hoa Mong Manh tham gia nhiều LHP quốc tế trên thế giới và giành được 9 giải thưởng. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP Flow ở Florida - Mỹ, bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất (Maya), Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất (Mai Thu Huyền), Nhà sản xuất xuất sắc nhất và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc nhất (Jacqueline Thu Thảo).

Nhiều tác phẩm điện ảnh Việt gần đây đều có doanh thu không như mong đợi. Dù đã rời lịch chiếu để tránh các đối thủ mạnh, Trà Sáng Đèn đều không thu hút khán giả, chỉ kiếm vài tỷ đồng sau khi phát hành lại. Với doanh thu 6,4 tỷ đồng, Quý Cô Thừa Kế 2 của đạo diễn Hoàng Duy cũng báo lỗ hàng chục tỷ đồng và phải ngừng chiếu chỉ sau hơn 20 ngày.